Điểm tin chiều 28/3: Doanh nghiệp muốn tuyển lao động với mức lương 5-10 triệu đồng/tháng | Ngành IT thiếu 170.000 nhân sự

VOH - Gia tăng bệnh nhân mắc thủy đậu và các bệnh đường hô hấp tại Hà Nội; Giám đốc công ty trang sức lừa đảo hơn 35 tỷ đồng...

Quảng Ngãi: Ớt rớt giá thê thảm vì Trung Quốc ngừng mua

Ngày 28/3, ghi nhận ớt rớt giá thê thảm vì Trung Quốc không thu mua. Dọc đường Trường Sa (đường bờ Nam sông Trà Khúc, Quảng Ngãi), bà con nông dân biến vỉa hè thành bãi phơi ớt.

Thời điểm này năm trước, thương lái thu mua 50.000 đồng rồi tăng lên 80.000 đồng/kg. Năm nay đầu vụ giá thương lái thu 12.000 đồng/kg, rồi rớt xuống 10.000 đồng/kg. Theo đó, giá ớt giảm sâu khiến nông dân điêu đứng vì không chỉ lỗ công chăm sóc mà còn lỗ tiền phân, thuốc, giống.

43% lao động mong lương trên 20 triệu đồng/tháng, doanh nghiệp trả chỉ 1/3

Trong quý I/2024, Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM (Falmi) đã tiến hành khảo sát 14.300 lượt doanh nghiệp với nhu cầu tuyển dụng 82.600 chỗ làm việc và hơn 37.200 người có nhu cầu tìm việc.

kế toán
Doanh nghiệp muốn tuyển dụng nhiều nhất là lao động có mức lương 5-10 triệu đồng/tháng

Kết quả khảo sát cho thấy, doanh nghiệp muốn tuyển dụng nhiều nhất là lao động có mức lương 5-10 triệu đồng/tháng. Thấp nhất là nhu cầu tuyển dụng nhóm lao động có mức lương trên 20 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, nhu cầu tìm việc theo mức lương của người lao động lại trái ngược hoàn toàn. Dữ liệu cho thấy có đến 43,18% lao động mong muốn tìm việc có mức lương trên 20 triệu đồng/tháng.

Chỉ 35% sinh viên ngành Công nghệ thông tin tốt nghiệp đáp ứng ngay công việc

Theo bà Phạm Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), nhu cầu về nhân lực công nghệ thông tin vẫn tiếp tục gia tăng, trong đó IT (phần mềm) là một trong ba nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng cao.

Tuy nhiên, trong số sinh viên ngành Công nghệ thông tin tốt nghiệp mỗi năm, chỉ có 35% đáp ứng được ngay yêu cầu về kỹ năng và chuyên môn của nhà tuyển dụng, số còn lại cần phải được đào tạo lại ít nhất từ 3-6 tháng để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.

Hiện nay, có khoảng 73% công ty IT Việt Nam có kế hoạch tuyển dụng để mở rộng năm 2024. Dự kiến số lượng nhân sự mà các công ty còn thiếu để đảm bảo sự phát triển và cạnh tranh trên thị trường lên tới 170.000 người.

ngành CNTT
Khoảng 73% công ty IT Việt Nam có kế hoạch tuyển dụng để mở rộng năm 2024

Gia tăng bệnh nhân mắc thủy đậu và các bệnh đường hô hấp tại Hà Nội

Thời tiết giao mùa thay đổi thất thường, nồm ẩm khiến số bệnh nhân nhập viện trên địa bàn Hà Nội gia tăng, nhất là người già và trẻ nhỏ mắc các bệnh về đường hô hấp, viêm da dị ứng, thủy đậu.

Trong tuần qua (từ ngày 15-22/3), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 44 ca mắc thủy đậu, tăng 21 ca so với tuần trước. Dự báo, số ca mắc thủy đậu trên địa bàn có thể gia tăng trong thời gian tới. Ngoài ra, số người đến khám bệnh liên quan đến hệ hô hấp như cúm, viêm phổi, viêm phế quản… cũng tăng đáng kể.

Giám đốc công ty trang sức lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Ngày 28/3, Công an tỉnh Vĩnh Long đã tạm giam Huỳnh Thắng (29 tuổi) để làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền trên 35 tỷ đồng. Kết quả điều tra ban đầu, Thắng là Giám đốc Công ty TNHH MTV vàng bạc, trang sức.

Trong năm 2023, Thắng nói công ty được phép xuất khẩu vàng nên tuyển nhiều thợ gia công vàng. Đối tượng giữ lại 30% vàng của thợ sau đó chiếm đoạt dùng vào mục đích riêng. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

Xem thêm: Bình Dương: Khởi tố đối tượng xuyên tạc thông tin về vụ án Hồ Duy Hải

Bình Dương: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng có hành vi chống phá Nhà nước

Ngày 28/3, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã thi hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với một đối tượng và cấm đi khỏi nơi cư trú đối một đối tượng khác về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân”.

Hai đối tượng gồm Nguyễn Đức Dự (48 tuổi) và Hoàng Quốc Việt (46 tuổi). Theo cáo trạng, 2 đối tượng trên có nhiều bài viết xuyên tạc, vu khống làm ảnh hưởng uy tín của Cơ quan tư pháp tỉnh Long An và Tòa án Nhân dân tối cao liên quan điều tra vụ án giết người năm 2008. Hiện, cơ quan tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.

voh