Chờ...

Điểm tin chiều 7/10: Đề xuất tăng ngày nghỉ cho lao động nam khi vợ sinh con | Giả bác sĩ lừa gần 50 tỷ đồng

VOH - Khám hậu Covid-19 miễn phí cho 4.500 người cao tuổi, trẻ mồ côi tại TPHCM; 4.000 người dự giải marathon ngắm biển gây quỹ vì nụ cười trẻ em

TPHCM: Khám hậu Covid-19 miễn phí cho 4.500 người cao tuổi, trẻ mồ côi

Tiếp nối 22 đợt khám sức khỏe miễn phí cho người dân tại nhiều quận, huyện ở TPHCM, ngày 7/10, thêm 200 người cao tuổi, đoàn viên thanh niên... trên địa bàn quận 6 được khám sức khỏe định kỳ, tầm soát hậu Covid-19 miễn phí, nâng tổng số người được khám theo chương trình từ đầu năm đến nay là 4.500 người.

Tại chương trình, 100 người có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi sống tại phường 8, quận 6 và 100 đoàn viên thanh niên hậu nhiễm Covid-19 trên toàn địa bàn quận 6 đã được các y bác sĩ Viện Y dược học dân tộc TPHCM khám sức khỏe tổng quát.

Mỗi người dân còn nhận thêm một phần quà trị giá 400.000 đồng là nhu yếu phẩm, sản phẩm y học cổ truyền từ dược liệu, thuốc bổ...

Lao động nam được đề xuất tăng thời gian nghỉ khi vợ sinh con

Ngày 7/10, Trường đại học Văn Lang (TPHCM) phối hợp Trường đại học Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức hội thảo "Góp ý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội".

sinh con
Nhiều người đề xuất tăng thời gian nghỉ của người lao động nam khi vợ sinh con - Ảnh: Vietnamnet

Đáng chú ý có đề xuất cần cân bằng tương đối quyền nghỉ thai sản của lao động nam và lao động nữ bằng cách giảm thời gian nghỉ sinh con của lao động nữ và tăng thời gian nghỉ của người lao động nam khi vợ sinh con để đảm bảo đứa trẻ vẫn có đủ thời gian được chăm sóc trực tiếp bởi cha, mẹ của mình.

Hội thảo còn có 8 tham luận và nhiều ý kiến góp ý từ các chuyên gia pháp lý. Kết quả của hội thảo sẽ được chọn lọc, tổng hợp để đóng góp ý kiến sửa đổi Luật BHXH.

4.000 người dự giải marathon ngắm biển gây quỹ vì nụ cười trẻ em

Giải chạy bộ “Phan Thiết Marathon 2023 - Hành trình xanh” và gây quỹ cho Operation Smile sẽ diễn ra vào ngày 22/10 với các cự ly thi đấu 5km, 10km, 21km và 42km với khoảng 4.000 người tham dự.

Với chương trình này vận động viên có thể tải ảnh của mình một cách bình thường tại giải, trong đó có 2 ảnh chất lượng cao. Nhưng với tinh thần đóng góp cộng đồng và chia sẻ với những trẻ em kém may mắn, VĐV có thể ủng hộ bằng cách chọn gói "combo ảnh" giá 99.000 đồng để tải được toàn bộ ảnh chất lượng cao. 

Điểm tin chiều 7/10: Đề xuất tăng ngày nghỉ cho lao động nam khi vợ sinh con | Giả bác sĩ lừa gần 50 tỷ đồng 2
Phan Thiết Marathon 2023 hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị cho VĐV chạy bộ - Ảnh: BTC

Sau khi trừ 30% chi phí vận hành của Enjoy Sport, toàn bộ số tiền còn lại sẽ được ủng hộ vào quỹ Operation Smile để thực hiện các ca phẫu thuật miễn phí cho trẻ em kém may mắn sinh ra bị dị tật hở môi, hàm ếch và các dị tật vùng hàm mặt khác.

Hàng loạt ki ốt trên quốc lộ 1 ở Thủ Đức bị container tông sập

Trưa 7/10, Công an TP Thủ Đức phối hợp Đội CSGT Bình Triệu khẩn trương điều tra nguyên nhân, xử lý vụ xe container tông sập hàng loạt ki ốt trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn P.Bình Chiểu.

Vụ việc xảy ra khoảng 2 giờ sáng, xe container do một nam tài xế điều khiển chạy từ khu công nghiệp Sóng Thần ra quốc lộ 1, hướng đi Q.12, TPHCM.

Có ít nhất 6 ki ốt bị xe container tông sập và 2 ki ốt liền kề khác bị ảnh hưởng. Thời điểm xảy ra vụ việc, có người dân ngủ trong 3 ki ốt, nhưng may mắn không xảy ra thương vong.

Xem thêm: TPHCM: Tài xế container ngủ gật, tông 6 ki ốt tan hoang

Lừa gần 50 tỷ đồng với thủ đoạn giả danh bác sĩ bệnh viện quân đội để bán thuốc

Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiên Du, Bắc Ninh đã phê chuẩn quyết định khởi tố thêm 10 bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong vụ lừa đảo gần 50 tỷ đồng của hơn 7.000 bị hại.

Tất cả các bị can đều dưới 30 tuổi, trú tại nhiều địa phương như Hà Nội, Lào Cai, Thái Bình, Ninh Bình, người trẻ nhất mới 21 tuổi.

Cụ thể, từ tháng 5/2022, Phạm Viết Trung (28 tuổi, trú Hoa Lư, Ninh Bình) thuê một tầng tại Thanh Xuân, Hà Nội làm văn phòng. Sau đó, Trung thuê nhiều thanh niên làm việc và giả danh các đơn vị của Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Mục đích nhằm lừa bán thuốc, thực phẩm chức năng cho người bệnh.