Chờ...

Điểm tin sáng 5/2: Khai mạc chợ hoa xuân bến Bình Đông | Khách Việt chuộng xuất ngoại dịp Tết

VOH - Các tin khác sáng nay: Giá hoa Tết giảm, sức mua cũng giảm; Tiếp sức cho người dân về quê ăn Tết; Bắt nghi phạm cướp tiệm vàng….

Khai mạc chợ hoa xuân bến Bình Đông

Tối 4/2, chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền tại Bến Bình Đông, quận 8, TPHCM đã khai mạc, với sự tham gia của hàng ngàn người dân.

Là một trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu được tổ chức thường niên tại TPHCM, chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền năm nay có khoảng 660 điểm kinh doanh hoa, cây kiểng, trái cây bố trí dọc theo tuyến kênh Tàu Hủ với giá cả phải chăng, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân TPHCM.

Điểm nhấn của chợ hoa xuân năm nay là con đường nghệ thuật gốm đỏ của Vĩnh Long lấy ý tưởng từ phong thủy ngũ hành tương sinh với 5 màu sắc tượng trưng đan xen các tiểu cảnh. Bên cạnh đó là mô hình ngôi nhà 3 gian 2 chái truyền thống làm bằng gốm đỏ Vĩnh Long được xác lập Kỷ lục Việt Nam năm 2023.

Điểm tin sáng 5/2: Khai mạc chợ hoa xuân bến Bình Đông | Khách Việt chuộng xuất ngoại dịp Tết 1
Nguồn: TTĐT Đảng bộ TPHCM

Khách Việt chuộng xuất ngoại dịp Tết

Thay vì chọn ở nhà tất bật với Tết, nhiều khách Việt đã lựa chọn đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán để nạp lại năng lượng và sẵn sàng cho một năm mới bận rộn sắp tới. 

Theo ông Bùi Thanh Tú - giám đốc marketing Công ty Bestprice, lượng khách Việt mua tour đi nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn chiếm 70% tổng lượng tour bán ra của công ty này. “Sở dĩ khách chọn đi du lịch nước ngoài nhiều hơn nội địa là bởi giá vé máy bay nội địa cao khiến giá tour trong và ngoài nước chênh lệch không nhiều, thậm chí một số tour đi nội địa giá cao gần bằng đi nước ngoài", ông Tú chia sẻ.

Trước đó trong kỳ nghỉ Tết dương lịch, các công ty lữ hành cũng ghi nhận xu hướng khách Việt thích trải nghiệm các tour xuất ngoại. Trong đó, tour du lịch bằng đường bộ qua cửa khẩu được nhiều du khách lựa chọn, bởi mức giá phải chăng, thậm chí rẻ hơn một số tour nội địa.

Điểm tin sáng 5/2: Khai mạc chợ hoa xuân bến Bình Đông | Khách Việt chuộng xuất ngoại dịp Tết 2
Ảnh minh họa - Nguồn: TTO

Giá hoa Tết giảm, sức mua cũng giảm

Nhiều nhà vườn miền Tây khẳng định giá hoa Tết năm nay giảm hơn 2023 nhưng sức mua cũng giảm theo. Đa số người đi ngắm hoa, ít mua. Nếu có chỉ mua những loại hoa độc lạ hay đang hot.

Ông Nguyễn Thành Phương - trưởng Phòng kinh tế TP Cà Mau - cho biết số hộ kinh doanh hoa kiểng, dưa hấu trên địa bàn TP Cà Mau năm nay tăng hơn so với mọi năm. Tuy nhiên, ít khách đến hỏi mua nên thị trường hoa kiểng năm nay ảm đạm hơn so với những năm trước.

"TP Cà Mau có hơn 190 gian hàng đăng ký bán hoa, cây kiểng, dưa hấu. Chúng tôi đã bố trí ngay khu vực quảng trường Phan Ngọc Hiển để nhiều người dân thuận tiện đến xem và mua. Một số người dân có tâm lý đợi đến cận Tết mới mua nên thị trường hoa kiểng không sôi động", ông Phương nói.

Tiếp sức cho người dân về quê ăn Tết

Với tinh thần nỗ lực "xuyên đêm, xuyên Tết" bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã lập nhiều điểm hỗ trợ, tặng quà để tiếp sức cho người dân về quê ăn Tết.

Ghi nhận tại Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Tân (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận), Trạm đã phối hợp với các nhà hảo tâm lập điểm tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên đường về quê đón Tết trên tuyến quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Hàm Tân). Lực lượng Cảnh sát giao thông đã chuẩn bị 350 phần quà gồm: bánh chưng, bánh kẹo, nước uống, khăn lạnh và trái cây để tặng cho người dân. Đặc biệt, nếu chở theo trẻ em, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tặng kèm 1 bao lì xì và gấu bông.

Tại Bình Định, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cũng đã lập nhiều điểm hỗ trợ người dân về quê ăn Tết tại các tuyến quốc lộ. Bên cạnh việc tặng nước uống, khăn lạnh cho các tài xế, lực lượng chức năng còn hỗ trợ đổ xăng cho người dân. Tuy là phần quà nhỏ nhưng cũng góp phần tuyên truyền cho các tài xế đảm bảo an toàn giao thông, giữ tỉnh táo trên hành trình về quê.

Điểm tin sáng 5/2: Khai mạc chợ hoa xuân bến Bình Đông | Khách Việt chuộng xuất ngoại dịp Tết 3
Ảnh: TTXVN

Bắt nghi phạm cướp tiệm vàng sau 6 giờ gây án

Công an TP.Cà Mau ngày 4/2 cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Khắc Qui (22 tuổi, ngụ ấp Rạch Lùm B, xã Khánh Hưng, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Qui là nghi phạm cướp tiệm vàng. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ 20 ngày 3/2, Qui chạy xe máy BS 69S1- 3554 đến tiệm vàng N.T (khóm 1, P.6, TP.Cà Mau). Vào tiệm, Qui nói cần mua nhẫn vàng 24K, trọng lượng 1 lượng. Khi chủ tiệm đưa nhẫn cho xem, Qui đeo vào tay giả vờ thử rồi bất ngờ bỏ chạy ra xe tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng làm nhiệm vụ xác định Qui là nghi phạm. Sau 6 giờ gây án, Qui bị bắt tại nhà riêng ở xã Khánh Hưng, giao cho Công an TP.Cà Mau điều tra theo thẩm quyền.

Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua xe

Chiều 4/2, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh An Giang cho biết, lực lượng của đơn vị vừa ngăn chặn kịp thời nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe trái phép tại xã Bình Mỹ, H.Châu Phú.

Khoảng 23 giờ 35 ngày 3/2, từ tin báo của người dân, tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh An Giang phối hợp Công an xã Bình Mỹ chốt chặn nhiều con đường, thuộc xã Bình Mỹ, H.Châu Phú. Tại hiện trường, lực lượng công an bắt giữ 9 thanh thiếu niên, đa số ngụ tỉnh An Giang, có độ tuổi từ 15 đến 21 cùng 4 xe máy đã qua độ, chế lại… 

Qua lời khai bước đầu, nhóm thanh thiếu niên thừa nhận tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.