Chờ...

Điểm tin chiều 27/6: Hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất | Gây án mạng vì hóa thân nhân vật trong game

VOH - Bình ổn thị trường hàng hóa trước đợt tăng lương cơ sở 1/7; Thêm 163 triệu cổ phiếu thuộc hệ sinh thái FLC bị huỷ niêm yết`

Hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất tiết kiệm

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) giảm lãi suất điều hành lần thứ 4, hơn 30 ngân hàng trong nước đã đồng loạt giảm lãi suất tiết kiệm từ 0,3 - 0,5 điểm phần trăm, trong đó mức điều chỉnh mạnh nhất diễn ra tại 4 ngân hàng có vốn Nhà nước.

Điểm tin chiều 27/6: Hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất | Gây án mạng vì hóa thân nhân vật trong game 1
Ảnh minh họa: Báo Dân Trí

Hiện tại, GPBank và Saigonbank có mức lãi suất niêm yết cao nhất thị trường giảm về 8% một năm ở kỳ hạn 12 và 13 tháng;Mức lãi suất huy động ở Techcombank, VIB, ACB, DongA Bank, TPBank... niêm yết ở mức từ 6,6 - 6,85%/năm. 20 ngân hàng tư nhân còn lại có mức lãi tiền gửi từ 7% đến dưới 8%/năm.

Bình ổn thị trường hàng hóa trước đợt tăng lương cơ sở 1/7

Chỉ còn vài ngày nữa là đến thời điểm thực hiện đợt tăng lương cơ sở 1/7/2023, cùng với các Bộ, ngành, chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đã chủ động nhiều giải pháp bình ổn giá cả, tránh tâm lý tác động đến việc tăng giá bất hợp lý.

 Theo Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, việc quản lý giá luôn bám sát diễn biến thị trường, nhưng đối với những tình huống như tăng lương cơ sở hay một số diễn biến đặc biệt thì sẽ xây dựng kịch bản, kế hoạch với một số điều chỉnh cụ thể phù hợp với tình hình mới.

Thêm 163 triệu cổ phiếu thuộc hệ sinh thái FLC bị huỷ niêm yết

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vừa thông báo về việc huỷ niêm yết bắt buộc đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (mã chứng khoán AMD) do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin.

Trên thị trường chứng khoán, AMD hiện có giá 1.110 đồng/cổ phiếu. Ảnh: fireant
Trên thị trường chứng khoán, AMD hiện có giá 1.110 đồng/cổ phiếu. Ảnh: fireant

 

Như vậy với việc cổ phiếu AMD bị huỷ niêm yết bắt buộc, hệ sinh thái FLC chỉ còn duy nhất KLF giao dịch trên sàn nhưng cũng trong diện hạn chế và chỉ được giao dịch trong phiên thứ 6 hàng tuần.

Các cổ phiếu còn lại gồm FLC, ROS, HAI, AMD bị hủy niêm yết, trong khi ART, GAB bị đình chỉ giao dịch.

Hơn một triệu thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Chiều 27/6, hơn một triệu thí sinh cả nước có mặt tại gần 2.300 điểm thi để làm thủ tục, nghe quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2023.

Hà Nội là nơi có thí sinh dự thi đông nhất cả nước với hơn 102.000 thí sinh đổ về 4.300 phòng thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào ngày 28-29/6. Điểm thi tốt nghiệp được công bố vào 8h ngày 18/7.

Gây án mạng vì hóa thân nhân vật trong game

Ngày 27/6, Kiệt bị Công an tỉnh Bạc Liêu bắt tạm giam về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự. T

Theo điều tra, rạng sáng 18/6, Kiệt cầm dao ra khỏi nhà (ở xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu) khoảng 20m, chém tới tấp người đàn ông bán rau đậu xe máy bên đường khiến nạn nhân tử vong.

Điểm tin chiều 27/6: Hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất | Gây án mạng vì hóa thân nhân vật trong game 3

Nguyễn Tuấn Kiệt lúc bị bắt - Ảnh: VNE

Cảnh sát cho biết, Kiệt không có việc làm, thường xuyên ở nhà và có biểu hiện nghiện game online. Bước đầu bị can khai không mâu thuẫn, không quen biết nạn nhân.

Nguyên nhân sát hại là nhập vai như nhân vật trong trò chơi điện tử.