Chờ...

Điểm tin trưa: 36 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới | Công an vào cuộc vụ ô tô cháy bất thường

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm, TPHCM mở đợt cao điểm tập trung trẻ em, người lang thang xin ăn,...

36 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới

Sáng 28/12, ông Lê Văn Hoàng Lâm, Chủ tịch UBND xã Ia Rvê (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dự một tiệc cưới khiến 36 người phải nhập viện. 

Điểm tin trưa: 36 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới | Công an vào cuộc vụ ô tô cháy bất thường 1
Bác sỹ của một trung tâm Y tế huyện thăm khám cho các bệnh nhân bị ngộ độc sau khi đi ăn đám cưới - Ảnh: TTXVN

Đến nay, 36 người tham dự tiệc cưới đã có triệu chứng đau bụng, nôn ói và tiêu chảy, trong đó 22 người đã nhập viện điều trị, 14 người theo dõi tại nhà.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 28/12 

Sáng 28/12, giá vàng miếng SJC tại ngân hàng Eximbank được mua vào 77,8 triệu đồng/lượng, bán ra 79,5 triệu đồng.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tăng chiều mua vào lên 78,3 triệu đồng và tăng ở chiều bán ra, lên 79,8 triệu đồng. Ngân hàng Nhà nước tăng tỷ giá trung tâm lên 23.904 đồng/USD.

Các ngân hàng tăng giá USD thêm 20 đồng, Eximbank mua vào lên 24.100 - 24.190 đồng, bán ra 24.500 đồng; Vietcombank tăng lên 24.140 - 24.170 đồng chiều mua vào, bán ra 24.510 đồng.

TPHCM mở đợt cao điểm tập trung trẻ em, người lang thang xin ăn

Ngày 28/12, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM (LĐ-TB-XH) cho biết đã có công văn đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường tập trung, thu dung trẻ em, người lang thang, xin ăn trước Tết dương lịch 2024 nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các sự kiện, lễ hội. 

Điểm tin trưa: 36 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới | Công an vào cuộc vụ ô tô cháy bất thường 2
Ảnh minh hoạ: TTXVN

Sở đề nghị công an, lực lượng thanh niên xung phong triển khai thực hiện cao điểm tập trung trẻ em, người lang thang, xin ăn về trung tâm bảo trợ xã hội trong thời gian chờ đưa về nơi cư trú.

Bến Tre: Trái cây dùng làm mứt Tết vào mùa và hút hàng

Hiện các loại trái cây dùng làm mứt, phục vụ dịp Tết nguyên đán tại Bến Tre đang vào mùa và hút hàng. 

Thời gian gần đây người tiêu dùng trở lại sử dụng các sản phẩm cổ truyền, đặc trưng các vùng miền, làm cho người nông dân tăng thu nhập vào dịp cuối năm. 

Theo đó, nhu cầu các loại quả như chùm ruột, tắc, me, chuối phục vụ làm mứt kẹo ngày Tết tăng cao, do đó giá của các loại sản phẩm này cũng tăng nhiều lần so với ngày thường.

Công an vào cuộc vụ ô tô cháy bất thường tại khu dân cư ở Hải Dương

Sáng 28/12, lãnh đạo Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Viện Khoa học hình sự của Bộ Công an điều tra sự việc nhiều ô tô cháy bất thường trong khu dân cư ở phường Nhị Châu của thành phố này.

Điểm tin trưa: 36 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới | Công an vào cuộc vụ ô tô cháy bất thường 3

Chiếc xe Mercedes Benz bị cháy 1 bên - Ảnh: Dân Trí

Thông tin ban đầu, khoảng 5h30 sáng 27/12, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khu dân cư dành cho người thu nhập thấp. Theo đó, ngọn lửa xuất phát từ 1 chiếc ô tô đỗ trên vỉa hè rồi lan rộng ra các xe khác. Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.