Điểm tin sáng 14/1: Bé 9 tuổi kẹt trong khe hẹp 25cm; Bắt nghi phạm bắn chết 2 người

(VOH) – Mở rộng điều tra vụ cháy quán karaoke An Phú, Bình Dương; Bộ GD-ĐT đề xuất cấm mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi…là những tin nổi bật.

Cứu bé 9 tuổi kẹt trong khe hẹp 25cm - giữa 2 căn nhà

Vào khoảng 16 giờ 15 phút ngày 13/1, người dân phát hiện cháu bé (được xác định là P.P.A, sinh năm 2014) bị rơi từ tầng 2 và kẹt giữa khe tường hẹp của 2 nhà: số nhà 196 và 198, đường Hàm Nghi, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Ngay sau khi nhận được thông tin, hơn 20 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Lào Cai) đã nhanh chóng đến hiện trường phối hợp cùng các lực lượng chức năng khẩn trương giải cứu và đảm bảo an toàn cho cháu bé. 

Sau gần 30 phút sử dụng đồng bộ các phương tiện cứu nạn cứu hộ, cháu bé đã được giải cứu thành công khỏi khe nhà. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là khi chơi đùa trên tầng 2, cháu vô tình ngã xuống khe hẹp của 2 nhà.

Điểm tin sáng 14/1: Bé 9 tuổi kẹt trong khe hẹp 25cm; Bắt nghi phạm bắn chết 2 người 1
Cứu bé 9 tuổi kẹt trong khe hẹp 25cm - giữa 2 căn nhà.

Công an Bình Dương mở rộng điều tra vụ cháy quán karaoke An Phú

Sau khi xảy ra vụ cháy tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú làm 32 người tử vong, Cơ quan CSĐT đã phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra.

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Anh Xuân (SN 1980, ngụ TP Thủ Đức, TPHCM, chủ quán karaoke An Phú) để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về PCCC”. 

Công an tỉnh Bình Dương cũng đã quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Duy Linh - nguyên Trung tá, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Thuận An; khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Võ - nguyên đại úy, cán bộ của Đội này.

Đến thời điểm này cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra toàn diện vụ án. Trong thời gian tới lực lượng chức năng sẽ tiếp tục làm rõ vụ việc. 

Bộ GD-ĐT đề xuất cấm mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi

Bộ GD-ĐT sẽ bãi bỏ quy định đã áp dụng nhiều năm là cho phép thí sinh mang các loại máy ghi âm, ghi hình có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem, không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị khác hỗ trợ.

Quy định trên từng được đưa vào quy chế. Tuy nhiên sau một thời gian triển khai, nhiều ý kiến cho rằng, nên xem xét bỏ quy định này vì khó kiểm soát khi quản lý các thiết bị.

Nhiều giám đốc Sở GD-ĐT cho rằng nên bãi bỏ quy định cho phép thí sinh mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi vì thí sinh đi thi chỉ nên tập trung làm bài thi.

Bắt giữ thanh niên nổ súng bắn 2 người ở Nam Định và Bắc Ninh tử vong

Ngày 13/1, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã bắt giữ Lê Nguyễn Minh Tuấn (SN 2003, quê Lý Nhân, Hà Nam) để điều tra hành vi giết người.

Khoảng 17 giờ ngày 12/1, Phú và Viện rủ Tuấn về TP Nam Định uống rượu. Trên đường đi, Tuấn và Viện xảy ra mâu thuẫn. Đi được một đoạn, Phú dừng xe tại huyện Mỹ Lộc (Nam Định). Tuấn lấy 4 viên đạn trong túi quần, lắp vào súng rồi bắn Viện.

Đến rạng sáng 13/1, Tuấn về đến quán karaoke Sky ở TP Từ Sơn, Bắc Ninh. Ngay khi gặp vợ chồng Thiềm đang ngồi ở quầy bar nên đã rút súng bắn nhiều nhát vào người khiến nạn nhân tử vong.

Trong khi Tuấn tiếp tục cầm súng đi tìm bắn người tên Tú để giải quyết mâu thuẫn trước đó thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Điểm tin sáng 14/1: Bé 9 tuổi kẹt trong khe hẹp 25cm; Bắt nghi phạm bắn chết 2 người 2
Lê Nguyễn Minh Tuấn tại cơ quan điều tra. 

Nam sinh viên tử vong trong căn nhà thuê ở TP.Thủ Đức

Chiều cùng ngày, thấy căn nhà cho thuê trên đường 447 (P.Tăng Nhơn Phú A, TP.Thủ Đức) có dấu hiệu bất thường, gọi không nghe người trả lời nên người dân phá cửa xông vào kiểm tra. Tại đây, người dân phát hiện anh V. tử vong trong tư thế treo cổ, nên báo cho cơ quan chức năng.

Bước đầu xác định, người tử vong là anh L.H.Đ.V (19 tuổi, quê Quảng Ngãi, sinh viên năm 2 của một trường đại học trên địa bàn TPHCM).

Nhận tin báo, Công an TP.Thủ Đức phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan nhanh chóng có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan.