Điểm tin chiều 29/3: Xe đạp công cộng ở TPHCM bị mất cắp | Cháy lớn trên núi Dinh

(VOH) - Và các tin đáng chú ý khác: Nhu cầu nhập khẩu gạo của Indonesia lớn khiến thị trường Việt Nam lạc quan, Nguyên phó giám đốc phòng giao dịch ngân hàng bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Nguyên phó giám đốc phòng giao dịch ngân hàng bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bà Hồ Thị Hương Loan, nguyên phó giám đốc phòng giao dịch Agribank tại Quảng Trị, vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, Công an tỉnh Quảng Trị tiếp nhận nhiều đơn tố giác của người dân. Trong đơn tố cáo, nhiều người cho biết bà Loan đã vay mượn tiền của những người này với lý do đáo hạn ngân hàng. Tuy nhiên, sau đó bà Loan chiếm đoạt luôn số tiền.

Thông tin ban đầu, số tiền bà Loan vay mượn rồi chiếm đoạt của nhiều người lên đến hàng chục tỷ đồng.

Điểm tin chiều 29/3: Xe đạp công cộng ở TPHCM bị mất cắp | Cháy lớn trên núi Dinh 1
Bà Hồ Thị Hương Loan, nguyên phó giám đốc phòng giao dịch Agribank tại Quảng Trị

Nhu cầu nhập khẩu gạo của Indonesia lớn khiến thị trường Việt Nam lạc quan

Sau cuộc họp do Tổng thống Joko Widodo chủ trì bàn thảo về đảm bảo lương thực, thực phẩm, Bộ Thương mại Indonesia công bố thông tin nước này sẽ nhập khẩu 2 triệu tấn gạo trong năm 2023.

Thông tin này khiến thị trường gạo nội địa Việt Nam thêm lạc quan bởi vì trong 2 tháng đầu năm, Indonesia là thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 3 sau Philippines và Trung Quốc.

Xe đạp công cộng ở TPHCM bị mất cắp

Hôm nay 29/3, Công ty Cổ Phần dịch vụ vận tải số Trí Nam - đơn vị khai thác - cho biết xe đạp công cộng ở TPHCM vừa bị mất cắp.

Lực lượng công an lập tức hỗ trợ tìm thấy chiếc xe mang biển số X51H-21.888 và được biết chiếc xe đã được người này mua lại từ một người khác.

Hiện công an phường hoàn tất dựng lại hiện trường vụ trộm xe đạp và tiến hành các thủ tục, hình thức xử lý đối với đối tượng trộm xe.

Điểm tin chiều 29/3: Xe đạp công cộng ở TPHCM bị mất cắp | Cháy lớn trên núi Dinh 1
Một địa điểm để xe đạp công cộng ở Quận 1 (TPHCM) - Ảnh minh họa: PN

Làm rõ nguyên nhân vụ cháy lớn trên núi Dinh tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Vào khoảng hơn 12h trưa nay 29/3, đám cháy bỗng dưng xuất hiện chưa rõ nguyên nhân trên khu vực núi Dinh khiến nhiều người dân hốt hoảng.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy điều tra làm rõ nguyên nhân, cũng như thực hiện những biện pháp phòng ngừa đám cháy bùng phát trở lại do địa phương đang vào mùa khô với thời tiết nắng nóng.