Điểm tin chiều 3/3: Ứng dụng VNeID có thể thay xác nhận cư trú | Xe máy tay ga tiếp tục tăng giá

(VOH) – Các thông tin khác: Bắt nhóm phụ nữ đòi nợ thuê qua app; Bắt nam thanh niên vận chuyển 12.000 viên ma túy; Dùng phương pháp dân gian chữa bệnh cẩn thận tai biến.

Người dân có thể dùng ứng dụng VNeID để thay xác nhận cư trú

Theo thông tin từ Trung tâm dữ liệu quốc gia, hiện nay ứng dụng định danh điện tử VNeID đã tích hợp thêm tính năng Thông tin cư trú (xác nhận cư trú hộ gia đình).

Người dân cần liên hệ công an phường để đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2. Tiếp đó cần cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh và cập nhật phiên bản mới nhất là 2.0.7.

Để truy cập tính năng thông tin cư trú, người dân truy cập vào mục “Ví giấy tờ”. Tiếp đến nhập mật khẩu để kiểm tra được thông tin cư trú. Sau khi nhập xong, thông tin cư trú sẽ được hiển thị.

Điểm tin chiều 3/3: Ứng dụng VNeID có thể thay xác nhận cư trú | Xe máy tay ga tiếp tục tăng giá 1

Xe máy tay ga vẫn tiếp tục tăng giá

Theo báo cáo mới nhất, lượng xe máy sản xuất và lắp ráp nội địa của Việt Nam tăng 5,25% trong tháng 2 so với sản lượng ghi nhận hồi tháng đầu năm 2023. Dù các hãng xe máy tại Việt Nam đã tăng cường hoạt động sản xuất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, giá bán các dòng xe tay ga phổ biến vẫn chưa cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ nguồn cung xe máy sẽ có diễn biến thế nào và những ảnh hưởng của yếu tố này lên doanh số toàn ngành xe máy Việt trong giai đoạn còn lại của năm 2023.

Bắt nhóm phụ nữ ở Cần Thơ chuyên đòi nợ thuê qua app trên mạng xã hội

Trưa nay 3/3, đại diện Công an Thành phố Cần Thơ cho biết vừa triệt phá băng nhóm đòi nợ thuê trên mạng xã hội. Theo đó, tại nhà số K22 đường số 3, phường Phú Thứ, lực lượng chức năng phát hiện 10 người đang thực hiện các hành vi đòi nợ cho Công ty Bamboo; đòi nợ App vay tiền trên mạng do người Trung Quốc điều hành.

Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều tài liệu, laptop chứa hình ảnh cắt ghép nhằm xúc phạm danh dự nhân phẩm, vu khống người khác, chửi bới, đe doạ... Hiện, Công an Thành Phố Cần Thơ tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi này.

Bắt nam thanh niên vận chuyển 12.000 viên ma túy ở Quảng Trị

Chiều nay 3/3, đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết bắt quả tang Võ Quyết Thắng (31 tuổi) đang vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 12.000 viên ma túy tổng hợp. Khi Thắng vào bãi rác lấy ma túy, trên đường đưa tang vật đi tiêu thụ thì phát hiện sự có mặt của lực lượng chức năng nên rú ga bỏ chạy nhưng bị các trinh sát truy đuổi, quật ngã rồi khống chế.

Hiện Biên phòng Quảng Trị đang tiếp tục điều tra, mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Dùng phương pháp dân gian chữa bệnh cẩn thận tai biến

Bác sĩ Hoàng Khánh Toàn, nguyên chủ nhiệm khoa Đông y, Bệnh viện trung ương Quân đội 108 cho biết tỏi được các nhà khoa học chứng minh là có giá trị phòng chống bệnh tật rất tốt.

Rượu tỏi được lưu truyền trong dân gian để chữa nhiều bệnh, nhưng cho đến nay chưa hề có công trình nghiên cứu nào khẳng định giá trị đích thực của nó.

Hơn nữa, công thức rượu tỏi nguyên bản không ai xác định được một cách chính xác. Vì vậy, tốt nhất thay vì uống rượu tỏi nên ăn 2 tép tỏi mỗi ngày.