Điểm tin chiều 30/1: Xe máy lao xuống vực khiến 3 người chết | Sốc phản vệ do ăn tôm

(VOH) - Giá vàng bất ngờ giảm mạnh trước ngày vía Thần tài; Gần 400 chuyến bay đi từ Tân Sơn Nhất không có khách... là những tin đáng chú ý.

Xe máy lao xuống vực sâu ở Thanh Hóa

Sáng 30/1, một người dân ở xã Lũng Cao (tỉnh Thanh Hóa) đi lấy cây chuối rừng thì phát hiện ba thi thể và một chiếc xe máy nằm dưới vực sâu, cách mặt tỉnh lộ 521B khoảng 30m.

Điểm tin chiều 30/1: Xe máy lao xuống vực khiến 3 người chết | Sốc phản vệ do ăn tôm 1
Hiện trường vụ việc.

Danh tính nạn nhân được xác định là ông Lữ Văn Kế (41 tuổi, giáo viên Trường mầm non Kỳ Tân, huyện Bá Thước) cùng con trai ông Kế đang học lớp 5 và cháu gái họ đang học lớp 7.

Người thân cho biết ngày 29/1, thầy Kế chở con trai và cháu gái đi chơi Tết. Đến tối cùng ngày, không thấy ông Kế đưa con và cháu về, người thân gọi điện thoại nhiều lần có đổ chuông, nhưng không ai nghe máy.

Bước đầu xác định ba nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Giá vàng giảm mạnh trước ngày vía Thần tài

Trưa 30/1, giá vàng trên thị trường sụt giảm mạnh.

Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc Công ty vàng Đối tác mới, giá vàng bị đẩy lên cao vào cuối tuần trước, gần 68 triệu đồng đến 68,5 triệu đồng mỗi lượng.

Ngày vía Thần tài, có nhiều người đi mua vàng nhưng giá những ngày này thường tăng cao nên không ít nhà đầu tư tận dụng bán vàng chốt lời, khiến giá vàng giảm mạnh.

Gần 400 chuyến bay đi từ Tân Sơn Nhất không có khách

Trong đợt cao điểm người dân từ miền Bắc, miền Trung trở lại TPHCM làm việc, các hãng hàng không cũng liên tục phải thực hiện các chuyến bay rỗng (ferry flight) để đón hành khách vào phía Nam.

Từ ngày 26 đến 30/1, có tổng cộng 399 chuyến bay rỗng cất cánh từ Tân Sơn Nhất.

Điểm tin chiều 30/1: Xe máy lao xuống vực khiến 3 người chết | Sốc phản vệ do ăn tôm 2
Ảnh minh họa.

Các hãng phải bay ferry để đến đón khách do sự “lệch tải” giữa nhu cầu đi và đến TPHCM quá lớn. Tuy nhiên, giá vé không thể rẻ như kỳ vọng vì chi phí của một chuyến bay rỗng không thấp hơn bao nhiêu so với một chuyến bay khai thác thương mại thông thường.

Sau tết, TPHCM se lạnh đến khi nào?

Sáng 30/01, đường phố đông đúc, tấp nập với tiết trời TPHCM se lạnh.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho hay, thời tiết TPHCM se lạnh không kéo dài, mà trong hôm nay thời tiết sẽ ấm lên nhanh chóng vì khả năng có nắng sớm hơn hẳn ngày hôm qua.

Nhiệt độ tại Q.1 lúc 6 giờ sáng là 21,4 độ C, đến 8 giờ  tăng lên là 22,1 độ C.

Ăn tôm hấp, người đàn ông bị sốc phản vệ phải đi cấp cứu

Ngày 30/1, bác sĩ Tôn Minh Trí, khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Tâm Anh TPHCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và xử trí kịp thời cho ông T. (59 tuổi, Việt kiều Úc) bị sốc phản vệ độ 3 do ăn tôm.

Sau 10 phút ăn tôm hấp, ông T. xuất hiện triệu chứng nổi mề đay, miệng sưng vù.

Điểm tin chiều 30/1: Xe máy lao xuống vực khiến 3 người chết | Sốc phản vệ do ăn tôm 3

Người đàn ông bị sốc phản vệ độ 3 sau khi ăn tôm

Nghĩ dị ứng bình thường nhưng có con trai làm bác sĩ tại Úc nên ông T. gọi điện thoại hỏi thăm. Con trai ông giục ông đến bệnh viện để được cấp cứu.

Sau 24 giờ theo dõi, da bệnh nhân không còn nổi ban, ăn uống bình thường.