Chờ...

Điểm tin sáng 10/1: Cứu kịp thời 19 ngư dân gặp nạn | Tìm thấy hai cha con bị mất tích trong rừng nhiều ngày

VOH - Đề tài của nhóm Gen Z vào top 4 cuộc thi dữ liệu của Bộ Công an; Người trúng đấu giá biển số ngũ quý 1 nộp đủ gần 9 tỷ đồng... là các tin đáng chú ý.

Trao tặng hơn 114.000 sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn dịp tết

Hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và BHXH các địa phương trao tặng 114.102 sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đến tận tay hàng ngàn người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng năm 2023, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho trên 267.000 người với tổng giá trị hơn 79 tỷ đồng.

Cứu kịp thời 19 ngư dân gặp nạn tại vùng biển Bến Tre

Ngày 9/1, Lực lượng biên phòng tỉnh Bến Tre cho biết, đơn vị đã kịp thời cứu 19 ngư dân trên tàu đánh cá bị chìm khi đang trên đường vào bờ thuộc khu vực Cửa Đại (huyện Bình Đại, Bến Tre).

Phương tiện gặp nạn hành nghề câu mực và cá đỏng, do do ông Phan Văn Hải (ngụ TP Mỹ Tho, Tiền Giang) làm thuyền trưởng.

Nguyên nhân được xác định là do tàu bị mắc cạn dẫn đến phá nước. Vụ chìm tàu không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản khoảng 4 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng huyện Bình Đại đang tiến hành xác định vị trí, đánh dấu vị trí phương tiện bị chìm để phục vụ công tác trục vớt.

ngu dan
Cứu kịp thời 19 ngư dân gặp nạn tại vùng biển Bến Tre - Ảnh minh họa

Tuyển không giới hạn thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM vừa có văn bản gửi các quận, huyện, thành phố Thủ Đức thông tin rộng rãi cho người dân về thời hạn, thủ tục đăng ký, thi tuyển cho người lao động muốn đi làm việc tại Hàn Quốc hoặc thực tập sinh muốn đến Nhật Bản trong năm 2024.

Với chương trình tuyển thực tập sinh nam làm việc tại Nhật Bản, sẽ có các ngành sản xuất chế tạo và xây dựng. Thời gian thực tập từ 3 đến 5 năm và không giới hạn số lượng.

Để đăng ký, thí sinh tải bộ hồ sơ trên trang thông tin của Trung tâm Lao động ngoài nước www.colab.gov.vn mục Tải biểu mẫu.

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Lao động ngoài nước hoặc sở lao động - thương binh và xã hội các tỉnh thành, hoặc chuyển phát nhanh về Trung tâm Lao động ngoài nước (số 1 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội), hạn nộp đến hết 31/3.

Còn Hàn Quốc dành hơn 15.000 chỉ tiêu tuyển lao động Việt Nam năm nay. 

Để đăng ký, người lao động tại TPHCM đến trực tiếp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM (159 Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3) từ ngày 26 đến 30/1 (kể cả thứ bảy và chủ nhật).

Kon Tum: Đã tìm thấy hai cha con bị mất tích trong rừng nhiều ngày

Công an huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy hai cha con (cùng trú tại xã Măng Cành, huyện Kon Plông) sau nhiều ngày bị mắc kẹt trong khu rừng thuộc địa phận huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai).

Thời điểm phát hiện, anh H đang hôn mê, bất tỉnh; cháu V tỉnh táo nhưng trong tình trạng hoang mang, lo sợ. Công an huyện đã đưa hai cha con đến Trung tâm Y tế huyện Mang Yang để kiểm tra sức khỏe.

Qua kiểm tra, bác sỹ xác định anh H bị huyết áp cao, hôn mê do thiếu ăn nhiều ngày; cháu V sức khỏe bình thường. Sau khi được thăm khám và truyền nước, anh H đã tỉnh táo, hồi phục. Hai cha con đã được đưa về nhà an toàn.

Điểm tin sáng 10/1: Cứu kịp thời 19 ngư dân gặp nạn | Tìm thấy hai cha con bị mất tích trong rừng nhiều ngày 2
Hai cha con anh N.V.H được tìm thấy tại cánh rừng thuộc tỉnh Gia Lai

Đề tài của nhóm Gen Z vào top 4 cuộc thi dữ liệu của Bộ Công an

Nhóm bạn Gen Z gồm Nguyễn Doãn Quân, Vũ Thanh Hằng, Nguyễn Hải Dương, Nguyễn Trần Khang, Phạm Đức Nhật thuộc Công ty công nghệ tài chính Kalapa vừa lọt vào top 4 đoạt giải cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống (Data for Life 2023) do Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an tổ chức.

Giải pháp do 5 bạn trẻ Gen Z phát triển có tên là Vehicle Facts - nền tảng cung cấp thông tin phương tiện giao thông - gồm 4 nhóm tính năng chính: tra cứu thông tin xe; cung cấp thông tin toàn diện về một phương tiện (lịch sử tai nạn, sửa chữa, chủ sở hữu, tình trạng và chất lượng xe hiện tại…); trung gian mua bán, kết nối giữa người mua, người bán xe cũ; chấm điểm tín dụng cho phương tiện.

Chương trình đồng thời ước tính giá trị xe dựa trên thông tin về phương tiện. Đây được xem là tính năng nổi trội của nền tảng và là một trong những tính năng đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Người trúng đấu giá biển số ngũ quý 1 nộp đủ gần 9 tỷ đồng

Chiều 9/1, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết người trúng đấu giá biển số 11A-111.11 đã nộp đủ số tiền 8,78 tỷ đồng tới ngân hàng quản lý tài khoản chuyên thu đấu giá biển số ô tô.

Người trúng đấu giá sau khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính sẽ có thể đăng ký phương tiện gắn với biển số. Danh tính khách hàng hiện được bảo mật theo quy định.

Tính đến hết ngày 8/1, đã có hơn 11.000 biển số ô tô được đấu giá thành công với số tiền gần 1.700 tỷ đồng.

Phát hiện nhiều bác sĩ sử dụng chứng chỉ hành nghề giả tại Bình Dương

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa có văn bản cảnh báo về việc bác sĩ, người hành nghề y sử dụng chứng chỉ hành nghề giả trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: xét nghiệm, kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh, chuyên khoa răng hàm mặt, chuyên ngành sản phụ khoa... đang công tác tại các cơ sở y tế tư nhân, phòng khám trên địa bàn tỉnh.

Các chứng chỉ này giả mạo các cơ quan cấp gồm: Sở Y tế TPHCM, Long An, Bình Dương, Quảng Nam... Chứng chỉ hành nghề giả được phát hiện khi các phòng khám gửi hồ sơ tới Sở Y tế để xin giấy phép.