Điểm tin sáng 14/5:  Tai nạn hầm lò, 3 người chết | Đề xuất cách đánh số nhà mới 

VOH - Xử lý rác thải trên kênh Nước Đen; Đề xuất chế tài xử lý người nổi tiếng lệch chuẩn trên mạng... là các tin đáng chú ý.

Xử lý rác thải trên kênh Nước Đen

Chiều 13/5, UBND phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) huy động nhân lực, xe cuốc, xe chở rác để vớt bèo và rác thải dồn ứ trên kênh Nước Đen (đoạn giao với kênh Tham Lương).

Dự kiến trong 2 ngày 13 và 16/5 sẽ dọn hết rác tại đoạn kênh trên. Cũng theo lãnh đạo UBND phường Bình Hưng Hòa, dưới góc độ địa phương, phường tuyên truyền cho người dân trên địa bàn, người dân sống dọc kênh và người đi đường ý thức hơn, không đổ rác xuống kênh để đảm bảo môi trường.

Đề xuất cách đánh số nhà trên toàn quốc

Dự thảo Thông tư quy định đánh số và gắn biển số nhà đang được Bộ Xây dựng lấy ý kiến, trong đó đề xuất quy định đánh số nhà mặt đường, mặt phố; tên ngõ, ngách, hẻm và đánh số nhà trong ngõ, ngách, hẻm.

Theo dự thảo, mỗi khuôn viên nhà ở, công trình xây dựng có nhà tại mặt tiền của các tuyến giao thông được mang một biển số nhà theo quy cách thống nhất.

Số nhà trên các tuyến giao thông được đánh bằng dãy số tự nhiên bắt đầu từ nhà đầu tuyến đến cuối tuyến không phân biệt ranh giới hành chính (phường, xã, thị trấn; quận, huyện, thị xã). Đứng đầu tuyến trái nhìn về phía cuối tuyến, nhà bên trái đánh số lẻ (1, 3, 5, 7 và các số lẻ tiếp theo), nhà bên phải đánh số chẵn (2, 4, 6, 8 và các số chẵn tiếp theo).

Trường hợp một nhà có cửa mở ra hai tuyến giao thông khác nhau thì nhà đó được đánh số theo tuyến giao thông có mặt cắt ngang lớn hơn; nếu các tuyến giao thông có mặt cắt ngang tương đương thì đánh số nhà theo tuyến có cửa chính vào nhà.

danh so nha v
Ảnh minh họa

Đề xuất chế tài xử lý người nổi tiếng lệch chuẩn trên mạng

Từ tháng 7, sẽ có thêm hình thức chế tài mới xử lý người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên mạng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề xuất với Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch chế tài xử lý khác, trong đó có hướng hạn chế xuất hiện hình ảnh của những người này.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã trình Chính phủ dự thảo nghị định thay thế nghị định 72 về quản lý, cung cấp, sử dụng Internet và thông tin trên mạng, trong đó có bổ sung, cập nhật nhiều quy định mới để xử lý người dân, tổ chức, doanh nghiệp đăng tải nội dung thông tin sai sự thật trên không gian mạng.

Liên quan đến hiện tượng nhiều người “đu trend tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã tạm gỡ một vài tài khoản có lượng người dùng theo dõi lớn.

Cục cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng tìm nguồn gốc của trend này nhưng không truy tìm được vì đã lan rộng trên mạng xã hội, thậm chí rất nhiều người nổi tiếng cũng tham gia.

Tai nạn hầm lò ở Quảng Ninh khiến 3 người chết

Ngày 13/5, UBND tỉnh Quảng Ninh thông tin về vụ tai nạn hầm lò xảy ra tại Công ty than Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, khiến 3 người chết, 1 người bị thương.

Đến 18h30 cùng ngày, công tác tìm kiếm cứu nạn đã kết thúc. Vụ tai nạn làm 3 công nhân than tử vong và một công nhân bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả.

Tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 18 triệu đồng/người tử vong và 5 triệu đồng/người bị thương.

Phía Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng/người tử vong; Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam cũng hỗ trợ 20 triệu đồng/người tử vong.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh nghe báo cáo và chỉ đạo công tác cứu hộ tại hầm lò Công ty than Quang Hanh, TP Cẩm Phả Cổng thông tin tỉnh Quảng Ninh
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh nghe báo cáo và chỉ đạo công tác cứu hộ tại hầm lò Công ty than Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả - Ảnh: Cổng thông tin tỉnh Quảng Ninh

Hơn 50 du khách bị ngộ độc ở Phan Thiết

Tối 13/5, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận thông tin hơn 50 du khách bị ngộ độc thực phẩm nghi ngờ xảy ra tại nhà hàng V. tại thành phố Phan Thiết.

Đoàn khách gồm 750 người tổ chức đi du lịch tại phường Hàm Tiến, phường Mũi Né. Đến tối ngày 12/5, đoàn khách ăn cơm nhà hàng V. với thực đơn gồm các loại hải sản. Sau đó, đoàn khách quay về khách sạn nghỉ ngơi và có một nhóm người xuống bãi biển gọi thêm tôm nướng, thực phẩm khác để nhậu.

Tính đến chiều 13/5, tổng số ca mắc nhập viện là 52 người, trong đó, bệnh viện đa khoa tỉnh là 20 ca, Trung tâm Y tế phường Hàm Tiến là 13 ca, phòng khám Mũi Né là 19 ca. Tối cùng ngày, đã có 32 ca xuất viện, còn 20 trường hợp đang điều trị.

 

banner