Điểm tin sáng 3/3: Chung kết Bông Lúa Vàng 2022 | Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh chính thức thông xe

(VOH) – Đề xuất tăng mức lương hưu, trợ cấp từ ngày 1/7; Bổ sung 5 địa điểm tổ chức thi IELTS; Bình Dương đề nghị không nhận 6 bác sĩ vi phạm cam kết…là những tin nổi bật.

Bông Lúa Vàng 2022 – Sẵn sàng chung kết thăng hoa

Khởi động tháng 5/2022, cuộc thi Bông Lúa vàng năm 2022 quy tụ gần 500 thí sinh tham gia. 

Sau 29 năm tổ chức, “Bông Lúa Vàng – Tỏa sáng tài năng cải lương” đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của giới mộ điệu vào mỗi thứ 7 hàng tuần. Ban giám khảo danh tiếng gồm: NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NSUT Huỳnh Khải, NS Thanh Hằng đã luôn đồng hành cùng cuộc thi và ngoài chấm thi, các vị giám khảo cũng dành nhiều lời góp ý chuyên môn bổ ích cho các thí sinh để các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và phát triển vượt bậc qua từng vòng thi.

Các thí sinh tài năng - những hạt ngọc vàng, đã sẵn sàng cho mùa gặt bội thu. Chủ nhân giải thưởng Bông Lúa Vàng 2022 sẽ lộ diện tại chung kết xếp hạng Bông Lúa Vàng lúc 13h00 tại nhà hát VOH Music One ngày 4/3/2023. 

Chương trình được trực tiếp trên sóng AM 610KHz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM – VOH và truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1, livestream trên Fanpage Radio VOH, Fanpage Bông Lúa vàng. 

Điểm tin sáng 3/3/2023: Chung kết Bông Lúa Vàng 2022 | Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh chính thức thông xe 

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh chính thức thông xe vào ngày 5/3

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TPHCM sẽ chính thức thông xe vào ngày 5/3, sau năm tháng thi công sửa chữa vì sự cố đứt cáp ngầm. 

Rạng sáng 27/2, đơn vị kiểm định đã cho thử tải lần cuối với tải trọng cao nhất đạt 180 tấn tại vị trí gặp sự cố của cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, kết quả cho thấy cầu đã an toàn. 

Đại diện Công ty cổ phần SBTECH - đơn vị kiểm định cầu cho biết cơ quan quản lý cầu có thể cho phép ô tô di chuyển qua cầu mà không cần gắn biển giới hạn tải trọng.

Điểm tin sáng 3/3/2023: Chung kết Bông Lúa Vàng 2022 | Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh chính thức thông xe 
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh chính thức thông xe từ ngày 5/3 - Ảnh: Hà Lan 

Đề xuất tăng mức lương hưu, trợ cấp từ ngày 1/7 

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất tăng mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng kể từ ngày 1/7/2023 cho 230.000 người với mức tăng thêm từ 12,5-20,8% tùy từng nhóm.

Mức điều chỉnh chung 12,5% áp dụng với người đang hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng. Với lao động hưởng lương nhà nước mà nghỉ hưu từ ngày 1/1/2022 đến trước 1/7/2023, mức tăng đề xuất là 20,8% trên mức lương hưu của tháng 6/2023. 

Người hưởng lương hưu, trợ cấp trước ngày 1/1/1995 có mức thấp được đề xuất điều chỉnh bù thêm để đạt 3 triệu đồng một tháng. 

Kinh phí cho tăng lương hưu, trợ cấp BHXH từ nguồn ngân sách nhà nước và Quỹ Bảo hiểm xã hội.

BHXH Việt Nam dừng triển khai tin nhắn tra cứu đến đầu số 8079

Từ ngày 3/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) sẽ dừng triển khai tin nhắn tra cứu đến đầu số 8079 với một số dịch vụ tra cứu về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội, thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế, hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ và mật khẩu vì không còn cần thiết.

Người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu miễn phí qua ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên điện thoại, Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Bổ sung 5 địa điểm tổ chức thi IELTS 

Bộ GD&ĐT vừa có quyết định bổ sung địa điểm liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS của Hội đồng Anh (British Council) và các đối tác tại 5 tỉnh, thành phố: TPHCM, Khánh Hòa, Thái Nguyên, Gia Lai, Lâm Đồng.

Hiện cả nước có 15 địa điểm được cấp phép liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS của Hội đồng Anh. 

IELTS và một số chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế khác cũng được một số địa phương dùng để cộng điểm ưu tiên hoặc tuyển thẳng học sinh vào lớp 10, xét giải học sinh giỏi cấp sở hoặc đưa vào chính sách ưu đãi, trợ cấp cho cán bộ, công chức, viên chức.

Điểm tin sáng 3/3/2023: Chung kết Bông Lúa Vàng 2022 | Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh chính thức thông xe 
Ảnh minh họa - Internet 

Bình Dương đề nghị không tiếp nhận 6 bác sĩ vi phạm cam kết

Ngày 2/3, Sở Y tế Bình Dương có công văn đề nghị các đơn vị y tế trong cả nước (công và tư nhân) không tiếp nhận 6 bác sĩ do vi phạm cam kết trong đào tạo của địa phương.

Các trường hợp bác sĩ nói trên đã nhận tiền ngân sách nhưng vi phạm cam kết, tự ý bỏ việc.

Ông Huỳnh Minh Chín, Phó giám đốc Sở y tế Bình Dương cho biết văn bản mang tính "khuyến cáo" các sở y tế, bệnh viện, phòng khám và các trường y cân nhắc, đề nghị các bác sĩ hoàn thành nghĩa vụ, hoặc hoàn trả kinh phí cho Nhà nước.