Chờ...

Điểm tin sáng 10/3: Đà Lạt mới lớn gấp 4 lần hiện tại | Truy tìm 3 tên cướp 1 tỷ đồng

VOH - Tây Nguyên có nguy cơ xảy ra hạn hán nặng; Cháy lớn kho tạm giữ xe máy vi phạm huyện Tánh Linh; Cảnh báo bài đăng kêu gọi giúp bệnh nhân nghèo,... là những tin đáng chú ý.

Cháy lớn kho tạm giữ xe máy vi phạm huyện Tánh Linh

Cháy lớn kho tạm giữ xe máy vi phạm huyện Tánh Linh
Cháy lớn kho tạm giữ xe máy vi phạm huyện Tánh Linh - Ảnh: CTV

Tối 9/3, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã khống chế được đám cháy phát ra từ kho tạm giữ xe máy vi phạm hành chính của Công an huyện Tánh Linh.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 18h cùng ngày tại kho tạm giữ xe máy vi phạm hành chính của Công an huyện Tánh Linh. Ngay khi phát hiện cháy, Công an huyện Tánh Linh và công an tỉnh Bình Thuận đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ và người dân gần đó tham gia chữa cháy.

Bước đầu xác định khoảng 200 xe máy là tang vật vi phạm hành chính bị cháy hoàn toàn, không có thiệt hại về người. Hiện lực lượng chức năng đã đến hiện trường để phối hợp tiến hành khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân và xác định thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Sẽ có TP Đà Lạt mới gấp 4 lần diện tích hiện tại

TP Đà Lạt mới gấp 4 lần diện tích hiện tại
TP Đà Lạt mới gấp 4 lần diện tích hiện tại - Ảnh: VTV

Đà Lạt chuẩn bị triển khai đề án sát nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của ba huyện phía Nam là Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên thành một huyện; sáp nhập huyện Lạc Dương vào TP Đà Lạt để mở rộng không gian đô thị TP Đà Lạt; điều chỉnh diện tích tự nhiên, quy mô dân số 5 xã là Lộc An, Lộc Thành, Lộc Nam, Tân Lạc và Lộc Tân của huyện Bảo Lâm sáp nhập vào TP Bảo Lộc để mở rộng không gian đô thị của thành phố này.

TP Đà Lạt hiện nay có diện tích gần 400 km2 với 12 phường và 4 xã. Như vậy, sau khi sáp nhập huyện Lạc Dương vào TP Đà Lạt, sẽ hình thành một TP Đà Lạt mới, với địa giới hành chính mở rộng gấp khoảng hơn 4 lần hiện hữu. Thành phố mới có địa giới hành chính tiếp giáp với hai tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk…

Theo lộ trình đề ra, năm 2024, tỉnh Lâm Đồng sẽ hoàn thành việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã nêu trên. Trong năm 2025, tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030, trong đó có các đơn vị hành chính mới hình thành sau khi sắp xếp.

Tây Nguyên có nguy cơ xảy ra hạn hán nặng

Tây Nguyên có nguy cơ xảy ra hạn hán nặng
Tây Nguyên có nguy cơ xảy ra hạn hán nặng - Ảnh: VTV

Mùa khô đã bước vào giai đoạn cao điểm tại các tỉnh Tây Nguyên. Tại nhiều nơi, người dân đang đối mặt với việc thiếu nước sạch, nước tưới cho cây trồng và chăn nuôi.

Nguồn nước cạn kiệt, trơ đáy… là hiện trạng của suối Đắk Sôr, một trong những dòng suối lớn nhất của huyện Krông Nô. Hơn 10 ngày nay, gần 1.500 hecta cây trồng của bà con nông dân sử dụng nguồn nước từ dòng suối này cũng khô héo dần vì thiếu nước.

Ngoài nguồn nước tự nhiên, một số công trình thủy lợi vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cũng rơi vào tình trạng lượng nước sụt giảm nhanh chóng. Qua khảo sát của cơ quan chức năng, hiện mực nước ở nhiều công trình thủy lợi đã giảm sâu so với mọi năm.

Nếu như cuối tháng 3, tháng 4, đầu tháng 5 không có mưa thì đây là một trong những điều người dân lo lắng nhất. Diện tích hạn hán có thể xảy ra trên 20.000 hecta đối với cây công nghiệp.

Cảnh báo bài đăng giả mạo kêu gọi giúp bệnh nhân nghèo

Cảnh báo bài đăng giả mạo kêu gọi giúp bệnh nhân nghèo
Cảnh báo bài đăng giả mạo kêu gọi giúp bệnh nhân nghèo

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội ở Đà Nẵng xuất hiện hàng loạt bài đăng và chia sẻ với nội dung kêu gọi giúp đỡ một sinh viên quê Quảng Ngãi đang học ở Đà Nẵng.

