Chờ...

Điểm tin sáng 4/10: Nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày | Vịnh Hạ Long là điểm du lịch đáng đến năm 2024

VOH - Việt Nam chính thức có hệ thống cảnh báo trước về dông, sét, mưa lũ | Sẽ diễn tập chữa cháy, cứu nạn quy mô lớn tại ga ngầm metro số 1.

Việt Nam chính thức có hệ thống cảnh báo trước về dông, sét, mưa lũ

Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường) vừa ra mắt hệ thống tăng cường năng lực dự báo thời tiết và cảnh báo sớm dông sét, mưa lũ. Lần đầu tiên Việt Nam có hệ thống cảnh báo trước khi có dông sét, với 10 radar, bao phủ trên toàn quốc.

Mọi diễn biến về tình hình thời tiết trên tất cả các khu vực lãnh thổ nước ta đều được theo dõi, giám sát liên tục thông qua các bức ảnh thu nhận được từ các vệ tinh quan trắc trái đất, radar thời tiết trong nước, mạng lưới đo mưa và mạng lưới định vị sét trên toàn quốc.

Hệ thống này cũng theo dõi, kiểm soát chất lượng dữ liệu của tất cả các trạm đo mưa và khí tượng tự động trên toàn mạng lưới.

Sẽ diễn tập chữa cháy, cứu nạn quy mô lớn tại ga ngầm metro số 1

UBND TPHCM ban hành kế hoạch tổ chức diễn tập phương án xử lý tình huống cháy nổ và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại ga ngầm trung tâm Bến Thành (metro số 1), nhằm nâng cao ý thức khi xảy ra tình huống cháy, sự cố, tai nạn tại các công trình thuộc tuyến đường sắt đô thị TP.

 ga ngầm metro số 1
Ga ngầm metro số 1 - Ảnh: Vnexpress

Thời gian diễn tập dự kiến vào ngày 28/12, với khoảng 2.400 người và 159 phương tiện tham gia. Khách mời dự kiến có Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo một số đơn vị liên quan.

Đến nay, metro số 1 đã đạt tổng khối lượng 96%. Công tác thi công và lắp đặt cơ bản hoàn thành trong năm 2023. Dự kiến metro số 1 sẽ khai thác thương mại vào tháng 7/2024.

Tập trung điều trị cho bệnh nhân ngộ độc thực phẩm tại TPHCM

Sở Y tế TPHCM đang tập trung nguồn lực để điều trị cho các bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm tại chung cư Palm Heights (thành phố Thủ Đức, TPHCM) khiến một bệnh nhi tử vong.

Ban quản lý chung cư Palm Heights trước đó, đã tổ chức vui Trung thu và phát bánh cho khoảng 200 người, trong đó có khoảng 150 trẻ em và khoảng 50 người lớn.

Đến chiều ngày 30/9, một trẻ em là con của nhân viên phục vụ sau khi ăn phần bánh su kem dư tại sự kiện trên xuất hiện triệu chứng nôn ói, tiêu chảy. Đến tối ngày 1/10, do trẻ có diễn biến nặng hơn nên gia đình đưa đi cấp cứu, tuy nhiên bệnh nhi đã không qua khỏi. Tổ công tác ghi nhận tại chung cư này đã có khoảng 50 trường hợp cùng có triệu chứng ngộ độc thực phẩm giống nhau như đau bụng, sốt, nôn ói, tiêu phân lỏng nhiều lần.

Ban quản lý An toàn thực phẩm Thành phố đã kiểm tra cửa hàng sản xuất bánh, nhưng chưa phát hiện hành vi vi phạm tại cơ sở.

Nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày

Bộ luật Lao động quy định dịp Tết Dương lịch nghỉ một ngày. 1/1/2024 là thứ hai, cộng với hai ngày cuối tuần, nên lao động được nghỉ ba ngày liên tiếp.

Như vậy, kỳ nghỉ đầu tiên của năm kéo dài từ ngày 30/12/2023 đến 1/1/2024, thứ bảy đến hết thứ hai tuần kế tiếp.

Sau Tết Dương lịch hơn một tháng, người lao động sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán. Thời điểm nghỉ chưa được chốt song kỳ nghỉ dự kiến kéo dài 7 ngày. Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đưa ra hai phương án để lấy ý kiến các bộ ngành trước khi trình Chính phủ.

Vịnh Hạ Long là điểm du lịch đáng đến năm 2024

Trang OvationNetwork đã công bố danh sách bình chọn 24 điểm du lịch đáng đến trong năm 2024, trong đó có vịnh Hạ Long, Việt Nam.

Vịnh Hạ Long sở hữu một trong những hệ sinh thái và hình thành địa chất độc đáo nhất trên thế giới. Cho dù là người yêu thích lịch sử, người đam mê thiên nhiên, người thích ẩm thực hay người tìm kiếm sự phiêu lưu, vịnh Hạ Long có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách du lịch.

vịnh hạ long
Vịnh Hạ Long, Việt Nam - Ảnh: HL

Vừa qua, Vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà đã chính thức được UNESCO ghi danh là di sản thiên nhiên thế giới, trở thành di sản liên vùng đầu tiên giữa hai tỉnh thành tại Việt Nam.

Khai mạc Phiên chợ vùng cao Hòa Bình năm 2023

Tối 3/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình tổ chức khai mạc Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2023 với chủ đề 'Chợ phiên - Nét đẹp vùng cao.

Phiên chợ vùng cao được kỳ vọng tạo không khí vui tươi, phấn khởi, phục vụ nhân dân; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại và du lịch, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản, hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Hòa Bình. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 7/10/2023.

Dừng giao dịch tài sản ca sĩ Khánh Phương và người liên quan

Chiều 3/10, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng có văn bản yêu cầu các tổ chức công chứng trên địa bàn Lâm Đồng tạm dừng giao dịch tài sản của cá nhân ca sĩ Khánh Phương (đại diện Công ty CP đầu tư Nam Nhật Khang, quận 1, TPHCM) cùng 11 cá nhân khác do liên quan vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Rà soát cung cấp thông tin, tài liệu và tạm dừng giao dịch tài sản đã chuyển nhượng phát sinh từ ngày 2/7/2019 cho đến nay

Sở Tư pháp Lâm Đồng cho biết, đã nhận được văn bản của Công an TP Hà Nội thông báo đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Vũ Thị Thúy (Tổng giám đốc Công ty bất động sản Nhật Nam), vợ ca sĩ Khánh Phương, để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đồng thời yêu cầu tạm dừng giao dịch đối với tài sản của các cá nhân, đơn vị nói trên