Chờ...

Điểm tin sáng 12/4: Trạm đăng kiểm tại TPHCM vẫn ùn tắc | Giá căn hộ ở TPHCM tiếp tục tăng

(VOH) - Ồ ạt rút bảo hiểm xã hội một lần; Yêu cầu ngừng hoạt động tàu cao tốc ở bến Bạch Đằng; Gia tăng số ca mắc Covid-19 do chuyển mùa...

Gia tăng số ca mắc Covid-19 do chuyển mùa

Trong ngày 11/4, cả nước ghi nhận 183 ca mắc Covid-19 (tăng 70 ca so với ngày trước đó), là ngày có số mắc cao nhất từ đầu năm 2023 đến nay.

Theo nhận định của Bộ Y tế, kể từ đầu tháng 4, số ca Covid-19 có chiều hướng gia tăng. Đặc biệt trong các ngày cuối tuần và đầu tuần qua, số ca Covid-19 được báo cáo trên hệ thống đã tăng gấp 5 - 6 lần so với trung bình 2 tháng gần đây. Số ca Covid-19 gia tăng do miền Bắc đang trong giai đoạn chuyển mùa, là điều kiện thuận lợi cho các virus phát triển, trong đó có virus SARS-CoV-2,

covid-19
Đến nay, Việt Nam đã tiêm 266.032.619 liều vaccine Covid-19 cho người dân.

Ùn tắc tại các trạm đăng kiểm TPHCM vẫn tiếp diễn

Công suất tối đa chỉ đạt hơn 1.800 lượt xe/ngày trong khi nhu cầu của người dân vẫn rất cao trong tháng 4/2023, tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ trên địa bàn TPHCM vẫn tiếp diễn và chưa có "lối ra". Nhiều người phải xếp hàng chờ đợi để được vào đăng kiểm phương tiện.

Tính đến ngày 11/4, trên địa bàn TP còn 14/19 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động, tổng số chuyền đang hoạt động là 30/53 chuyền, đăng kiểm viên là 115/197 người.

Giá căn hộ ở TPHCM vẫn tăng

Báo cáo về thị trường bất động sản quý 1 của nhiều doanh nghiệp đều cho thấy bức tranh chung của thị trường là giá không giảm, đặc biệt giá căn hộ.

Theo CBRE, số lượng căn hộ bán được trong quý 1 tại TPHCM chỉ khoảng 960 căn, giảm 17% so với quý 4/2022. Trong đó, tỷ lệ bán của các dự án mới chỉ đạt khoảng 28%. Giá bán căn hộ trung bình trong quý 1 tăng 2% so với quý trước và 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện mức giá phổ biến là trên 60 triệu đồng/m². 

căn hộ

Giá căn hộ ở TPHCM vẫn tăng do thiếu nguồn cung - Ảnh: HL

Dự báo với phân khúc chung cư, giá căn hộ phân khúc bình dân, trung cấp ở các thành phố lớn như TPHCM sẽ không giảm, thậm chí còn tăng nữa nếu nguồn cung không được cải thiện.

Ồ ạt rút bảo hiểm xã hội một lần

Thời gian gần đây, các cơ quan BHXH ở TP Thủ Đức và các quận, huyện bị dồn ứ người đến làm thủ tục rút BHXH một lần.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, tình hình sản xuất, kinh doanh đang hồi phục. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp phải dừng hoạt động, đơn hàng bị hủy. Thực trạng này đã khiến hàng vạn người lao động mất việc. Điều đó khiến cho thời gian gần đây, các cơ quan BHXH ở TP Thủ Đức và các quận, huyện bị dồn ứ người đến làm thủ tục rút BHXH một lần.

Việc rút BHXH một lần là giải pháp tình thế, nhưng sẽ để lại hệ lụy lâu dài cho người lao động. Thêm vào đó, tình trạng này sẽ khiến Việt Nam không thể thực hiện được mục tiêu BHXH toàn dân và gây ảnh hưởng đến chính sách an sinh xã hội.

Yêu cầu ngừng hoạt động tàu cao tốc ở bến Bạch Đằng

Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Công nghệ xanh DP yêu cầu ngừng hoạt động bến thủy nội địa tại công viên bến Bạch Đằng (quận 1).

Công ty khẩn trương di dời không bồi thường, tháo dỡ các công trình liên quan hoạt động bến tại đây. Đồng thời không neo đậu phương tiện thủy nội địa khi chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền.

Tìm kiếm người nhảy cầu Thủ Thiêm 2 mất tích

Đến tối 11/4, lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm nam thanh niên nhảy cầu Thủ Thiêm 2 (nối quận 1 và TP Thủ Đức) mất tích.

Chiều tối cùng ngày, người dân phát hiện nam thanh niên khoảng 25 tuổi dừng lại trên cầu. Người này được cho là đã leo qua lan can, nhảy xuống sông Sài Gòn rồi mất tích. Do diễn biến quá nhanh, không ai kịp ngăn cản. Vụ việc khiến nhiều phương tiện đi qua cầu Thủ Thiêm 2 ùn ứ.