Chờ...

Điểm tin chiều 4/10: Thanh tra hoạt động xe khách Thành Bưởi | Khởi tố vụ án học sinh lớp 4 tử vong

VOH - Hà Nội đưa trò chơi dân gian vào tất cả các trường học; Bác sỹ cảnh báo hiểm họa khôn lường từ việc xỏ lỗ trên vành tai... là các tin đáng chú ý.

Sở Giao thông vận tải TPHCM thanh tra hoạt động xe khách Thành Bưởi từ ngày 5/10

Theo yêu cầu của Cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải TPHCM thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với Công ty TNHH Thành Bưởi.

Đoàn kiểm tra sẽ thực hiện trong 10 ngày, từ ngày 5/10 đến hết 15/10. Đoàn sẽ kiểm tra quy trình bảo đảm an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải, từ đó sẽ tổng hợp, báo cáo, kiến nghị và đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét hình thức xử lý, xử lý vi phạm.

Điểm tin chiều 4/10: Thanh tra hoạt động xe khách Thành Bưởi | Khởi tố vụ án học sinh lớp 4 tử vong 1
Ảnh minh họa

Hà Nội đưa trò chơi dân gian vào tất cả các trường học

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn đều phải đưa trò chơi dân gian vào trong nhà trường. Việc tổ chức các trò chơi dân gian phải đảm bảo thường xuyên, an toàn.

Các trường tùy theo giới tính, lứa tuổi, cấp học, điều kiện cơ sở vật chất có thể lựa chọn một số trò chơi dân gian như cướp cờ, rồng rắn lên mây, kéo co…Thời gian tổ chức các trò chơi này là trong các giờ môn học giáo dục thể chất, các buổi chào cờ, các giờ sinh hoạt ngoại khoá.

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lạm thu đầu năm học

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các bộ, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố đề nghị chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện đúng quy định với các khoản thu.

Theo đó, để triển khai hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2023-2024 của ngành giáo dục, Bộ yêu cầu các cơ sở giáo dục nghiêm túc thực hiện đúng quy định đối với các khoản thu trong năm học. Bộ cũng đề nghị giám sát, giải trình về các khoản thu để tránh xảy ra tình trạng lạm thu đầu năm học.

Điểm tin chiều 4/10: Thanh tra hoạt động xe khách Thành Bưởi | Khởi tố vụ án học sinh lớp 4 tử vong 2
Ảnh minh họa

Bác sĩ cảnh báo hiểm họa khôn lường từ việc xỏ lỗ trên vành tai

Gần đây, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đã tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng do sử dụng dụng cụ không đảm bảo vô khuẩn hoặc khu vực xỏ khuyên không được vệ sinh đúng cách, đặc biệt với những trường hợp lỗ xỏ ở sụn tai khó lành có thể gây nhiễm trùng và nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Theo đó, việc điều trị viêm sụn, áp xe vành tai rất phức tạp do vi khuẩn gây viêm sụn phải dùng kháng sinh dài ngày và dễ để lại di chứng…Khuyến cáo các bạn trẻ khi có nhu cầu xỏ khuyên cần chọn nơi uy tín và tìm hiểu kỹ về cách chăm sóc.

Khởi tố vụ án học sinh lớp 4 tử vong sau buổi văn nghệ ở trường

Ngày 4/10, Công an thành phố Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự học sinh lớp 4 tử vong sau buổi văn nghệ ở Trường Tiểu học Thanh Bình.

Trước đó, ngày 18/4, trường tổ chức ngày hội "Đọc và trải nghiệm" chào mừng ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam. N.S.T. (học sinh lớp 4C) cùng các bạn tham gia biểu diễn văn nghệ trên sân khấu.

Sau đó, 1 giáo viên phát hiện T. bất tỉnh và đưa đi cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi. Từ kết quả giám định, cơ quan cho biết cháu bị suy hô hấp và suy đa phù tạng dẫn đến tử vong.

Điểm tin chiều 4/10: Thanh tra hoạt động xe khách Thành Bưởi | Khởi tố vụ án học sinh lớp 4 tử vong 3
Trường tiểu học Thanh Bình - nơi xảy ra vụ việc