Bài đăng mô tả sinh viên này đang trên đường về quê thăm người cha mắc ung thư giai đoạn cuối thì gặp tai nạn thương tâm. Hiện bệnh nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viên Đà Nẵng và không có kinh phí chữa trị. Đính kèm bên dưới là số tài khoản nhận giúp đỡ và hình ảnh chụp một bệnh nhân (được cho là sinh viên gặp nạn) cùng người đàn ông cho là bố của sinh viên trên.

Bên dưới các bài đăng và bài chia sẻ, có nhiều tài khoản ảo vào "bình luận mồi" đã chuyển khoản giúp đỡ. Nhiều người cũng bình luận tỏ ý muốn giúp đỡ. Bài đăng này được chia sẻ nhanh chóng khắp các hội nhóm.

Phó trưởng Phòng công tác xã hội Bệnh viện Đà Nẵng - cho biết thông tin đang được chia sẻ trên mạng xã hội về hoàn cảnh bệnh nhân như trên là không có thật. Có rất nhiều cuộc gọi đến Phòng công tác xã hội để xác minh. Qua xác minh không có trường hợp người bệnh nào như mô tả. Trang Facebook Phòng công tác xã hội bệnh viện này đã đăng bài cảnh báo để mọi người tránh bị lợi dụng.

Xe khách văng ra khỏi cao tốc TPHCM - Trung Lương

Xe khách văng ra khỏi cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương
Xe khách văng ra khỏi cao tốc TPHCM - Trung Lương - Ảnh: VTV

Trưa hôm qua, ngày 9/3, xe khách tuyến TPHCM - Bến Tre lưu thông hướng TPHCM về Tiền Giang đến cầu vượt số 10 thuộc huyện Châu Thành bất ngờ lao sang phải đâm vào dải phân cách và lật ngang, văng ra khỏi cao tốc TPHCM - Trung Lương.

Người dân ở cạnh đường cao tốc cho biết: Sau khi nghe tiếng ầm lớn, xe bị lật ngang, nhiều người kêu cứu. Người dân chạy ra đập vỡ cửa kính kéo nhiều người bị thương ra khỏi xe. Sau đó cùng nhiều người khác chặn xe cấp cứu đang lưu thông trên tuyến để đưa những người bị thương nặng đi cấp cứu. Tại hiện trường lúc đó, trên xe có khoảng 4 người bị thương nặng.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời xử lý đưa các nạn nhân đi cấp cứu và cẩu phương tiện bị nạn ra phía đường gom. Vụ tai nạn không gây ùn tắc trên cao tốc. Nguyên nhân vụ lật xe đang được các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Truy tìm 3 đối tượng thực hiện vụ cướp giật 1 tỷ đồng

Truy tìm 3 đối tượng thực hiện vụ cướp giật 1 tỷ đồng
Truy tìm 3 đối tượng thực hiện vụ cướp giật 1 tỷ đồng -Ảnh: CACC

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa có thông báo truy tìm 3 đối tượng thực hiện vụ cướp giật 1 tỷ đồng xảy ra chiều ngày 8/3 tại đường Mê Linh, phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên.

Chiều 8/3, một phụ nữ tới ngân hàng ở TP Vĩnh Yên rút 1 tỷ đồng. Nạn nhân để trong túi xách rồi lên ô tô về nhà. Khi về tới nhà, nạn nhân bước xuống ô tô thì bị 3 thanh niên đi trên 2 xe máy áp sát, giật túi xách có 1 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Đặc điểm 3 đối tượng cần truy tìm gồm 2 nam giới đi xe máy nhãn hiệu Honda Vision, màu xanh đậm; 1 đối tượng đeo kính gọng đen đi mô tô nhãn hiệu Honda Wave màu xanh đậm sử dụng biển số giả.

Ai biết hoặc nhìn thấy các đối tượng có đặc điểm trên kịp thời bắt giữ và báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc qua số điện thoại 0692.621.236 hoặc Điều tra viên Nguyễn Việt Hùng, số điện thoại 0975.125.335 để phối hợp giải quyết theo quy định.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các đối tượng thực hiện vụ cướp giật tài sản sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Điểm tin sáng 10/3: Đà Lạt mới lớn gấp 4 lần hiện tại | Cảnh báo bài đăng kêu gọi giúp bệnh nhân nghèo 7