Chờ...

Điểm tin sáng 5/10: Xuất hiện tin giả về công an TPHCM | Cha cứu con khỏi "bẫy" việc nhẹ lương cao

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Năm 2023 giảm 30% tiền thuê đất; Bão KOINU có thể đi vào Biển Đông trong hôm nay,...

Cảnh báo tin giả: 'Giám đốc Công an TPHCM chỉ đạo đo nồng độ cồn'

Hôm 4/10, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội lan truyền đoạn tin nhắn với nội dung "Thông báo: Giám đốc Công an TPHCM chỉ đạo từ chiều tối nay tất cả lực lượng CSGT Công an TPHCM tập trung xử lý nồng độ cồn. “

Điểm tin sáng 5/10: Xuất hiện tin giả về công an TPHCM | Cha cứu con khỏi

Nội dung "thông báo" lan truyền trên mạng xã hội không đúng sự thật - Ảnh chụp màn hình

Theo đại diện Phòng tham mưu Công an TPHCM, thông tin trên là giả mạo, không đúng sự thật, không phải thông báo chính thức từ Công an TPHCM.

Các thông báo chính thức của Công an TPHCM sẽ được đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc cổng thông tin điện tử Công an TPHCM.

Bờ sông Sài Gòn phía Thủ Đức sắp có đường đi bộ

TPHCM sẽ cải tạo bờ sông Sài Gòn bên phía Thủ Đức để có thêm không gian cho người dân, du khách vui chơi.

Hiện trạng cảnh quan, môi trường tự nhiên tại khu vực bờ sông này còn nhếch nhác, ô nhiễm do rác thải và khói bụi từ các dự án.

Điều kiện cảnh quan, môi trường như trên đã ảnh hưởng đến cảnh quan chung của khu vực trung tâm TP, trực tiếp là khu vực bến Bạch Đằng, phía bờ tây sông Sài Gòn, khu trung tâm quận 1.

Vì vậy, UBND TP giao các sở ngành, địa phương nghiên cứu cải tạo đảm bảo tương quan về kiến trúc, cảnh quan khu vực hai bên bờ sông Sài Gòn giữa quảng trường công viên bờ sông của khu đô thị mới Thủ Thiêm và công viên bến Bạch Đằng.

Từ đó mở thêm không gian phục vụ tổ chức các ngày kỷ niệm quan trọng của đất nước và góp phần tôn tạo cảnh quan đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực bờ sông Sài Gòn.

Năm 2023 giảm 30% tiền thuê đất

Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký quyết định 25 về việc giảm tiền thuê đất của năm 2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 20/11/2023.

Quyết định 25 áp dụng với tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp theo quyết định hoặc hợp đồng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức thuê đất trả tiền hằng năm.

Giảm 30% tiền thuê đất phải nộp (phát sinh thu) của năm 2023 đối với người thuê đất

Giảm 30% tiền thuê đất phải nộp (phát sinh thu) của năm 2023 đối với người thuê đất

Giảm 30% tiền thuê đất phải nộp của năm 2023 đối với người thuê đất quy định nêu trên; không thực hiện giảm trên số tiền thuê đất còn nợ của các năm trước năm 2023 và tiền chậm nộp.

Kiểm tra toàn diện sau vụ tai nạn với xe Thành Bưởi khiến 9 người thương vong

Hôm 4/10, Bộ Giao thông vận tải có văn bản về việc thực hiện công điện của Thủ tướng khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe Thành Bưởi và xe khách 16 chỗ. Vụ tai nạn làm 5 người chết, 4 người bị thương, xảy ra trên quốc lộ 20 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai ngày 30-9.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô có phương tiện và người lái xe liên quan trong vụ tai nạn. Xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Hôm nay 5/10, Sở Giao thông vận tải TPHCM cũng bắt đầu kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với nhà xe Thành Bưởi. Thời kỳ kiểm tra từ ngày 1/1/2023 đến thời điểm kiểm tra.

Bắt nhóm trộm cắp tài sản du khách tại Hải Dương

Hôm 4/10, Công an thành phố Chí Linh (Hải Dương) cho biết đã ra quyết định khởi tố 3 vụ án, khởi tố và tạm giữ hình sự đối với 3 bị can thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của du khách đến tham quan các khu di tích, điểm du lịch, vui chơi, giải trí trên địa bàn.

3 bị can gồm: Lê Thị Tuấn (79 tuổi); Nguyễn Thị Hương (47 tuổi) và Nguyễn Thị Liên (51 tuổi). Bị can Lê Thị Tuấn có 13 tiền án về các hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. 2 bị can còn lại đều có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Cả 3 bị can khai nhận, biết thời gian này thành phố Chí Linh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nên đã liên tục di chuyển qua các địa điểm khác nhau, lợi dụng nơi tập trung đông người và sự sơ hở, chủ quan, mất cảnh giác của người dân để móc túi trộm cắp tài sản. Tài sản mà các bị can này chiếm đoạt gồm tiền mặt và 2 điện thoại di động với tổng trị giá trên 40 triệu đồng. Công an TP.Chí Linh đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bão KOINU có thể đi vào Biển Đông trong hôm nay

Bão KOINU đang duy trì cường độ mạnh cấp 14, giật cấp 17. Dự báo có thể gây thời tiết xấu ở phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông. Tối qua 4/10, vị trí tâm bão ở vùng biển phía Đông Nam đảo Đài Loan (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14 (150-166 km/h), giật cấp 17.

Dự báo 1-2 ngày tới bão đi theo hướng Tây Tây Bắc, có thể đi vào vùng biển Đông Bắc của Bắc Biển Đông, cường độ giảm dần xuống cấp 10, giật cấp 13. Sau đó bão sẽ đi hướng Tây, đi men theo bờ biển Trung Quốc và suy yếu dần.

Cha vượt 1.000km cứu con gái khỏi chiêu trò việc nhẹ lương cao

Tối qua 4/10, Công an TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết đơn vị này vừa giải cứu thành công một nhóm cô gái trẻ đang trên đường từ Đồng Nai ra Quảng Trị để qua Lào làm việc nhẹ lương cao theo lời dụ dỗ của một số người quen trên mạng xã hội.

Việc giải cứu này bắt nguồn từ thông tin của một người đàn ông tên Nguyễn Bình M., trú tại Quảng Tiến (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), là cha của một bé gái 16 tuổi trong nhóm bị dụ dỗ, người đã vượt ngàn cây số để kịp cứu con.

Điểm tin sáng 5/10: Xuất hiện tin giả về công an TPHCM | Cha cứu con khỏi

Công an TP Đông Hà làm việc với những người liên quan đến vụ việc - Ảnh: TTO

Con gái ông tên Q, mới 16 tuổi, đã nghỉ học và đang đi học nghề. Tuy nhiên, ngày 2-10, ông M. không thấy con về nhà nên đã đi tìm.

Sau đó qua một số người bạn của con gái, ông M. biết được con đã lên xe ra Quảng Trị để qua Lào theo lời hứa việc nhẹ lương cao của một số người trên mạng xã hội.

Cùng trên xe đi với con gái ông còn có một số cô gái khác cũng bị dụ dỗ bằng hình thức tương tự.

Hiện tại ông M. và con gái vẫn ở Quảng Trị chờ cơ quan công an xử lý vụ việc.