Điểm tin trưa 3/3: Sẽ quy định thống nhất dùng thẻ CCCD | Động đất 4,4 độ ở Lai Châu

(VOH) – Giá xăng dầu hôm nay 3/3: Quay đầu giảm nhẹ; TPHCM có 257.549 liều vaccine Covid-19 hết hạn dùng; Truy bắt đối tượng sát hại gia đình vợ…là những tin nổi bật.

Giá xăng dầu hôm nay 3/3: Quay đầu giảm nhẹ

Ngày 3/3, đà tăng của cả 2 loại dầu trên thế giới đều chững lại.

Giá dầu hôm nay có xu hướng giảm nhẹ trong bối cảnh nhiều quan chức của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) lên tiếng ủng hộ việc tiếp tục tăng lãi suất và duy trì lãi suất cao đến năm 2024.

Trong nước, mức chiết khấu cho đại lý bán lẻ đã giảm nhẹ. Giá các mặt hàng xăng dầu phổ biến như sau: xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.421 đồng/lít; xăng RON 95 không cao hơn 23.325 đồng/lít; dầu diesel không cao hơn 20.255 đồng/lít;

Sẽ quy định thống nhất dùng thẻ căn cước công dân

Chính phủ dự kiến sẽ quy định về việc sử dụng thống nhất thẻ căn cước công dân (CCCD), hạn chế phát sinh thủ tục hành chính có liên quan khi sửa đổi luật CCCD.

Thẻ CCCD có giá trị sử dụng để cung cấp thông tin về công dân và tương đương việc xuất trình các giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền cấp có thông tin đã được in hoặc tích hợp trong thẻ.

Chính phủ cũng dự kiến quy định về việc bổ sung thông tin lưu trữ trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân.

Điểm tin trưa 3/3: Sẽ quy định thống nhất dùng thẻ CCCD | Động đất 4,4 độ ở Lai Châu 1
Ảnh minh họa

Động đất có độ lớn 4,4 ở khu vực miền núi Lai Châu 

Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu Nguyễn Xuân Anh cho biết sáng nay 3/3, đơn vị này đã ghi nhận trận động đất có độ lớn 4,4; độ sâu chấn tiêu khoảng 16km, xảy ra tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Người dân trong khu vực có thể cảm nhận rõ rung chấn từ trận động đất này.

Ông Nguyễn Xuân Anh cho biết đây là trận động nhẹ, không xảy ra rủi ro thiên tai, về cơ bản sẽ rất khó có thể gây thiệt hại.

Thông thường những trận động đất có độ lớn từ 6-7 trở lên mới được xem là động đất mạnh, nguy cơ xảy ra rủi ro thiên tai rất cao.

Lai Châu cũng như toàn bộ khu vực Tây Bắc là nơi có nhiều đứt gãy hoạt động mạnh như đứt gãy Điện Biên - Mường Lay, đứt gãy Sông Mã - Tuần Giáo - Lai Châu.

Điểm tin trưa 3/3: Sẽ quy định thống nhất dùng thẻ CCCD | Động đất 4,4 độ ở Lai Châu 2
Động đất có độ lớn 4,4 ở khu vực miền núi Lai Châu.

TPHCM có 257.549 liều vaccine Covid-19 hết hạn dùng

Ngày 3/3, lãnh đạo Sở Y tế TPHCM cho biết đã nhận 22,49 triệu liều vaccine Covid-19, trong đó 257.549 liều đã hết dạn dùng.

Việc cung ứng vaccine vẫn còn gián đoạn ở một số thời điểm như giai đoạn đầu dịch. Nhưng có một số đợt Bộ Y tế phân bổ số vaccine cao hơn so với nhu cầu tiêm thực tế của địa phương.

Trong khi hạn sử dụng của vaccine ngắn đặc biệt đối với các vaccine rã đông, do đó dẫn đến tình trạng chung ở cả nước là không sử dụng kịp dẫn đến phải hủy bỏ vaccine Covid-19.

Truy bắt đối tượng sát hại vợ, chém cha mẹ vợ nguy kịch

Tối ngày 2/3, Hà Đình Hạ (40 tuổi, trú tại xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) tìm đến nhà cha mẹ vợ ở thôn Đồng Hải, xã An Hưng, huyện An Dương với mục đích gặp vợ để nói chuyện.

Trong lúc nói chuyện, Hạ bất ngờ dùng dao đâm vợ là chị Nguyễn Thị H. (32 tuổi) trọng thương.

Không dừng lại, người đàn ông này tiếp tục tấn công gây thương tích cho cha mẹ vợ là ông Nguyễn Văn H. (61 tuổi) và bà Phạm Thị Đ. (60 tuổi, trú tại xã An Hưng).

Sau khi gây án, đối tượng rời khỏi hiện trường. Do vết thương quá nặng, chị H. không qua khỏi.