Chờ...

Điểm tin chiều 8/7: Cảnh giác kiến ba khoang mùa mưa | Tuyển lao động sang Hàn Quốc làm việc

VOH - Người dân vẫn thích gửi tiền ở ngân hàng dù lãi suất giảm; Thêm 4 trường đại học công bố điểm chuẩn; Triệt phá 2 tụ điểm đánh bạc có nhiều người nước ngoài ở Bình Dương…là những tin nổi bật.

Cảnh giác với kiến ba khoang trong mùa mưa

Bác sĩ CKII Võ Thị Đoan Phượng - trưởng khoa lâm sàng 1 Bệnh viện Da liễu TPHCM - cho hay viêm da tiếp xúc do kiến ba khoang thường gặp vào mùa mưa, xuất hiện ở vùng da hở như mặt, cổ, tay, chân.

Độc tố pederin do kiến ba khoang tiết ra do chúng bị đập hay chà xát, nghiền, làm cho người tiếp xúc độc tố cảm thấy ngứa, bỏng rát và căng da. Sau đó đỏ da và sưng nề, có nhiều mụn nước. Nếu cào gãi hay chà xát sẽ làm tổn thương lan sang vị trí khác.

Để phòng tiếp xúc độc tố của kiến ba khoang, bác sĩ Phượng khuyến cáo người dân tránh đập nát chúng. Nếu thấy kiến ba khoang ở trên da có thể thổi đi, hoặc cho bò vào một tờ giấy rồi bỏ đi.

Vùng da tiếp xúc ngay lập tức phải được rửa bằng nước sạch. Quần áo sau khi tiếp xúc cần được giặt thật kỹ. Giũ mạnh khăn mặt, quần áo trước khi dùng.

Điểm tin chiều 8/7: Cảnh giác kiến ba khoang mùa mưa | Tuyển lao động sang Hàn Quốc làm việc 1
Vết thương đối xứng ở cánh tay do tiếp xúc độc tố của kiến ba khoang - Ảnh: BVCC

Người dân vẫn thích gửi tiền ở ngân hàng dù lãi suất liên tục giảm

Lãnh đạo nhiều ngân hàng thương mại cho biết tiền gửi của dân cư bắt đầu tăng mạnh từ cuối năm 2022 khi lãi suất có thời điểm lên tới 11-12%/năm, độ rủi ro gần như bằng 0.

Từ tháng 3/2023 đến nay, sau khi Ngân hàng Nhà nước 4 lần điều chỉnh lãi suất điều hành, lãi suất tiền gửi đã hạ nhiệt.

Tuy nhiên, tính đến cuối tháng 4/2023, tiền gửi dân cư tăng gần 8% so với cuối năm 2022, nâng số tiền gửi của dân cư lên hơn 6,3 triệu tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay.

Cuối tháng 6/2023, thị trường chỉ có 2 ngân hàng thương mại có lãi suất tiết kiệm cao nhất 8%/năm. Các ngân hàng khác niêm yết lãi suất cao nhất dưới 7%/ năm.

Điểm tin chiều 8/7: Cảnh giác kiến ba khoang mùa mưa | Tuyển lao động sang Hàn Quốc làm việc 2
Người dân vẫn thích gửi tiền ở ngân hàng dù lãi suất liên tục giảm - Ảnh: NLĐ

Tuyển lao động sang Hàn Quốc làm việc, lương gần 40 triệu đồng

Ngày 8/7, bà Phạm Thị Ngọc Lan, Phó giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước, cho biết đơn vị này vừa thông báo kế hoạch thí điểm tuyển chọn lao động được thực hiện theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc.

Số lượng tuyển chọn năm nay dự kiến là 300 người. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ 7 – 14/7.

Tại Hàn Quốc, người lao động được hưởng mức lương cơ bản, lương làm thêm giờ và tham gia các loại bảo hiểm theo quy định của nước sở tại.

Hiện nay, mức lương tối thiểu của Hàn Quốc là 9.620 won/giờ, tương đương khoảng 36 triệu đồng 1 tháng.

Điểm tin chiều 8/7: Cảnh giác kiến ba khoang mùa mưa | Tuyển lao động sang Hàn Quốc làm việc 3
Ảnh minh họa - TTXVN

Thêm 4 trường đại học công bố điểm chuẩn, điểm sàn xét tuyển

Sáng 8/7, các trường Đại học Nha Trang, Đại học Đà Lạt và 2 trường tại TPHCM gồm Đại học Quốc tế Sài Gòn và Đại học Hoa Sen công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm và điểm sàn xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.

Trường đại học Nha Trang, điểm chuẩn xét tuyển học bạ các ngành dao động từ 22 đến 30 điểm (thang điểm 40). Trường đại học Đà Lạt, điểm chuẩn học bạ từ 18 đến 29 điểm. Tại trường Đại học Quốc tế Sài Gòn,  điểm chuẩn dao động từ 18 đến 19,5.

Trong khi đó, điểm chuẩn phương thức xét học bạ Trường đại học Hoa Sen là 18. Trường cũng thông báo điểm sàn xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT cho tất cả các ngành là 15 điểm.

Triệt phá 2 tụ điểm đánh bạc có nhiều người nước ngoài ở Bình Dương

Ngày 8/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa triệt phá 2 tụ điểm đánh bạc có nhiều người nước ngoài tham gia.

Các tụ điểm trên bị lực lượng chức năng phát hiện tại 2 căn nhà trên đường D20 (khu dân cư Việt Sing, P.An Phú, TP.Thuận An) vào tối ngày 7/7.

Điểm tin chiều 8/7: Cảnh giác kiến ba khoang mùa mưa | Tuyển lao động sang Hàn Quốc làm việc 4
Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật - Ảnh: TTXVN 

Tổng số tiền thu giữ của 2 sòng bạc gần 400 triệu đồng, 700 USD, 27.000 Đài tệ cùng nhiều tang vật có liên quan.

Những người tham gia đánh bạc chủ yếu là người nước ngoài, đang sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương và TPHCM.

Liên tiếp 14 trận động đất tại Kon Tum trong 1 ngày

Viện Vật lý địa cầu cho biết ngày 7/7, tại khu vực H.Kon Plong đã xảy ra tổng cộng 14 trận động đất. Đây là con số kỷ lục từ trước đến nay về số trận động đất trong 1 ngày tại nơi hay xảy ra động đất nhất ở Việt Nam.

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) đang tiếp tục theo dõi các trận động đất này.