Chờ...

Điểm tin trưa 31/8: TPHCM tổ chức hàng trăm điểm tiêm vaccine sởi | Vàng nhẫn giảm nhẹ

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Tân Sơn Nhất có diện mạo mới vào dịp Lễ 2/9; Đường phố TPHCM thông thoáng, thời tiết mát mẻ trong ngày đầu nghỉ Lễ

TPHCM tổ chức hơn 310 điểm tiêm vaccine sởi vào hôm nay 31/8

Hôm nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) đã nhận 300.000 liều vaccine sởi - rubella mua từ ngân sách thành phố, sẵn sàng phục vụ chiến dịch tiêm chủng. Vaccine này sẽ được sử dụng cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi và các đối tượng nguy cơ cao, bao gồm nhân viên y tế.

VC soi
Ảnh minh hoạ: TTO

HCDC đã phân bổ 88.100 liều vaccine cho các trung tâm y tế và bệnh viện trên địa bàn để triển khai tiêm chủng ngay trong hôm nay. Mục tiêu là tiêm phòng đầy đủ cho trẻ em và các nhóm nguy cơ trên toàn thành phố.

Tân Sơn Nhất có diện mạo mới vào dịp Lễ 2/9

Sân bay Tân Sơn Nhất sáng nay đã mang một diện mạo mới với không gian thoáng đãng, giúp hành khách di chuyển dễ dàng mà không cần lo lắng về việc xếp hàng dài hay chen lấn.

Sự thay đổi này đã giảm bớt những căng thẳng khi di chuyển qua sân bay. Dù đêm qua một số chuyến bay bị chậm do thời tiết xấu, nhưng sáng nay các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet đã hoạt động bình thường.

Vàng nhẫn giảm nhẹ

Sáng nay 31/8, giá vàng miếng SJC tại các công ty vàng bạc vẫn giữ nguyên mức mua vào là 79 triệu đồng/lượng và bán ra 81 triệu đồng. Riêng vàng nhẫn 4 số 9 đã giảm nhẹ 100.000 đồng ở chiều mua vào, xuống 77,3 triệu đồng và bán ra giảm 50.000 đồng, còn 78,6 triệu đồng.

Vang nhan 800
Ảnh: TNO

Các công ty như PNJ và Doji vẫn giữ nguyên giá vàng nhẫn ở mức mua vào từ 77,45 đến 77,55 triệu đồng và bán ra 78,65 triệu đồng.

Đường phố TPHCM thông thoáng, thời tiết mát mẻ trong ngày đầu nghỉ Lễ

Sáng nay 31/8, TPHCM bắt đầu kỳ nghỉ lễ 2/9 với các tuyến đường thông thoáng trong thời tiết mát mẻ, se lạnh sau cơn mưa tối qua.

Nhiều người dân đã tận dụng không gian này để tham gia các hoạt động ngoài trời như đạp xe, chạy bộ và dạo mát tại các địa điểm nổi tiếng như phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên bến Bạch Đằng và hồ Con Rùa. Các hoạt động ngoài trời diễn ra sôi nổi, mang lại không khí thư giãn cho ngày nghỉ lễ.

Cháy nhà ở Quang Trung, Gò Vấp vào lúc rạng sáng

Khoảng 5h sáng nay 31/8, một căn nhà một trệt một lầu trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp bốc cháy dữ dội. Mặc dù người dân đã cố gắng dập lửa nhưng không thành công, khói lửa bùng lên mạnh mẽ.

Chay TTO
Ảnh: TTO

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã kịp thời đến hiện trường, dập tắt đám cháy và ngăn không cho lan sang các căn nhà lân cận. May mắn không có thiệt hại về người, ba người trong nhà đã kịp thời thoát nạn. Tuy nhiên, nhiều tài sản trong căn nhà đã bị hư hỏng nặng.

Đường dẫn vào cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây kẹt xe kéo dài vì va chạm

Sáng nay 31/8, một vụ va chạm giữa xe container và ô tô 4 chỗ tại vòng xoay Phú Hữu, TP Thủ Đức đã gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên đường Võ Chí Công, hướng từ quận 7 đi TP Thủ Đức.

Vụ việc xảy ra đúng vào thời điểm lượng xe tăng cao trước lễ 2/9, dẫn đến tình trạng ùn ứ kéo dài trên đường dẫn vào cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

12haa