Chờ...

Điểm tin chiều 9/3: Thi tốt nghiệp THPT cuối tháng 6 | Cho vay lãi nặng thu lợi bất chính 4.100 tỷ

VOH - Futsal Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng cho Giải futsal châu Á 2024; Đường sách TPHCM cảnh báo tài khoản giả mạo; Công an TPHCM tìm bị hại liên quan Công ty BĐS An Lạc Tân…là những tin nổi bật.

Thi tốt nghiệp THPT dự kiến cuối tháng 6

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cơ bản được giữ ổn định như giai đoạn 2020 - 2023, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6-2024.

Đề thi năm nay vẫn tổ chức 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên; 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội.

Đề thi môn ngữ văn cũng như đề thi các môn thi khác cơ bản ổn định cấu trúc như năm 2023, nằm trong chương trình lớp 12, không ra vào phần giảm tải, đảm bảo tính phân hóa. Năm nay cũng giữ nguyên các quy định về miễn thi ngoại ngữ.

Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục cùng với các địa phương triển khai một số giải pháp cơ bản để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nghiêm túc, khách quan.

Điểm tin chiều 9/3: Thi tốt nghiệp THPT cuối tháng 6 | Cho vay lãi nặng thu lợi bất chính 4.100 tỷ
Thi tốt nghiệp THPT dự kiến cuối tháng 6

Futsal Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng cho Giải futsal châu Á 2024

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ hội quân tại TPHCM vào ngày 11-3 tới nhằm chuẩn bị cho Giải futsal châu Á 2024 diễn ra từ ngày 17 đến 28-4 tại Thái Lan.

Futsal Việt Nam nằm ở bảng A với Thái Lan, Trung Quốc và Myanmar tại Giải này. Mục tiêu là tranh 1 trong 2 suất đầu bảng A để vào tứ kết, sau đó hướng đến top 4 đội mạnh nhất và giành vé tham dự World Cup futsal 2024 tại Uzbekistan.

Để hiện thực hóa mục tiêu lần thứ ba liên tiếp giành vé dự World Cup futsal, đội tuyển chúng ta đã lên kế hoạch kỹ lưỡng. Theo đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức Giải futsal quốc tế 2024, với sự tham dự của 3 đội tuyển khách mời rất chất lượng là Iran, Morocco và New Zealand.

Giải chạy S-Race 2024 tại Huế thu hút hơn 15.000 học sinh, sinh viên

Giải chạy S-Race 2024 được chia thành 3 nhóm tuổi: học sinh THCS, THPT và sinh viên. Cự ly thi đấu 3km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5km dành cho THCS, sinh viên nữ và nữ sinh THPT

Giải chạy thu hút hơn 15.000 học sinh, sinh viên toàn tỉnh Thừa Thiên Huế cùng chạy một lúc tại nhiều điểm cầu, trong đó có quảng trường Ngọ Môn, các trường học ở huyện Phú Lộc, Phong Điền, thị xã Hương Thủy.

Giải chạy này không chỉ thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao mà còn quảng bá hình ảnh Huế hiền hòa, thơ mộng, hiếu khách.

Điểm tin chiều 9/3: Thi tốt nghiệp THPT cuối tháng 6 | Cho vay lãi nặng thu lợi bất chính 4.100 tỷ 2
Các vận động viên tham gia thi đấu - Ảnh: TTXVN 

Đường sách TPHCM cảnh báo tài khoản giả mạo sử dụng hình ảnh gây hiểu lầm

Đường sách TPHCM lên tiếng cảnh báo về một tài khoản giả mạo có tên CTCP Phát hành sách TPHCM đang sử dụng hình ảnh của Đường sách để chạy quảng cáo với nội dung gây nhầm lẫn.

Tài khoản giả mạo này đăng tải thông tin về việc đóng cửa hàng sách do doanh số bán hàng giảm và tặng miễn phí các loại sách cổ phiếu tài chính, gây ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Đường sách TPHCM cũng như các nhà xuất bản, công ty sách tại đây.

Đường sách thành phố kêu gọi độc giả cảnh giác, đồng thời sẽ thông báo đến Facebook để gỡ bỏ vi phạm liên quan của tài khoản giả mạo này.

Điểm tin chiều 9/3: Thi tốt nghiệp THPT cuối tháng 6 | Cho vay lãi nặng thu lợi bất chính 4.100 tỷ
Tài khoản đăng thông tin sai lệch, sử dụng hình ảnh Đường sách TPHCM

Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi thu lợi bất chính hơn 4.100 tỷ đồng

Viện kiểm sát nhân dân TPHCM đã ban hành cáo trạng truy tố 13 bị can, trong đó có một bị can quốc tịch Latvia, về tội cho vay lãi cao trong giao dịch dân sự.

Các bị can đã lập ra 2 trang web cho vay trực tuyến là tamo.vn và findo.vn, thu hút khách hàng vay tiền với lãi suất cắt cổ, lên đến gần 1.380%/năm.

Đường dây cho vay này hoạt động từ năm 2018 đến năm 2023, thu lợi bất chính hơn 4.100 tỷ đồng, trong khi số tiền lãi được hưởng theo quy định chỉ 50,6 tỷ đồng.

Các bị can đã bị bắt giữ và sẽ phải đối mặt với cáo buộc cho vay lãi cao trong giao dịch dân sự.

Điểm tin chiều 9/3: Thi tốt nghiệp THPT cuối tháng 6 | Cho vay lãi nặng thu lợi bất chính 4.100 tỷ
Aigars Plivës (áo đen) cầm đầu đường dây tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp

Công an TPHCM tìm bị hại liên quan Công ty bất động sản An Lạc Tân

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang điều tra vụ án hình sự "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ phát triển bất động sản An Lạc Tân, do Quách Mộc Tân làm giám đốc, người đại diện pháp luật.

Quách Mộc Tân và các đối tượng liên quan đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng thông qua việc ký hợp đồng nguyên tắc, hợp đồng góp vốn thỏa thuận chuyển nhượng đất nền tại các dự án khu dân cư không có thật, không được cấp phép chủ đầu tư, tự lấy tên dự án khu dân cư An Lạc Riverside, Trần Đại Nghĩa, Tân Túc huyện Bình Chánh, TP.HCM, chiếm đoạt số tiền gần 4,2 tỷ đồng.

Điểm tin chiều 9/3: Thi tốt nghiệp THPT cuối tháng 6 | Cho vay lãi nặng thu lợi bất chính 4.100 tỷ 5