Chờ...

Điểm tin chiều 28/12: Đề thi tốt nghiệp THPT 2025 có định dạng trắc nghiệm mới | Tử hình kẻ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng

VOH - "Nữ quái" lừa bán 9 người Việt Nam sang Lào và Myanmar; Xử lý tình trạng trộm cắp thiết bị điện trên Cao tốc Liên Khương-Prenn.

Giá xăng RON95 và nhiều mặt hàng dầu đồng loạt tăng nhẹ trong phiên cuối năm

Bộ Công Thương vừa công bố giá xăng dầu. Các mặt hàng dầu đều đồng loạt tăng nhẹ, áp dụng từ 15h hôm nay 28/12. Trong đó, xăng E5RON92 giảm về mức 21.186 đồng/lít; xăng RON95-III lên mức 22.148 đồng/lít. Dầu diesel 0.05S lên mức 19.788 đồng/lít; dầu hỏa lên mức 21.024 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S lên mức giá mới là 15.685 đồng/kg.

Trong lần điều chỉnh này, cơ quan quản lý trích lập Quỹ bình ổn giá đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg (như kỳ trước).

giá xăng

Chiều 28/12: Giá xăng E5 giảm, RON 95 giữ nguyên, dầu diesel tăng

Nhiều điểm thay đổi trong đề thi tốt nghiệp THPT 2025

Ngày 28/12, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cho biết, đề thi tốt nghiệp THPT 2025 sẽ có thay đổi về hình thức, cấu trúc và thêm hai định dạng trắc nghiệm mới.

Theo đó, sự thay đổi này không vì đề thi tốt nghiệp THPT trước đây không có đánh giá năng lực mà theo chương trình mới, tỷ lệ này sẽ tăng lên phù hợp hơn. Ngoài ra, đề thi sắp tới sẽ có thêm 2 định dạng trắc nghiệm mới và các học sinh sẽ thấy trong đề thi minh hoạ sắp công bố tới đây.   

Tây Ninh: Cảnh báo đối tượng mạo danh cơ quan thuế để chiếm đoạt tài sản

Thời gian vừa qua cơ quan thuế trên cả nước đã nhận được rất nhiều thông tin phản ánh của người dân về hành vi, thủ đoạn của nhiều đối tượng giả mạo cơ quan thuế, cán bộ thuế để lừa đảo. Tổng cục Thuế đã phát đi nhiều cảnh báo đến người dân và các cơ quan doanh nghiệp.

lừa đảo
Cảnh báo đối tượng mạo danh cơ quan thuế để chiếm đoạt tài sản

Cụ thể, các đối tượng sẽ gọi điện thoại giả danh đề nghị người nộp thuế chụp ảnh các loại giấy tờ cá nhân và gửi vào các tài khoản mà chúng cung cấp…Từ thực trạng trên, Cục Thuế khẳng định không liên hệ với người nộp thuế theo các hình thức nêu trên.

Lâm Đồng: Xử lý tình trạng trộm cắp thiết bị điện trên Cao tốc Liên Khương-Prenn

Trong năm 2022-2023, tình trạng trộm cắp dây điện nguồn cho hệ thống chiếu sáng trên Tuyến Cao tốc Liên Khương-Prenn xảy ra nhiều lần, số lượng mất cắp lớn, ảnh hưởng đến hệ thống chiếu sáng.

Tiếp nhận báo cáo, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương xử lý tình trạng thiết bị điện phục vụ chiếu sáng trên tuyến cao tốc này đang bị hư hỏng, trộm cắp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn giao thông.

Tử hình kẻ cướp ngân hàng, đâm chết bảo vệ

Ngày 28/12, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi) mức án tử hình; Trần Văn Trí (22 tuổi) mức án 30 năm tù, cùng về các tội Giết người; Cướp tài sản; Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

cướp ngân hàng
Các bị cáo bị xét xử lưu động tại Trung tâm Văn hoá quận Ngũ Hành Sơn (thành phố Đà Nẵng) - Ảnh: Báo Đà Nẵng

Tại tòa, bị cáo thừa nhận diễn biến hành vi phạm tội như cáo trạng nêu. Trong đó Cường là người chủ mưu, cầm đầu. Tại phiên tòa, các bị cáo cướp ngân hàng bày tỏ hối hận và cho biết nhận thức được hành vi của mình là sai, vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

"Nữ quái" lừa bán 9 người Việt Nam sang Lào và Myanmar

Ngày 27/12, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án 1223V, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt giữ Lường Thị Vận (SN 1996) về hành vi mua bán người.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7/2023, bằng thủ đoạn lừa người khác sang nước ngoài làm việc nhẹ, lương cao, Vận đã lừa đưa 9 người Việt Nam sang Lào và Myanmar. Hiện, vụ án tiếp tục được điều tra, xử lý.