Chờ...

Điểm tin chiều 31/8: Cửa ngõ miền Tây đông nghẹt | Đề xuất xây dựng đường vành đai 4

VOH - Đề nghị truy tố 38 bị can trong vụ án mua bán hóa đơn khống; TPHCM triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi cho trẻ em... là các tin đáng chú ý.

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, cửa ngõ miền Tây và đường dẫn cao tốc TPHCM đông nghẹt

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9, cửa ngõ miền Tây và các tuyến đường dẫn lên cao tốc TPHCM ghi nhận tình trạng đông nghẹt.

Quốc lộ 1A hướng về các tỉnh miền Tây như Tiền Giang, Long An, Cà Mau, Bến Tre và Cần Thơ gặp tình trạng ùn ứ kéo dài. Đến 13h cùng ngày, lượng phương tiện đổ về cửa ngõ miền Tây càng tăng, khiến làn đường ô tô ùn tắc nặng.

Tại Bến xe Miền Tây, đông đảo người dân xếp hàng chờ mua vé, nhưng không xảy ra tình trạng hết vé.

Trên đường dẫn vào cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây, giao thông ùn ứ nhẹ, đặc biệt tại nút giao An Phú, tình trạng ùn ứ kéo dài hơn 2km.

Phòng CSGT Công an TPHCM khuyến cáo người dân chọn lộ trình phù hợp và tránh giờ cao điểm để giảm thiểu ùn tắc.

TPHCM triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi cho trẻ em

Nhằm đối phó với dịch sởi đang diễn biến phức tạp, TPHCM đã triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi cho trẻ em từ sáng ngày 31/8.

Tại trạm y tế phường 15, quận Tân Bình, nhiều phụ huynh đã đưa con em đến tiêm, mặc dù một số trẻ không được tiêm vì đã hoàn tất hai mũi vaccine trước đó.

Trong ngày 30/8, HCDC đã phân bổ hơn 50.000 liều vaccine sởi – rubella cho các trung tâm y tế và bệnh viện thành phố để tổ chức các điểm tiêm từ ngày 31/8.

TPHCM đề xuất xây dựng đường vành đai 4

UBND TPHCM vừa trình Thủ tướng Chính phủ hồ sơ nghiên cứu tiền khả thi tổng thể dự án đường vành đai 4 TPHCM.

Dự án dài khoảng 207km, đi qua 5 tỉnh, thành phố bao gồm TPHCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, và Bà Rịa – Vũng Tàu, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 128.000 tỷ đồng.

Đường vành đai 4 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đông Nam Bộ và các tỉnh phía Nam.

Vành đai 4 TPHCM quy hoạch 8 làn nhưng sẽ làm trước 4 làn  Ảnh Sở GTVT TPHCM

Bến Tre đầu tư xây dựng 3 cây cầu kết nối các tỉnh lân cận

Bến Tre đang trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho dự án xây cầu Cửa Đại, kết nối Bến Tre với Tiền Giang, với tổng mức đầu tư 4.750 tỷ đồng.

Tỉnh Bến Tre còn có hai dự án cầu khác kết nối với Trà Vinh và Vĩnh Long, tổng mức đầu tư khoảng 6.440 tỷ đồng.

Các dự án này nhằm phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai và kết nối giữa các cù lao trong tỉnh.

Khánh thành tuyến đường kết nối cao tốc Bắc – Nam với trục ven biển Bình Định

Tuyến đường kết nối cao tốc Bắc – Nam với trục ven biển Bình Định vừa được khánh thành với chiều dài khoảng 7km, đi qua các phường Hoài Thanh Tây, Hoài Thanh, Tam Quan Nam thuộc thị xã Hoài Nhơn.

Dự án đầu tư 400 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và tỉnh Bình Định, thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với vận tốc thiết kế 80km/h, bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Tuyến đường này sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Hoài Nhơn và hoàn thiện hệ thống giao thông vùng phía Bắc của tỉnh Bình Định.

Đề nghị truy tố 38 bị can trong vụ án mua bán hóa đơn khống

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu (C03) Bộ Công an đã kết luận điều tra và đề nghị truy tố 38 bị can trong vụ án mua bán hóa đơn khống tại Công ty Thành An Hà Nội và các công ty liên quan.

Các bị can bị cáo buộc lập hệ thống sổ sách kế toán giả để giảm lợi nhuận và thuế phải nộp, mua hơn 19.000 hóa đơn khống với tổng giá trị tiền hàng trước thuế hơn 3.600 tỷ đồng, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hơn 743 tỷ đồng.

Các bị can đã nộp hơn 93 tỷ đồng khắc phục hậu quả, và cơ quan điều tra đã kê biên 18 bất động sản và phong tỏa tài sản khác để thu hồi tài sản thất thoát.

banner