Chờ...

Điểm tin chiều 5/10: 9 tháng, hơn 110.000 người xuất khẩu lao động | Lừa đảo 'hướng dẫn kích hoạt tài khoản VNeID'

VOH - Không xếp tiết ngoài giờ xen chính khóa nếu không đủ 100% học sinh tham gia; Đề xuất thi tốt nghiệp THPT chỉ hai môn bắt buộc.

Hơn 110.000 người đi làm việc ở nước ngoài, 9 tháng đã vượt kế hoạch năm

Ngày 5/10, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp cho thấy 9 tháng qua, số lao động đưa đi đã đạt 101,37% kế hoạch năm 2023, trong đó có hơn 38.000 lao động nữ.

Trong tháng 9/2023, tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài là 14.273 lao động, trong đó có 5.042 lao động nữ. Theo đó, Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu các thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc, với 55.690 lao động.

xuất khẩu lao động
Hơn 110.000 người đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng

Hà Nội: Không xếp tiết ngoài giờ xen chính khóa nếu không đủ 100% học sinh tham gia

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường không được xếp tiết hoạt động ngoài giờ xen vào giờ chính khóa nếu không đủ 100% học sinh tham gia.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh, dư luận bức xúc vì tình trạng một số trường, học sinh phải ra khỏi lớp vạ vật nếu không đăng ký các tiết học ngoài giờ. Theo đó, khi tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, nhà trường phải thực hiện đầy đủ tiết bắt buộc và đảm bảo thực hiện hết định mức làm việc của giáo viên phổ thông.

Đề xuất thi tốt nghiệp THPT chỉ hai môn bắt buộc

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết quả lấy ý kiến về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Theo đó, khoảng 26-30% người khảo sát ủng hộ phương án lựa chọn 4+2, tức là thí sinh thi bắt buộc 4 môn và 2 môn tự chọn. Khoảng 70% người khảo sát ủng hộ phương án 3+2, gồm 3 môn bắt buộc và 2 tự chọn.

Trong quá trình khảo sát, nhiều ý kiến đề xuất thêm phương án 2 môn thi bắt buộc, tức thí sinh thi 2 môn bắt buộc (toán, ngữ văn) và 2 môn tự chọn.

TPHCM: Cuộc gọi lừa đảo 'hướng dẫn kích hoạt tài khoản VNeID'

Công an TPHCM cho biết thời gian qua, xuất hiện thủ đoạn giả danh cơ quan Công an gọi điện thoại cho người dân hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Theo đó, Công an chỉ hỗ trợ kích hoạt định danh điện tử trực tiếp cho người dân; không hướng dẫn kích hoạt qua gọi điện thoại. Lợi dụng việc nắm bắt thông tin còn thiếu sót của người dân, các đối tượng lừa đảo gọi điện thoại, gửi đường link nhằm dẫn dụ lấy tài khoản ngân hàng với mục tiêu chiếm đoạt tài sản.

Cảnh sát giải cứu người phụ nữ bị kẹt tay vào máy ép nước mía

Ngày 5/10, Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận 6 (TPHCM) đã giải cứu một người phụ nữ bị kẹt tay vào máy ép nước mía.

Trưa cùng ngày, một phụ nữ (ngoài 30 tuổi) đứng bán nước tại tiệm nước mía trên đường Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6. Trong lúc cho mía vào máy ép thì tay của người này không may bị máy cuốn vào, kẹt giữa hai trục xoay máy ép nước mía.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận 6 đã đến nơi, dùng thiết bị chuyên dụng cắt máy ép nước mía, giải cứu nạn nhân. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa lên xe cứu thương chở vào bệnh viện trong tình trạng bị thương ở tay nhưng vẫn tỉnh táo.

Cháy nhà lúc rạng sáng, 2 vợ chồng tử vong

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 5/10, tại ngôi nhà của anh Đ.Đ.T. (46 tuổi) ở thôn Yên Vinh, xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Thời điểm trên, mẹ của anh T. trên đường đến chợ để bán hàng bất ngờ phát hiện nhà của con trai bị cháy. Bà sau đó hô hoán mọi người đến giúp và lực lượng chức năng đã dập lập trong khoảng 10 phút. Vụ hỏa hoạn khiến anh T. và vợ là chị N.T.H. (45 tuổi) tử vong, nhiều tài sản trong nhà hư hại. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.