Chờ...

Điểm tin chiều 5/2: Lừa đảo mua nhà để lấy tiền trả nợ | Tàu cá bốc cháy ngùn ngụt trên vùng biển

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Thừa Thiên-Huế: Bốn trẻ nhập viện cấp cứu do nổ pháo không rõ nguồn gốc; Yêu cầu hãng bay hỗ trợ tối đa cho hành khách khi chậm, hủy chuyến,....

Lừa đảo mua nhà để lấy tiền trả nợ, cho bạn gái vay

Ngày 5/2, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Hà Nội xét xử bị cáo Nguyễn Hải Vân (40 tuổi; trú tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Năm 2021, sau khi được một người chuyển tiền cọc mua nhà, Nguyễn Hải Vân không làm đúng như thỏa thuận mà dùng để trả nợ, tiêu xài cá nhân và chuyển cho bạn gái vay.

Điểm tin chiều 5/2: Lừa đảo mua nhà để lấy tiền trả nợ | Tàu cá bốc cháy ngùn ngụt trên vùng biển 1
Bị cáo Nguyễn Hải Vân -  Ảnh: TPO

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Hải Vân mới trả lại nạn nhân 1,1 tỷ đồng.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn bộ tình tiết vụ án cũng như diễn biến trên tòa, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Vân 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Yêu cầu hãng bay hỗ trợ tối đa cho hành khách khi chậm, hủy chuyến

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng vừa ban hành chỉ thị tăng cường đảm bảo an toàn bay trong điều kiện thời tiết bất lợi, tạo điều kiện cho người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chỉ thị được đưa ra trong bối cảnh tình hình sương mù tại khu vực miền Bắc dự kiến kéo dài đến ngày 8/2 (29 Tết). Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu hãng hàng không thông báo đầy đủ và hỗ trợ tối đa cho hành khách trong trường hợp chậm, hủy, đổi hướng chuyến bay.

Thừa Thiên-Huế: Bốn trẻ nhập viện cấp cứu do nổ pháo không rõ nguồn gốc

Sáng 5/2, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đơn vị vừa tiếp nhận bốn trẻ nhập viện cấp cứu do nổ pháo không rõ nguồn gốc.

Tối 4/2, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận ba cháu (từ 3-14 tuổi) bị bỏng nhiều vùng do đốt thuốc pháo mua trôi nổi trên mạng xã hội.

Điểm tin chiều 5/2: Lừa đảo mua nhà để lấy tiền trả nợ | Tàu cá bốc cháy ngùn ngụt trên vùng biển 2
Ảnh: BV cung cấp

Trước đó, đơn vị cũng tiếp nhận một bệnh nhi khác bị bỏng diện rộng vì chơi pháo không rõ nguồn gốc. Sau khi được cứu chữa kịp thời, các bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch.

Lượng xe tăng cao cận Tết, lối ra cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi ùn ứ

Hàng trăm ô tô các loại nối đuôi nhau, nhích từng chút một ra khỏi cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Theo nhiều người dân, 2 ngày qua, tuyến cao tốc này tắc thường xuyên do lượng xe quá nhiều.

Cao điểm ùn tắc từ 6h hằng ngày. Nhiều tài xế chờ quá lâu vẫn không ra được cao tốc, buộc phải cho xe vào điểm dừng nghỉ ngơi.

Trung tâm vận hành cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết, những ngày cận Tết, lưu lượng xe trên tuyến trung bình là 16.000 lượt/ngày, cao điểm lên đến 21.000 lượt/ngày. Trong khi những ngày thường chỉ ghi nhận 6.000 – 8.000 lượt/ngày.

Tàu cá bốc cháy ngùn ngụt trên vùng biển Hà Tĩnh

Ngày 5/2, chính quyền địa phương nhận được tin báo của người dân về việc tàu cá 400CV số hiệu HT 90382TS do ông Mai Hồng Trịch (thôn 4 Đông Yên, xã Kỳ Lợi) đang neo đậu tại khu vực âu thuyền ở phường Kỳ Phương bốc cháy dữ dội.

Điểm tin chiều 5/2: Lừa đảo mua nhà để lấy tiền trả nợ | Tàu cá bốc cháy ngùn ngụt trên vùng biển 3
Ảnh: BHT

Sau gần 2 giờ nỗ lực cứu chữa, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn. Mặc dù vậy, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ cabin tàu cá, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng hơn 600 triệu đồng.