Điểm tin chiều 31/3: 1/4 chính thức thu phí taxi vào Tân Sơn Nhất | Cảnh báo lừa đảo bằng Deepfake

(VOH) – Năm 2023 dự báo nắng nóng ở Nam Bộ kéo dài; Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh lịch xét tuyển đại học 2023; Cảnh giác trước chiêu trò dụ dỗ lừa bán sang Campuchia…là các tin khác đáng chú ý.

Ngày mai (1/4), chính thức áp dụng mức thu phí taxi vào sân bay Tân Sơn Nhất

Bắt đầu từ ngày mai (1/4) sẽ áp dụng mức thu phí taxi truyền thống khi đi qua nhà xe vào làn C sân bay Tân Sơn Nhất đón khách. Các hãng taxi truyền thống vẫn có sự lựa chọn tuyến đường di chuyển không đi qua bãi đệm và không phải trả phí.

Việc áp dụng mức thu phí 5.000/lượt là đúng theo quy định (còn thấp hơn rất nhiều mức tối thiểu 25.000 đồng/lượt) nhằm đảm bảo tính công bằng và phù hợp với hoạt động kinh doanh cũng như đảm bảo nguồn thu để duy trì khả năng vận hành nhà xe.

Điểm tin chiều 31/3: 1/4 chính thức thu phí taxi vào Tân Sơn Nhất | Cảnh báo lừa đảo bằng Deepfake 1

Cảnh báo lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

Nhận được cuộc gọi, nhìn thấy hình ảnh và nghe được giọng nói quen thuộc của người thân qua video call, tuy nhiên nhiều người vẫn bị lừa chuyển tiền, bởi đó không phải là người thật và được tạo ra bởi công nghệ Deepfake. Có một số dấu hiệu cho thấy một cuộc gọi video có thể là giả mạo. Ví dụ nếu người gọi không nhìn trực tiếp vào camera, nói không trôi chảy, hoặc có những hành động bất thường trong video.

Dự báo năm 2023 nắng nóng ở Nam Bộ có thể kéo dài

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, thời tiết Nam Bộ năm 2023 dự báo có thể xảy ra nguy hiểm, mùa nắng nóng kéo dài, có nơi có dông, sét, mưa đá. Đặc biệt, nắng nóng diện rộng xuất hiện nhiều đợt ở miền Đông và ven biên giới Tây Nam. Riêng địa bàn TPHCM nhiệt độ cao nhất năm khoảng 37-38 độ C. Do đó, người dân hết sức chủ động phòng ngừa và ứng phó khi thời tiết diễn biến nguy hiểm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh lịch xét tuyển đại học 2023

Năm nay, lịch xét tuyển đại học sớm hơn năm ngoái. Theo đó, thí sinh diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển nộp hồ sơ trước 30/6, nhận kết quả trước 5/7 và xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của Bộ trước 17h ngày 15/8.

Nâng cao cảnh giác cho người dân trước chiêu trò dụ dỗ lừa bán sang Campuchia

Thời gian qua, các lực lượng chức năng ở xã biên giới Ea Bung, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đã tích cực triển khai các biện pháp tuyên truyền cho người dân biên giới phòng ngừa thủ đoạn lừa đảo trên mạng xã hội liên quan đến xuất cảnh trái phép sang Campuchia lao động. Đặc biệt, sau khi giải cứu trường hợp thanh niên bị lừa sang Campuchia để bán nội tạng, công tác tuyên truyền càng được đẩy mạnh hơn.