Chờ...

Điểm tin chiều 27/12: Các nước tăng mua sầu riêng Việt Nam | Nữ sinh tử vong dưới hồ bơi ở quận Gò Vấp

VOH - Hà Nội: Mức thưởng Tết cao nhất hao hụt... một nửa; Vụ nhiều học sinh nhập viện: Xử lý nghiêm, không có vùng cấm.

Các nước tăng mua sầu riêng Việt Nam

Số liệu thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho thấy, 11 tháng, xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đi các thị trường đạt gần 2,2 tỷ USD, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó sầu riêng tươi đạt 2 tỷ USD, tăng gần 8 lần so với cùng kỳ 2022.

Dẫn đầu top thị trường mua sầu riêng Việt Nam là Trung Quốc với kim ngạch 1,97 tỷ USD, tăng 15 lần so với cùng kỳ năm trước. Kế tiếp là Czech chi 9,7 triệu USD mua sầu riêng Việt, tăng 28 lần - mức tăng trưởng mạnh nhất trong các quốc gia mua loại trái cây này.

Ngoài hai thị trường trên, xuất khẩu sầu riêng sang Pháp, Canada, Mỹ, Papua New Guinea lần lượt tăng 32% đến 8 lần.

sàu riêng
Ngoài Trung Quốc, Mỹ, Czech, Canada đã chi tiền gấp 2 đến 28 lần so với cùng kỳ năm ngoái để mua sầu riêng Việt Nam trong 11 tháng.

Hà Nội: Mức thưởng Tết cao nhất hao hụt... một nửa

Báo cáo nhanh tình hình tiền lương năm 2023 và kế hoạch thưởng tết Dương lịch, tết Âm lịch năm 2024 của các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội ghi nhận, trong các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 205 triệu đồng/người.

Tết năm ngoái, tại Hà Nội, khối doanh nghiệp dân doanh từng có mức thưởng cao nhất 400 triệu đồng/người. Như vậy năm nay mức thưởng cao nhất của Hà Nội đã có sự thay đổi, chỉ bằng một nửa mức thưởng cao nhất năm ngoái.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh TPHCM

Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024, trẻ mầm non, học sinh phổ thông tại TPHCM, nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu từ ngày 5/2 (tức ngày 26 tháng chạp âm lịch) đến hết ngày 18/2/2024 (tức mùng 9 Tết Nguyên đán).

Căn cứ vào lịch nghỉ Tết Nguyên đán kể trên, tính cả các ngày nghỉ cuối tuần trước, học sinh TPHCM được nghỉ tổng số 15-16 ngày. So với năm 2023, năm 2024, học sinh TPHCM sẽ nghỉ nhiều hơn 3-4 ngày.

nghỉ tết
Học sinh tại TPHCM nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu từ ngày 5/2 (tức ngày 26 tháng chạp âm lịch) đến hết ngày 18/2/2024 (tức mùng 9 Tết Nguyên đán) - Ảnh: HL

Vụ nhiều học sinh nhập viện: Xử lý nghiêm, không có vùng cấm

Sáng 27/12, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Thanh Hóa, cho biết sẽ xử lý nghiêm, quyết liệt vụ việc nhiều học sinh nhập viện sau buổi học, xảy ra tại Trường Tiểu học Điện Biên 1.

Theo ghi nhận, đến sáng nay vẫn chưa có kết quả kiểm tra mẫu thực phẩm. Khi nào có sẽ có chỉ đạo xử lý vụ việc cụ thể. Trước đó, sau buổi học ngày 21/12, nhiều phụ huynh phát hiện con mình bị đau bụng, nôn ói, sốt không rõ nguyên nhân nên đã cho nhập viện. Hiện, vụ việc tiếp tục được xác minh, xử lý.

Điều tra nguyên nhân nữ sinh tử vong dưới hồ bơi ở quận Gò Vấp

Trưa 27/12, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) đang điều tra vụ một nữ sinh tử vong dưới hồ bơi Đ.Đ trên đường Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp.

Thông tin ban đầu, trưa 25/12, em N.L.M.D. (15 tuổi, học sinh lớp 10) cùng hai người bạn gồm một nam, một nữ (học lớp 11) đến hồ bơi Đ.Đ (hồ có độ sâu dần từ 0,8 đến 2,5 m). Lúc này, hồ bơi đóng cửa và có ít nhân viên bên trong. Sau đó, cả 3 xin được vào đây bơi và được nhân viên đồng ý.

Vào bên trong, 2 người bạn của D. bơi còn D. ngồi nghỉ trên ghế đá. Một lúc sau, nhân viên hồ bơi ra hỏi thăm vì chỉ thấy trong hồ còn có 2 người. Họ cùng kiểm tra thì thấy D. nằm bất động dưới đáy hồ (đoạn có độ sâu 2,5 m) nên đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng D. đã tử vong trước đó. 

hồ bơi
Hồ bơi Đ.Đ sâu dần từ 0,8m đến 2,5m - Ảnh: Dân trí

Bắt giữ Tuấn "Keng" cho vay lãi nặng, cao gấp 9 lần so với quy định

Ngày 27/12, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phá thành công Chuyên án mang bí số 1223T, bắt giữ Hứa Minh Tuấn (tên thường gọi Tuấn "Keng", SN 1982) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo cảnh sát, Tuấn cho các "con nợ" vay với lãi suất từ 108 - 180%/năm, cao gấp 9 lần so với quy định. Ngoài ra, trước khi bị bắt, Tuấn còn có 2 tiền sự về hành vi đánh bạc và cho vay lãi nặng. Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Hàng chục tấn thực phẩm chức năng "thương hiệu Úc, Canada"... sản xuất ở trại nuôi gà

Chiều 26/12, Đội QLTT số 25, Cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế (Công an huyện Chương Mỹ) kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh nằm trên địa bàn thôn Phượng Nghĩa, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Qua đó, lực lượng liên ngành phát hiện một lượng lớn sản phẩm là mỹ phẩm dạng kem dưỡng, serum, mặt nạ dưỡng da, và thực phẩm chức năng được dán nhãn, tem là thương hiệu nước ngoài.

Trong đó, có 840 lọ Blackmores Evening Primrose Oil, xuất xứ Úc; 1.300 mặt nạ Yujin, xuất xứ Korea; 16.362 chai dung dịch vệ sinh femfresh có dấu hiệu bị làm giả... Đại diện nhãn hiệu Blackmores bước đầu nhận định sản phẩm Blackmores Evening Primrose Oil tại cơ sở sản xuất này có dấu hiệu làm giả.