Chờ...

Điểm tin sáng 6/12: Thêm 57 người bị bụi phổi tại công ty có 6 công nhân tử vong | 15 học sinh nghi bị ngộ độc

VOH - Bắt nhóm thanh niên từ TPHCM xuống Long An cướp giật, Nhân viên bưu điện sẽ đi xác minh thông tin người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH... là các tin đáng chú ý.

Dự án nhà dưới 2 tỷ đồng ở Bình Dương

Công ty cổ phần đầu tư TTCapital cùng hai đối tác đến từ Nhật Bản là Cosmos Initia (thành viên của Daiwa House Group) và Koterasu vừa ra mắt liên doanh hợp tác dài hạn trong việc phát triển các dự án bất động sản vừa túi tiền tại Việt Nam.

Dự án đầu tiên tại thành phố Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Quy mô khoảng 2.000 căn hộ với diện tích khoảng 50 - 60m²/căn, giá dưới 35 triệu đồng/m², tương đương dưới 2 tỷ đồng/căn.

Liên doanh đã hoàn tất việc góp vốn cho dự án đầu tiên trong tháng 11/2023. Dự kiến, sản phẩm sẽ ra mắt thị trường vào giữa năm 2024.

Phát hiện thêm 57 người bị bụi phổi tại công ty đã có 6 công nhân tử vong

Sở Y tế Nghệ An - cho biết trong đợt khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp cho các công nhân Công ty TNHH Châu Tiến vừa qua, các đơn vị phát hiện thêm 57 công nhân mắc bệnh bụi phổi.

Công ty Châu Tiến chuyên sản xuất bột đá, đóng ở Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An - nơi được cơ quan chức năng xác định đến nay đã có 6 công nhân tử vong vì bụi phổi.

Toàn bộ hồ sơ thăm khám đã được chuyển ra hội đồng của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) để hội chẩn và kết luận về bệnh nghề nghiệp.

chau tien
Ô nhiễm tại công ty Châu Tiến - Ảnh: CNCC

Hỗ trợ người dân smartphone giá rẻ khi tắt sóng 2G

Ngày 5/12 tại Hà Nội, trong tọa đàm "Tắt sóng 2G đưa người dân lên môi trường số", ông Nguyễn Phong Nhã - phó cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ sử dụng kinh phí từ Quỹ Viễn thông công ích và nguồn xã hội hóa hỗ trợ smartphone giá rẻ cho người dùng gặp khó khăn để thực hiện tắt sóng 2G từ tháng 9-2024.

Quỹ Viễn thông công ích sẽ dành 400.000 máy để hỗ trợ các đối tượng yếu thế ở vùng sâu vùng xa.

Kể từ năm 2020, Bộ TT-TT đã ra quy định cấm nhập khẩu máy 2G, các máy nhập vào thị trường Việt Nam hiện nay là theo đường tiểu ngạch. Như vậy, các máy 2G tại Việt Nam đang vào cuối của chu kỳ sử dụng, khi máy hỏng sẽ được người dùng thay thế.

TPHCM: Nhân viên bưu điện sẽ đi xác minh thông tin người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH

Ngày 5/12, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TPHCM, cho biết cơ quan BHXH TPHCM và Bưu điện TPHCM thực hiện kế hoạch xác minh người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng trên địa bàn.

Việc xác minh sẽ giao cho nhân viên bưu tá thuộc Bưu điện TPHCM quản lý và thực hiện tại địa chỉ nhà nơi người hưởng cư trú.

Khi thực hiện việc xác minh, nhân viên bưu tá sẽ xuất trình giới giấy thiệu thực hiện nhiệm vụ và giấy tờ tùy thân.

Những thông tin được thu thập bao gồm: số điện thoại liên lạc, số CCCD mới, địa chỉ đăng ký lĩnh lương hưu, địa chỉ tạm trú.

Việc xác minh đảm bảo nguyên tắc bí mật thông tin người hưởng.

chi tra
Chi trả lương hưu qua bưu điện - Ảnh minh họa: VGP

'Bác sĩ' Hà Duy Thọ bị xử phạt hơn 100 triệu đồng

Sở Y tế TPHCM vừa có quyết định xử phạt "bác sĩ" Hà Duy Thọ 104 triệu đồng, đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh, tịch thu tang vật, buộc tháo gỡ quảng cáo.

Thanh tra Sở Y tế xác định ông Thọ cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, quảng cáo các sản phẩm hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan thẩm quyền xác nhận nội dung.

Ngoài ra, ông Thọ còn bị phạt vì kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ với trị giá lô hàng vi phạm hơn 2 triệu đồng.

Bắt nhóm thanh niên từ TPHCM xuống Long An cướp giật

Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết đã bắt giữ Huỳnh Tiến Phát (21 tuổi), Phan Huỳnh Trọng Phúc (18 tuổi), Đặng Hoàng Vũ (17 tuổi, cùng thường trú TPHCM) và Nguyễn Văn Dũng (22 tuổi, thường trú Hải Phòng) vì tội cướp giật tài sản.

Nhóm đối tượng này bị tóm gọn sau khi giật dây chuyền vàng của 1 nạn nhân ở khu phố 4, thị trấn Bến Lức, Long An.

Bốn thanh niên khai nhận hằng ngày từ TPHCM xuống các huyện giáp ranh của tỉnh Long An để tìm cách cướp giật.

Trước đó, Phát và Phúc đã giật dây chuyền của hai người dân đang chạy xe tại huyện Cần Giuộc và huyện Cần Đước về bán lấy tiền tiêu xài.

cuop
Hiện trường một vụ cướp giật - Ảnh minh họa

Ăn kẹo do bạn cùng lớp bán, 15 học sinh bị ngộ độc

15 học sinh Trường trung học cơ sở thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, An Giang bị ngộ độc, sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc mua từ bạn cùng lớp bán lại.

Các em là học sinh lớp 7A4, sau khi ăn, tất cả đều có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nôn ói, nên được nhà trường đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn sơ cứu.

Công an thị trấn Núi Sập đã thu giữ được 60 viên kẹo không rõ nguồn gốc. Đồng thời kết hợp với Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn xét nghiệm tìm chất ma túy trong cơ thể 15 học sinh, kết quả đều âm tính.