Chờ...

Điểm tin chiều 5/1/2024: Hà Nội giải quyết 8-10 điểm ùn tắc trong năm 2024 | TPHCM triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi

VOH - Nông dân huyện biên giới mừng vì dưa hấu tăng giá; Cô giáo trường tư đột nhập nhà học sinh; Hỏa hoạn thiêu rụi nhà xưởng tại Hải Phòng là các tin khác.

Nông dân huyện biên giới mừng tết ấm vì dưa hấu tăng giá

Huyện Chư Prông, Gia Lai có hơn 250ha diện tích trồng dưa hấu, tập trung nhiều ở các xã Ia Lâu, Ia Piơr, Ia Ga, Ia Mơr và Ia Púch. Đa số người trồng dưa hấu tại đây đều có quê quán ở Bình Định. Giai đoạn này, nông dân đang hối hả thu hoạch dưa hấu để chuẩn bị nghỉ Tết Nguyên đán. Năm nay, giá dưa hấu tăng cao mang lại cho bà con hy vọng về cái Tết đủ đầy. Theo ghi nhận, mỗi ngày, trước Uỷ ban nhân dân xã Ia Lâu, 30-50 xe tải của thương lái xếp hàng chờ thu mua dưa của nông dân.

Hà Nội tập trung giải quyết từ 8-10 điểm ùn tắc giao thông trong năm 2024

Theo kế hoạch của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, năm 2024, cơ quan chức năng sẽ tập trung giải quyết từ 8-10 điểm ùn tắc giao thông, hạn chế kéo dài trên 30 phút. Đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thông phục vụ Tết Dương lịch 2024, các lực lượng chức năng của Hà Nội đã bố trí quân số ứng trực 24/24 giờ, kịp thời giải quyết tình huống ùn tắc, đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp trước, trong và sau Tết.

Điểm tin chiều 5/1/2024: Hà Nội giải quyết 8-10 điểm ùn tắc trong năm 2024 | TPHCM triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi 1
Ảnh minh họa: TTXVN

Hà Nội: Cô giáo trường tư đột nhập nhà học sinh, nghi ăn cắp

Ngày 5/1, mạng xã hội xôn xao thông tin cô giáo V.M.Tr., giáo viên lớp 2, Trường tư thục V. (Gia Lâm, Hà Nội), đột nhập nhà một số học sinh, nghi ăn cắp. Theo tố giác của phụ huynh, giáo viên này hỏi mật khẩu cửa, địa chỉ của nhiều học sinh trong lớp, sau đó đột nhập vào nhà riêng trộm cắp tài sản có giá trị. Lần gần đây nhất, khi giáo viên Tr. đột nhập một gia đình, không may bị phụ huynh bắt được nên báo cáo nhà trường. Sau khi xác minh sự việc, trường đã kỷ luật sa thải bởi đó là hành vi vi phạm đạo đức và pháp luật.

Hỏa hoạn thiêu rụi nhà xưởng rộng 350m2 tại Hải Phòng

Khoảng 4 giờ ngày 5/1, nhà xưởng của hộ kinh doanh ông Bùi Huy Giáp tại tổ dân phố Văn Tràng 1, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, Hải Phòng, bất ngờ xảy ra cháy lớn. Vụ cháy đã thiêu rụi 350m2 xưởng, chất cháy chủ yếu là vải vụn, một phần mái nhà xưởng đã đổ sập. Nhận tin báo, lực lượng đã điều động 8 xe chữa cháy, 56 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường tổ chức cứu chữa. Rất may không có người bị nạn. Đến 7 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Thành phố Hồ Chí Minh: triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi

Ngày 5/1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Đặng Thị Hoa (SN 1971), Tô Bá Nguyên (SN 1995), Mai Thị Mỹ Lynh (SN 1975) và Hà Quốc Huy (SN 1978) để điều tra về các tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”, “Cưỡng đoạt tài sản”. Thời điểm bị bắt, nhóm của Hoa đã cho 22 người vay với số tiền gần 260 triệu đồng, lãi suất từ 360% đến 720%/năm, thu lợi bất chính từ hoạt động cho vay hàng trăm triệu đồng. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.