Chờ...

Điểm tin chiều 4/1: Thừa Thiên Huế hỗ trợ chi phí hỏa táng cho dân | Cho 18 học sinh vay tiền tính lãi 500%/năm

VOH - Cao điểm xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long sẽ vào tháng 3; Nữ nhân viên làm giả 260 bộ hồ sơ, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng...

Thiếu đơn hàng, doanh nghiệp vẫn cố tìm nguồn tài chính để trả lương cho người lao động

Bên cạnh những doanh nghiệp đã công bố tiền lương, thưởng Tết năm 2024, còn nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn về đơn hàng, nợ lương công nhân.

Cụ thể, theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh, hiện có 3 doanh nghiệp báo cáo có nợ lương người lao động. Trong đó, có 1 doanh nghiệp trên địa bàn nợ lương người lao động với tổng số tiền là hơn 1,6 tỷ đồng và đang tích cực tìm kiếm nguồn tài chính để kịp thời chi trả tiền lương đối với người lao động.

xâm nhập mặn
Còn nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn về đơn hàng, nợ lương công nhân - Ảnh: Đài PTTH Bắc Ninh

Tặng hơn 46.500 suất quà cho người lao động ở lại Bình Dương đón Tết

Ngày 4/1, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết đã xem xét hỗ trợ 46.500 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) từ ngân sách (tương ứng 46,5 tỷ đồng) cho các trường hợp người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở lại Bình Dương đón Tết Nguyên đán 2024.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn trong tỉnh xây dựng kế hoạch, dự trù kinh phí hơn 353 tỷ đồng, tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán 2024 như tặng quà cho gần 82.900 người với phần quà trị giá 500.000 đồng.

Thừa Thiên Huế khuyến khích người dân hỏa táng

Nhằm giảm thiểu tình trạng người dân địa táng, xây dựng lăng mộ tốn kém, Thừa Thiên Huế sẽ hỗ trợ một phần kinh phí hỏa táng cho người dân có nhu cầu.

hỗ trợ tiền
Thừa Thiên Huế sẽ hỗ trợ một phần kinh phí hỏa táng cho người dân có nhu cầu.

Theo chính sách mới ban hành, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ hỗ trợ chi phí hỏa táng 6,5 triệu đồng với người chết trên 10 tuổi có hộ khẩu thường trú ở tỉnh; 4,5 triệu đồng với trường hợp sang cát chưa tiêu; 3,5 triệu đồng đối với người dưới 10 tuổi. Người chết không xác định được nhân thân, hoặc có nhưng không có người thân lo an táng sẽ được hỗ trợ 100% chi phí theo hóa đơn của cơ sở hỏa táng. Nguồn kinh phí được trích từ ngân sách tỉnh.

Chính sách này kỳ vọng sẽ hạn chế được tình trạng người dân địa táng, xây lăng mô quy mô, tiết kiệm quỹ đất và hướng đến bảo vệ môi trường.

Cao điểm xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long sẽ vào tháng 3

Cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn dự báo trong ba tháng đầu năm 2024, El Nino tiếp tục duy trì với xác suất trên 90%. Cao điểm xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long sẽ vào tháng 3. Ở vùng các cửa sông Cửu Long, tháng 1/2024, ranh mặn 4 g/l có khả năng xâm nhập từ 45-55km.

Bên cạnh đó, xâm nhập mặn có thể gây ảnh hưởng đến việc lấy nước của các công trình thủy lợi cách biển 40-50km trong các kỳ triều cường.

xâm nhập mặn
Cao điểm xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long sẽ vào tháng 3/2024

Nữ nhân viên làm giả 260 bộ hồ sơ, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

Ngày 4/1, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Thị Lan Anh (30 tuổi) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng, được giao quản lý cửa hàng mua bán, cho thuê ô tô, Lan Anh đã làm giả 260 bộ hồ sơ, hợp đồng, giấy tờ xe và chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng. Hiện, vụ án tiếp tục được điều tra, xử lý.

Đắk Lắk: Tạm giữ người cho 18 học sinh vay tiền tính lãi 500%/năm

Ngày 4/1, Công an huyện Ea Kar (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa tạm giữ đối tượng Trần Huy Quốc (27 tuổi) để làm rõ hành vi cho vay lãi nặng.

Theo cáo trạng, từ tháng 9/2023 đến khi bị bắt, Quốc đã cho 18 học sinh trên địa bàn vay tổng cộng trên 300 triệu đồng, mức lãi suất từ 10.000 đồng đến 15.000 đồng/triệu đồng/ngày, tương đương lãi suất 365-547%/năm. Với hành vi trên, Quốc đã thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng. Hiện, vụ việc đang được mở rộng điều tra.