Chờ...

Điểm tin chiều 9/1: Hạn mặn đầu năm 2024 sẽ rất gay gắt | Bắt 2 nghi phạm giết người đang lẩn trốn

VOH - Cảnh cáo cô giáo trong vụ học sinh quỳ khóc kiệt sức trước cửa lớp; Máy bay quân sự rơi ở Quảng Nam.

Dự báo hạn mặn đầu năm 2024 rất gay gắt và lấn sâu vào vùng ven biển

Nhận định về tình hình El Nino trong những tháng đầu năm 2024, từ tháng 1-2/2024, El Nino tiếp tục duy trì với xác suất trên 95%. Sau đó, xác suất của hiện tượng El Nino giảm xuống mức 60-85% vào thời kỳ tháng 3 - 5/2024.

Do vậy, các tháng mùa khô năm 2023-2024, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có khả năng xảy ra hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn. Nếu xâm nhập mặn kéo dài với độ mặn cao, một số vùng dọc theo sông Tiền, sông Hậu thuộc Vĩnh Long… có thể bị hạn mặn cục bộ cho các trà lúa và vườn cây ăn trái.

Dự báo hạn mặn
Các tháng mùa khô năm 2023-2024, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có khả năng xảy ra hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.

Vụ học sinh quỳ khóc kiệt sức trước cửa lớp: Cảnh cáo cô giáo

Liên quan vụ học sinh quỳ khóc kiệt sức trước cửa lớp, Trường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn, Hà Nội) vừa có quyết định kỷ luật cô giáo Nguyễn Thị Phượng. Ngoài vụ việc nêu trên, cô Phượng còn nhiều vi phạm khác.

Ghi nhận, sau 4 tháng xảy ra vụ học sinh quỳ khóc trước cửa lớp đến kiệt sức, Trường THPT Đa Phúc mới có thông tin kỷ luật cô giáo. Cụ thể, nhà trường thống nhất không cử cô Phượng làm công tác tư vấn học đường, chuyển công tác giảng dạy môn giáo dục công dân.

Thanh Hóa có hơn 9.000 người nhiễm HIV/AIDS

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, tính đến tháng 12/2023, toàn tỉnh này có 9.124 người nhiễm HIV/AIDS. Trong đó, có 4.643 người còn sống và được quản lý; 2.789 người đã tử vong; 100% các huyện, thị xã, thành phố và 542/559 xã, phường, thị trấn đã phát hiện có người nhiễm HIV.

Trong năm 2023, toàn tỉnh này ghi nhận thêm 144 ca nhiễm HIV mới và 22 ca tử vong do HIV.

nhiễm HIV
Toàn tỉnh Thanh Hóa có 9.124 người nhiễm HIV/AIDS

Tưng bừng Chợ Tết Công đoàn năm 2024 qua sàn giao dịch thương mại điện tử

Ngày 9/1, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai Chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2024" qua sàn giao dịch thương mại điện tử.

Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 15/1-7/2. Tham gia chương trình, mỗi đoàn viên được nhận một thẻ tín dụng (hoặc thẻ ngân hàng) có 300.000 đồng, được phát hành mới, cấp miễn phí để mua hàng hóa trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Với 4.000 suất hỗ trợ, các đơn vị được yêu cầu rà soát, lập danh sách đúng đối tượng tham gia.

Máy bay quân sự rơi ở Quảng Nam, 2 phi công bung dù thoát nạn

Ngày 9/1, ông Phạm Đức Công - Chủ tịch phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam - xác nhận vụ rơi máy bay và cho biết ông đang đến hiện trường để kiểm tra vụ việc.

Theo ghi nhận, một máy bay quân sự đang bay huấn luyện thì bất ngờ gặp sự cố và bốc cháy, 2 phi công kịp thời bung dù thoát ra ngoài. Tại hiện trường chiếc máy bay bốc cháy, rất đông người dân đến xem. Hiện, vụ việc đang được xác minh, làm rõ.

Nghi phạm giết người ở huyện Hóc Môn bị bắt sau 3 ngày lẩn trốn tại Long An

Ngày 9/1, sau 3 ngày bao vây, truy bắt, lực lượng chức năng đã bắt giữ được nghi phạm trong vụ giết người xảy ra ở huyện Hóc Môn (TPHCM) vào ngày 6/1.

Nghi phạm là Nguyễn Thanh Tâm (sinh năm 1997, ngụ huyện Củ Chi, TPHCM) bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở một khu đất rộng, cây cối um tùm thuộc địa bàn xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

giết người
Nghi phạm giết người bị bắt tại địa bàn xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An

Vào khoảng 10 giờ ngày 6/1, người dân nghe tiếng la hét ở trong một quán cà phê, giải khát trên Quốc lộ 22 (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn), đồng thời, nhìn thấy một nam thanh niên điều khiển xe gắn máy với tốc độ nhanh rời khỏi quán.

Thấy biểu hiện nghi vấn, nhiều người dân đến hiện trường, phát hiện chị N.T.H.P (22 tuổi, nhân viên quán cà phê) đang nằm với nhiều vết thương. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó do vết thương quá nặng.

Bắc Kạn: Bắt kẻ chém vợ tử vong do ghen tuông

Sáng 9/1, tại khu vực thôn Chợ Lèng, xã Quảng Khê, huyện Ba Bể, Công an huyện Ba Bể đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Vũ Đăng Thủy (sinh năm 1982, trú tại thôn Hải Tiến, xã Quảng Thành, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh). Thủy là hung thủ gây ra cái chết của vợ là V.T.N (sinh năm 1985).

Chị N. tử vong trên giường ngủ của gia đình, có nhiều vết thương ở cổ. Tại hiện trường còn có 1 con dao, 1 lá thư dặn dò con cái của Thủy.

Tại cơ quan chức năng, bước đầu đối tượng thừa nhận hành vi giết người của mình. Hiện đối tượng được bàn giao cho Công an tỉnh Quảng Ninh để phục vụ công tác điều tra.