Chờ...

Điểm tin chiều 8/6: Rà soát hoạt động cao tốc TPHCM - Côn Đảo | Bé 2 tuổi mắc bệnh dại do chó cắn

VOH - Khai mạc Ngày hội Sống xanh TPHCM lần 4; Cầu đi bộ 10 tỷ đồng bắc qua kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè hoàn thành; Người đàn ông New Zealand bị xử phạt vì vẽ bậy…là những tin nổi bật.

Khai mạc Ngày hội Sống xanh TPHCM lần 4

Ngày hội Sống xanh lần 4 diễn ra tại công viên Văn Lang, quận 5, TPHCM với sự tham gia của 46 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp. Ngày hội diễn ra trong 2 ngày 8-9/6.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND thành phố phát động Tháng hành động vì môi trường năm 2024; tuyên dương 50 phường, xã, thị trấn và 50 khu dân cư vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện xây dựng phường, xã, thị trấn, khu dân cư sạch, xanh và thân thiện môi trường trên địa bàn giai đoạn 2022 – 2024.

UBND TPHCM cho biết công tác bảo vệ môi trường thời gian qua đạt được những chuyển biến tích cực. Thời gian tới để phát huy các kết quả đạt được, thành phố cần kiểm soát ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí; quản lý hiệu quả chất thải rắn, đặc biệt đẩy mạnh phân loại, thu gom, tái chế chất thải theo mô hình kinh tế tuần hoàn;  Rà soát, xử lý, chuyển hóa các điểm ô nhiễm do thải bỏ rác bừa bãi; tăng cường trồng cây xanh, phát triển mảng xanh… 

TPHCM kiểm tra, rà soát hoạt động tuyến tàu cao tốc TPHCM – Côn Đảo

Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa tổ chức kiểm tra hiện trường, rà soát hoạt động tuyến tàu cao tốc TPHCM – Côn Đảo tại cảng Sài Gòn – Hiệp Phước (huyện Nhà Bè). Sau khi kiểm tra, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã có những yêu cầu đối với Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc – chủ đầu tư tuyến – để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Sở Giao thông vận tải TPHCM yêu cầu công ty phải đảm bảo phương án trung chuyển hành khách từ công viên 23-9 đến cảng Sài Gòn – Hiệp Phước, xây dựng nhà chờ riêng biệt phục vụ hành khách trong thời gian chờ xe trung chuyển từ cổng vào bến tàu, lắp đặt đầy đủ biển báo hiệu đường bộ dọc toàn lộ trình từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến cảng.

Sở cũng yêu cầu Công ty CP cảng Sài Gòn Hiệp Phước phối hợp Công ty CP khu công nghiệp Hiệp Phước thực hiện đầy đủ các thủ tục liên quan để sửa chữa các tuyến đường theo lộ trình đi lại phục vụ hành khách đi tàu.

tau-cao-toc-con-dao
Tàu cao tốc TPHCM – Côn Đảo - Ảnh: TTO

Cầu đi bộ 10 tỷ đồng bắc qua kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè hoàn thành sau 6 tháng thi công

Cầu đi bộ bắc qua kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (đoạn giữa cầu Điện Biên Phủ và cầu Thị Nghè) đã hoàn thành sau khoảng 6 tháng thi công, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn giữa quận 1 và quận Bình Thạnh.

Cầu đi bộ có chiều dài hơn 50 mét, rộng 2 mét, tổng mức đầu tư khoảng 10 tỷ đồng, hiện đã hoàn thành ốp gạch, lan can và đường dẫn lên cầu, tuy nhiên vẫn chưa thể đưa vào sử dụng do đang chờ làm thủ tục nghiệm thu và lắp đặt hệ thống đèn cảnh báo phía dưới dạ cầu đi bộ.

cau-di-bo-1-2909
Cầu đi bộ 10 tỷ đồng bắc qua kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè hoàn thành - Ảnh: PLO

Giải đua thuyền buồm và chèo ván đứng toàn quốc năm 2024 diễn ra tại Nha Trang

Giải đua thuyền buồm vô địch các CLB toàn quốc và giải ván chèo đứng (SUP) vô địch các tay chèo xuất sắc năm 2024 đã chính thức khởi tranh từ ngày 7-9/6 tại Công viên Bến du thuyền quốc tế Ana Marina Nha Trang, thu hút hàng trăm vận động viên trong nước và quốc tế tham dự.

Giải đấu nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang đến đông đảo người hâm mộ thể thao biển và du lịch trong nước cũng như quốc tế, đồng thời thúc đẩy niềm đam mê và phát triển phong trào cho các môn thuyền buồm và chèo ván đứng trong cả nước.

Đây cũng là cơ hội để các vận động viên có điều kiện thi đấu, xác định thành tích để chuyên gia và ban huấn luyện tuyển chọn các vận động viên xuất sắc, triển vọng nhất vào đội tuyển trẻ quốc gia.

Bé trai 2 tuổi phát bệnh dại sau khi bị chó nhà cắn

Bệnh viện Nhi trung ương vừa tiếp nhận một trường hợp bé trai 2 tuổi bị chó nhà cắn, không được tiêm phòng vắc-xin phòng dại và huyết thanh kháng dại, sau đó phát bệnh dại và nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Hiện tại, bé trai vẫn hôn mê sâu, tiên lượng xấu và có nguy cơ tử vong cao.

Các bác sĩ khuyến cáo, nếu trẻ không may bị chó, mèo cắn, gia đình cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được tư vấn, xử trí vết thương, tiêm vắc-xin phòng dại và huyết thanh kháng dại kịp thời, tránh những biến chứng đáng tiếc.

benh-dai
Bệnh nhi đang trong tình trạng nguy kịch sau khi khởi phát bệnh dại - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Người đàn ông New Zealand bị xử phạt vì vẽ bậy ở quận 1, TPHCM

Ngày 8/6, Công an phường Bến Thành, quận 1, TPHCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một người đàn ông quốc tịch New Zealand, 28 tuổi, vì hành vi vẽ bậy trước cửa nhà số 114 Nguyễn Du.

Người này đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và bị xử phạt, đồng thời buộc phải khôi phục tình trạng ban đầu cho cánh cửa nhà số 114 Nguyễn Du bằng cách sơn lại.

Dịp này, công an kêu gọi người dân khi phát hiện các trường hợp vẽ bậy tương tự lập tức báo ngay cho cơ quan công an gần nhất, đồng thời người dân có thể quay phim, chụp hình lại những hành vi trên để cơ quan chức năng có căn cứ xử lý.

Baner F