Chờ...

Điểm tin chiều 6/12: Phải xuất hóa đơn điện tử không phân biệt giá trị | Giá thanh long cuối mùa cao gấp 3 lần

VOH - Quảng Ngãi công bố tình huống khẩn cấp do sạt lở; Tiếp nhận 780 công dân Việt Nam từ Myanmar về; Tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe ôtô con và 2 xe đầu kéo là các tin khác.

Người cung cấp hàng hóa, dịch vụ phải xuất hóa đơn không phân biệt giá trị

Ngày 06/12, đại diện Bộ Tài chính nhấn mạnh quy định: Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán phải lập hóa đơn điện tử để giao cho người mua theo định dạng chuẩn dữ liệu và phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.. Căn cứ quy định trên, việc sử dụng hóa đơn điện tử được áp dụng từ thời điểm 1/7/2022 và đến nay đã thực hiện thống nhất trên cả nước. Bộ Tài chính khẳng định sẽ quyết liệt phối hợp với các đơn vị để rà soát và xử lý vi phạm các cơ sở kinh doanh không xuất hoá đơn cho người mua.

Điểm tin chiều 6/12: Phải xuất hóa đơn điện tử không phân biệt giá trị | Giá thanh long cuối mùa cao gấp 3 lần 1
Ảnh: TTXVN

Tiền Giang: Giá thanh long cuối mùa cao gấp 3 lần, người trồng lãi lớn

Mặc dù đang vào thời điểm cuối mùa thuận nhưng giá thanh long tại tỉnh Tiền Giang vẫn còn ở mức cao so với thanh long mùa thuận năm 2022. Cụ thể, giá thu mua thanh long cuối mùa chính vụ năm nay cao gấp 3 lần so cùng thời điểm năm trước. Thanh long hiện nay có giá cao vì mùa chính vụ đã sắp hết, hầu hết các vườn đã sắp hết trái nên nguồn cung thấp hơn cầu. Với giá này, nông dân vùng chuyên canh thu lãi từ 300-350 triệu đồng/ha.

Điểm tin chiều 6/12: Phải xuất hóa đơn điện tử không phân biệt giá trị | Giá thanh long cuối mùa cao gấp 3 lần 2
Ảnh: TTXVN

Quảng Ngãi công bố tình huống khẩn cấp do sạt lở

Ngày 6/12, Văn phòng Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở núi, bờ sông, các công trình hạ tầng giao thông do mưa lũ gây ra. Theo ghi nhận, mưa lớn trong tháng 11 đã gây ra sạt lở nghiêm trọng tại 9 khu vực thuộc huyện Sơn Hà, Sơn Tây, Ba Tơ, Sơn Tịnh, thị xã Đức Phổ. Trong đó có nhiều điểm sạt lở bờ sông nghiêm trọng, đe dọa đến hàng trăm hộ dân. Các huyện nằm trong khu vực sạt lở được yêu cầu theo dõi tình hình mưa, lũ.

Điểm tin chiều 6/12: Phải xuất hóa đơn điện tử không phân biệt giá trị | Giá thanh long cuối mùa cao gấp 3 lần 3
Ảnh: Dân trí

Hà Nội: Tiếp nhận 780 công dân Việt Nam từ Myanmar về nước

Trưa 6/12, Bộ Công an cho biết cơ quan này vừa phối hợp với các bên liên quan tiếp nhận 780 công dân Việt Nam về nước, trước tình hình tại Myanmar có nhiều diễn biến phức tạp. Theo đó, Cục Quản lý Xuất Nhập cảnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh thông tin để hỗ trợ công dân được nhanh nhất và cấp hộ chiếu cho 1.068 người. Dự kiến trong tuần này, một số chuyến bay thuê riêng sẽ được tổ chức để đưa số công dân Việt Nam còn mắc kẹt tại Myanmar về nước.

Điểm tin chiều 6/12: Phải xuất hóa đơn điện tử không phân biệt giá trị | Giá thanh long cuối mùa cao gấp 3 lần 4
Ảnh: TTXVN

Quảng Ninh: Tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe ôtô con và 2 xe đầu kéo

Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, rạng sáng 6/12, trên địa bàn thị xã Đông Triều xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe ôtô con và 2 xe đầu kéo khiến 1 người bị thương nặng. Cụ thể vào khoảng 0 giờ 20 phút, trên Quốc lộ 18, xe ôtô con đã va chạm với xe ôtô đầu kéo sơ mi rơ moóc đi phía trước. Sau đó, chiếc xe ôtô con tiếp tục đâm vào xe ôtô đầu kéo sơmi rơmoóc điều khiển đi hướng ngược lại. Hậu quả khiến tài xế xe con bị thương nặng phải đi cấp cứu. Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

Điểm tin chiều 6/12: Phải xuất hóa đơn điện tử không phân biệt giá trị | Giá thanh long cuối mùa cao gấp 3 lần 5
Ảnh: TTXVN