Điểm tin chiều 29/12: Thưởng Tết ta tăng khoảng 10% | Thêm 14 tuyến xe buýt vào sân bay Tân Sơn Nhất

(VOH) - Du khách háo hức đón tuyết rơi tuyệt đẹp trên đỉnh Fansipan; Cảnh báo mạo danh, lừa đảo tăng mạnh trước Tết; Nam thanh niên lên cơn dại sau khi bị chó cắn 4 tháng...

Mức thưởng bình quân Tết Nguyên đán năm 2023 tăng khoảng 10%

Theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, mức thưởng bình quân dịp Tết Dương lịch năm nay giảm chỉ bằng 86% so với năm trước nhưng Tết Nguyên đán lại tăng khoảng 10% so với năm 2022.

Dịp Tết Dương lịch năm 2023, mức thưởng bình quân ở các doanh nghiệp trên cả nước là 1,2 triệu đồng/người, giảm 14% so với năm 2022.

thưởng
Dịp Tết Nguyên đán 2023, phần lớn mức thưởng giữ như mọi năm là tương đương 1 tháng lương.

Dịp Tết Nguyên đán 2023, phần lớn mức thưởng giữ như mọi năm là tương đương 1 tháng lương. Mức thưởng bình quân tăng khoảng 10%. Trong số các doanh nghiệp công bố kế hoạch thưởng Tết, có doanh nghiệp mức thưởng lên tới cả tỷ đồng, trái lại có nơi mức thưởng chỉ mang tính chất động viên là 50.000 đồng, 100.000 đồng hoặc 500.000 đồng.

Xem thêm: Thưởng tết 2023: Chênh lệch lớn, cao nhất 756 triệu đồng, thấp nhất 100.000 đồng

Sắp có thêm 14 tuyến xe buýt đón khách từ sân bay Tân Sơn Nhất

Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã thống nhất triển khai đề án thí điểm cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất về các vùng đô thị ở TPHCM.

Theo đề án, từ ngày 1/2/2023 (đến khi kết thúc thí điểm) sẽ có thêm 14 tuyến kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến TP.Thủ Đức cùng các quận: 1, 3, 4, 5, 10, 11, 7, 8, 12, Bình Tân, Tân Phú, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh và huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh.

Công ty liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân – đơn vị khai thác và vận hành tuyến cho biết, vị trí các điểm dừng, đón trả khách sẽ sử dụng các trạm dừng xe buýt dọc tuyến đã có sẵn. Nhiều điểm cuối tuyến là các khu đô thị, khu dân cư, điểm thăm quan du lịch, trung tâm mua sắm, chung cư… dễ dàng để người dân tiếp cận.

Du khách háo hức đón tuyết rơi tuyệt đẹp trên đỉnh Fansipan

Sáng nay 29/12, mưa tuyết tiếp tục rơi trên đỉnh Fansipan, lớp tuyết dày khoảng 2 cm trên các mặt sàn khiến du khách thích thú khi đón khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

Đây là ngày thứ 2 trong đợt không khí lạnh tăng cường từ chiều 27/12 "nóc nhà Đông Dương" xuất hiện mưa tuyết. Nhiều du khách và nhiếp ảnh gia đã có mặt tại đỉnh Fansipan để đón chờ hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này. Khung cảnh tuyết trắng khiến mọi người thích thú.

tuyết
Nhóm du khách hào hứng checkin tại đỉnh Fansipan

Xem thêm: Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 30/12/2022 đến 1/1/2023): Bắc bộ rét đậm - Bắc Trung bộ mưa to

Cảnh báo mạo danh, lừa đảo tăng mạnh trước Tết

Một số ngân hàng như TPBank, Vietcombank liên tục đưa ra cảnh báo người dùng về tình trạng lừa đảo mạo danh, nhất là thời điểm cuối năm, chuẩn bị đến Tết Quý Mão 2023.

Những tin nhắn thường có nội dung thông báo tài khoản của khách hàng đang đăng nhập trên thiết bị khác và yêu cầu khách hàng bấm vào một đường link giả mạo – có tên gần giống với trang web chính thức của ngân hàng.

Nếu khách hàng làm theo, thông tin dịch vụ và tiền trong tài khoản ngay lập tức sẽ bị kẻ gian chiếm đoạt.

Nam thanh niên lên cơn dại sau khi bị chó cắn 4 tháng

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị chó cắn 3-4 tháng trước. Sau đó, bệnh nhân đã đánh chết con chó và làm thịt ăn.

Mới đây, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hốt hoảng, lo âu, tiên lượng tử vong. Trước khi vào viện hai ngày, bệnh nhân xuất hiện mệt mỏi, kích thích, sợ nước, sợ gió lạnh, không tắm, đau mỏi đầu và hai vai. Bệnh nhân đi khám ở phòng khám tư nhưng không đỡ. Cùng ngày, bệnh nhân hốt hoảng, kích thích, tình trạng sợ nước, sợ gió của bệnh nhân tăng dần. Được bác sĩ giải thích tiên lượng tử vong, gia đình đã xin cho bệnh nhân về nhà.