Chờ...

Điểm tin chiều 29/8: Y án 8 năm tù đối với Trần Văn Bang | Bắt Giám đốc Công ty Địa ốc Á Châu Real Estate

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Giả danh cán bộ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, lừa đảo người dân; Hơn 90% bệnh nhi mắc bệnh suy giảm miễn dịch tiên phát chưa được phát hiện,...

Bình Dương: Bắt Giám đốc Công ty Địa ốc Á Châu Real Estate

Ngày 29/8, Công an tỉnh Bình Dương vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tôn Lâm Sỹ (SN 1993, tạm trú tại tỉnh Bình Dương ) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Điểm tin chiều 29/8: Y án 8 năm tù đối với Trần Văn Bang | Bắt Giám đốc Công ty Địa ốc Á Châu Real Estate 1
Ảnh: Công an cung cấp

Tôn Lâm Sỹ là Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Xây dựng Địa ốc Á Châu Real Estate (phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương), hoạt động kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Theo cơ quan điều tra, trong quá trình kinh doanh bất động sản, Tôn Lâm Sỹ đã có hành vi gian dối trong việc ký hợp đồng chuyển nhượng, chiếm đoạt hơn 14 tỷ đồng của khách hàng.

FDI duy trì tăng trưởng, đạt 18,15 tỷ USD trong 8 tháng

Bên cạnh những điểm sáng trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ, kinh tế Việt Nam đánh dấu sự khởi sắc trở lại trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI), với tổng số vốn đầu tư đạt gần 18,15 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2023, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về hoạt động đầu tư, vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước đạt 325,1 nghìn tỷ đồng, tăng 23,1%. Đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt 15,15 tỷ USD, tăng 8,2%.

Về xuất nhập khẩu hàng hoá, xuất khẩu đạt 227,71 tỷ USD giảm 10%. Nhập khẩu đạt 207,52 tỷ USD giảm 16,2%.

8 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 97% kế hoạch năm 

Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 1,2 triệu lượt người, tăng 17,2% so với tháng trước và gấp 2,5 lần cùng kỳ năm ngoái. 

Điểm tin chiều 29/8: Y án 8 năm tù đối với Trần Văn Bang | Bắt Giám đốc Công ty Địa ốc Á Châu Real Estate 2
Lễ hội Sông nước TPHCM - Ảnh minh hoạ: VOH

Tính chung 8 tháng năm nay, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 7,8 triệu lượt người, gấp 5,4 lần cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chỉ bằng 69,2% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19. 

Như vậy, so với mục tiêu đề ra cả năm là 8 triệu lượt khách quốc tế, Việt Nam đã đạt 97,5% kế hoạch cả năm.

Cảnh báo tình trạng găm hàng, tăng giá đường theo biến động thế giới

Giá đường trên thị trường đã có những biến động bất thường. Diễn biến thị trường cho thấy bắt đầu có những dấu hiệu của hành vi găm hàng, tăng giá của một số đơn vị. 

Ngày 28/8, Hiệp hội Mía đường Việt Nam có văn bản gửi đến các hội viên kêu gọi bình ổn giá thị trường. Hiện nay, ngành đường Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị vào vụ sản xuất ép mía.

Ban chấp hành khuyến cáo các hội viên sản xuất tham gia bình ổn thị trường bằng cách đưa đường ra thị trường theo yêu cầu sử dụng và giữ giá bán đường. 

Hơn 90% bệnh nhi mắc bệnh suy giảm miễn dịch tiên phát chưa được phát hiện 

Tỷ lệ mắc Suy giảm miễn dịch tiên phát (hay còn gọi là suy giảm miễn dịch bẩm sinh) là 1/10.000 người. Tại Việt Nam, ước tính có khoảng 9.000 người mắc bệnh. 

Dựa trên số liệu về tỷ lệ người mắc bệnh và số bệnh nhân hiện có thì thấy rằng còn khoảng hơn 8.500 người (chiếm hơn 90%) chưa được chẩn đoán phát hiện bệnh. 

Rất nhiều người được chẩn đoán bệnh muộn khi đã nhiễm trùng tái diễn và nhiễm trùng nặng, thậm chí tử vong trước 1 tuổi.

Giả danh cán bộ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, lừa đảo người dân 

Ngày 29/8, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp bị kẻ xấu giả danh cán bộ của đơn vị này để lừa đảo với chiêu trò tập huấn PCCC và an toàn thực phẩm. Ngày 21/8, chị T.T.D.L (30 tuổi) nhận được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh thì có một người lạ gọi điện thoại tự xưng là cán bộ Cảnh sát PCCC và lừa chị 1 triệu đồng tiền mua tài liệu để hợp thức hoá nhu cầu kinh doanh. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

Y án 8 năm tù đối với Trần Văn Bang vì đăng nhiều bài viết chống phá Nhà nước

Ngày 29/8, Tòa án nhân dân cấp cao tại TPHCM đã tuyên y án 8 năm tù đối với bị cáo Trần Văn Bang (62 tuổi, quê Hải Dương) về tội "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước

Điểm tin chiều 29/8: Y án 8 năm tù đối với Trần Văn Bang | Bắt Giám đốc Công ty Địa ốc Á Châu Real Estate 3
Bị cáo Trần Văn Bang lãnh án 8 năm tù vì đăng nhiều bài viết chống phá Nhà nước - Ảnh: TTO

Theo hồ sơ vụ án, ông Trần Văn Bang đã sử dụng 3 tài khoản Facebook gồm "Trần Bang", "Bang Trần" và "Tran Josh" để soạn thảo, đăng tải 39 bài viết có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng, nói xấu chính quyền nhân dân, thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, thể hiện thái độ thù ghét, bất mãn đối với chính quyền, Đảng, Nhà nước và các vị lãnh đạo,... 

Ông Trần Văn Bang còn có hành vi tàng trữ nhiều tài liệu, sách báo, trong đó có 4 cuốn tài liệu có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; 

Tuyên truyền kích động chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc nhân dân các nước; kích động bạo lực.