Điểm tin sáng 13/2: Giá hoa sát ngày Valentine tăng mạnh | Phát triển du lịch đường thủy TPHCM

(VOH) – 35 tấn hàng được gửi sang Thổ Nhĩ Kỳ; Triệt phá đường dây trộm chó quy mô lớn ở TPHCM…là những tin nổi bật.

35 tấn hàng được gửi sang Thổ Nhĩ Kỳ

Chiều 12/2, Cục Vận tải (Tổng cục Hậu cần) cho biết đã vận chuyển, tập kết toàn bộ 35 tấn vật chất hậu cần bảo đảm cho lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia khắc phục hậu quả động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Toàn bộ số vật chất hậu cần này (gồm 10 tấn lương khô, 13,5 tấn lương thực, thực phẩm, 1,3 tấn dụng cụ cấp dưỡng, 2,2 tấn trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh và 3 tấn vật tư doanh trại) đã được tập kết tại sân bay Nội Bài, sau đó được vận chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ bằng một chuyến bay riêng.

Tối 12/2, 76 quân nhân Quân đội nhân dân Việt Nam đã lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ tham gia công tác cứu hộ cứu nạn. 

Giải pháp phát triển du lịch đường thủy TPHCM

Theo ông Bùi Hòa An, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM, hiện TP có khoảng 1.000 km đường thủy với 83 tuyến đường thủy nội địa dài 600km và khoảng 5 tuyến đường thủy quốc gia. Có thể thấy lợi thế và tiềm năng du lịch cũng như vận tải sông nước tại TP đang rất lớn.

Sở Giao thông vận tải đang trình UBND TP hoàn chỉnh thủ tục quy hoạch pháp lý cho 411 bến thủy nội địa. TP cũng đang chuẩn bị khai thác các tuyến Sài Gòn - Côn Đảo sau khi Côn Đảo đầu tư xong bến bãi.

Sở cũng đã trình UBND TP và UBND tỉnh Tiền Giang về việc mở tuyến từ Cần Giờ qua Gò Công Đông (Tiền Giang).

Điểm tin sáng 13/2: Giá hoa sát ngày Valentine tăng mạnh | Phát triển du lịch đường thủy TPHCM 1
Vận tải hành khách đường thủy của thành phố có nhiều tiềm năng và lợi thế. 

Giá hoa ở TPHCM tăng mạnh

Sát ngày lễ Valentine, giá hoa đã tăng gấp hai, thậm chí gấp ba so với ngày thường, nhất là các loại hoa đặc trưng cho Lễ tình nhân, giá hoa ngoại nhập lên tới 2-8 triệu đồng/giỏ/bó.

Dịp này, nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tươi cũng tung các sản phẩm theo chủ đề Valentine như bó hoa hình trái tim, bó hoa kèm sô cô la…để phục vụ nhu cầu khách hàng ngày lễ.

Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10), giá hoa hồng đỏ bán lẻ cũng được đẩy lên cao từ 15.000 - 25.000 đồng/bông, tùy loại. Với những loại hồng khác như hồng vàng, hồng phấn…có giá từ 10.000 đồng/bông nếu mua lẻ, trong khi ngày thường chỉ 7.000 - 12.000 đồng/bông.

Điểm tin sáng 13/2: Giá hoa sát ngày Valentine tăng mạnh | Phát triển du lịch đường thủy TPHCM
Ảnh minh họa

Triệt phá đường dây trộm chó quy mô lớn

Rạng sáng 12/2, lực lượng phát hiện hai thanh niên có biểu hiện nghi vấn trên quốc lộ 1 (xã Tân Kiên) nên kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra 2 đối tượng là Nguyễn Hoàng Triều (43 tuổi, quê Phú Yên) và Nguyễn Duy Khánh (43 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), lực lượng thu giữ nhiều dụng cụ giết mổ, kích điện và phát hiện hàng chục con chó đã chết trong nhà riêng của Khánh, bước đầu xác định do trộm cắp mà có.

Công an huyện Bình Chánh đang khẩn trương mở rộng điều tra, đồng thời đề nghị người dân bị mất trộm chó liên hệ đội cảnh sát hình sự Công an huyện để trình báo, phối hợp điều tra.

Điểm tin sáng 13/2: Giá hoa sát ngày Valentine tăng mạnh | Phát triển du lịch đường thủy TPHCM 3
Hai nghi phạm bị tạm giữ. 

Nối điện cho các hộ dân ảnh hưởng do san lấp nền sân bay Long Thành

Liên quan vụ đổ đất lấp luôn trụ điện khu san nền sân bay Long Thành khiến dân mất điện, tối 12/2, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết các đơn vị đã khẩn trương đấu nối tạm để có điện cho dân sử dụng.

Hơn 70 hộ dân ở ấp Suối Trầu 1, Suối Trầu 2 (thuộc xã Bình Sơn) bị ảnh hưởng từ sự cố này.

Điện lực Long Thành nhận được tin báo mất điện từ người dân ở ấp Suối Trầu 1 và Suối Trầu 2. Tổ trực điện đã đi điều tra sự cố, phát hiện đường dây điện trung thế đã bị xe san lấp mặt bằng sân bay đổ đất đè lên gây mất điện.

Ngày phát thanh thế giới 2023 có chủ đề "Phát thanh và Hòa bình"

Năm 2023, UNESCO cùng với Viện Phát triển Phát thanh Truyền hình Châu Á – Thái Bình Dương lựa chọn chủ đề của Ngày Phát thanh thế giới 13/2 là “Phát thanh và Hòa bình”.

Phát thanh giúp cung cấp thông tin, khuyến khích đưa ra các sáng kiến về hòa bình, kêu gọi sự chung tay, nỗ lực giải quyết mâu thuẫn, xung đột thông qua các giải pháp hòa bình. Phát thanh tạo ra không gian cho các cuộc đối thoại, trao đổi, cho phép mọi người thể hiện, bày tỏ quan điểm về những vấn đề họ quan tâm.

Chủ đề “Phát thanh và Hòa bình” năm nay nhấn mạnh vai trò của phát thanh trong việc thúc đẩy sự gắn kết, sự cảm thông, chia sẻ, lên tiếng chống lại sự bất công trong xã hội, cùng nhau giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp để hướng tới xây dựng một xã hội hòa bình và nhân ái.