Điểm tin chiều 6/3: Chi phí học lái ôtô ngày càng đắt đỏ I Một phụ nữ rơi lầu tử vong

​​​​​​​(VOH) - Giám sát chặt người nhập cảnh đến từ vùng có dịch cúm A/H5N1; Khai thác trở lại tuyến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc… là những tin đáng chú ý.

Học, thi bằng lái ô tô ngày càng khó, chi phí đắt đỏ

Sau khi Thông tư mới có hiệu lực thi hành, các cơ sở đào tạo lái xe ô tô đồng loạt áp dụng, bổ sung nội dung mới. Trong đó đáng chú ý là nội dung học, thi tình huống mô phỏng giao thông.

Điểm tin chiều 6/3: Chi phí học lái ôtô ngày càng đắt đỏ I Một phụ nữ rơi lầu tử vong 1
Ảnh minh họa: Pexels 

Ngoài ra, từ năm 2023 học viên học lái ô tô phải học thêm 3 giờ trên cabin mô phỏng, tuy nhiên nội dung này hiện chưa được đưa vào thi sát hạch.

Điều này đồng nghĩa với việc các trung tâm, cơ sở đào tạo lái xe ô tô phải trang bị thêm cơ sở, vật chất, máy móc để đáp ứng. Vì vậy, chi phí các khóa học lái ô tô cũng đang gia tăng.

Không chịu nổi chi phí vận hành, người trúng thầu đấu giá bãi giữ xe Đà Lạt tiếp tục xin huỷ kết quả

Ngày 6/3, người trúng thầu bãi giữ xe máy ở bên trái cầu thang đi xuống chợ Đà Lạt đơn xin trả lại mặt bằng. Người này trúng đấu giá bãi giữ xe diện tích 110m2 với giá lên đến 2,3 tỉ đồng/5 năm, trong khi giá khởi điểm chỉ 180 triệu đồng.Lý do, người trúng đấu giá nhận thấy chi phí cho bãi giữ xe vượt quá khả năng chi trả.

Sau khi trúng đấu giá, các bãi xe này thiết lập giá giữ xe tính theo phút, gây bức xúc trong dư luận. Hiện nay, cơ quan chức năng ghi nhận các bãi xe đã niêm yết giá cao hơn quy định hiện hành.

Giá mít Thái sẽ cao trong bao lâu?

Nông dân trồng mít Thái đang có một mùa vụ phấn khởi khi giá mặt hàng này liên tục tăng cao. Từ rất lâu rồi người dân trồng mít mới có thể tìm lại được nụ cười sau nhiều năm thua lỗ. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh rớt giá vẫn còn vì nhiều yếu tố tác động.

Điểm tin chiều 6/3: Chi phí học lái ôtô ngày càng đắt đỏ I Một phụ nữ rơi lầu tử vong 2
Ảnh: VNNet

Đại diện Hiệp hội Rau quả Việt Nam nhận định, tình hình xuất khẩu cây ăn quả từ đầu năm đến nay thuận lợi, kéo theo giá thu mua từ nông dân cũng tăng lên. Thị trường nhìn chung vẫn có nhu cầu lớn, tuy nhiên giá cả luôn biến động tùy theo động thái của người mua nên khó dự báo.

Tây Ninh giám sát chặt người nhập cảnh đến từ vùng có dịch cúm A/H5N1

Uỷ ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh vừa có chỉ đạo tăng cường giám sát chặt chẽ người nhập cảnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh cúm A/H5N1, nhất là người giết mổ, buôn bán gia cầm hoặc đến từ vùng dịch.

Thời tiết hiện nay đang trong giai đoạn chuyển mùa, thuận lợi cho vi rút cúm gia cầm phát triển. Việc giao lưu thương mại giữa Việt Nam và các nước cũng tăng nguy cơ dịch bệnh trên gia súc, gia cầm xâm nhập vào nước ta và lây nhiễm sang người.

Khai thác trở lại tuyến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc

Ngày 6/3, Công ty cổ phần tàu cao tốc, Phú Quốc (Kiên Giang) vừa có thông báo về việc khởi động khai thác lại tuyến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc.

Thời gian khởi động khai thác lại tuyến cao tốc này từ ngày 18-3. Hành trình kéo dài 3 giờ 15 phút.

Giá vé tổng hành trình cho hàng ghế phổ thông từ 260.000 - 590.000 đồng/người

Giá vé dành cho người cao tuổi/trẻ em từ 210.000 - 540.000 đồng/người và hàng ghế VIP có giá vé từ 390.000 - 980.000 đồng/người.

Người phụ nữ 60 tuổi rơi từ tầng 5 bệnh viện tử vong

Chiều 6/3, một số người dân nghe tiếng động mạnh phía trước sảnh khu điều trị của Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) nên ra xem thì phát hiện một phụ nữ rơi từ tầng cao xuống đất tử vong.

Điểm tin chiều 6/3: Chi phí học lái ôtô ngày càng đắt đỏ I Một phụ nữ rơi lầu tử vong 3
Hiện trường vụ việc. 

Nạn nhân sau đó được xác định là bà Đ.T.C. (60 tuổi, trú phường Điện Phương, thị xã Điện Bàn), là bệnh nhân bị tai biến, đang được điều trị tại bệnh viện kể từ ngày 4/3. Bà C. không có con, được cháu chăm sóc.