Chờ...

Điểm tin sáng 15/4: Gia hạn thuế, tiền thuê đất trong năm 2023 | Bệnh viện ngăn trục lợi từ thiện

(VOH) - Và các tin đáng chú ý khác: 15 quái xế rú ga, nẹt pô ở quận 12 bị khởi tố; Nhiều dịch vụ giảm mạnh nhân dịp kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa...

Gia hạn thuế, tiền thuê đất trong năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Nghị định về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2023.

Nghị định đã hỗ trợ doanh nghiệp và các tổ chức có thêm thời gian để hoàn thành các thủ tục, trong điều kiện kinh tế đang khó khăn.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày ký ban hành đến hết ngày 31/12/2023. Sau thời gian gia hạn theo Nghị định, thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất được thực hiện theo quy định hiện hành.

Điểm tin sáng 15/4: Gia hạn thuế, tiền thuê đất trong năm 2023 | Bệnh viện ngăn trục lợi từ thiện 1
Ảnh minh họa: Internet

Giá vé dịp lễ 30/4 và 1/5 nóng lên từng ngày

Dù các hãng hàng không đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án cung ứng chỗ bay cho dịp 30/4 – 1/5 từ sớm, nhưng tới thời điểm này, giá vé vẫn nóng lên từng ngày.

Thậm chí, nhiều chuyến bay đã thông báo hết vé hoặc rất ít chỗ trống.

Giá vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội và TPHCM tới các điểm du lịch nổi tiếng, đặc biệt là các thành phố biển trong nước như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… dao động từ 3 - 5,5 triệu đồng cả thuế phí, có chặng cao điểm hơn 8 triệu đồng/khứ hồi.

Các hãng hàng không đang tiếp tục mở bán nhiều chỗ để phục vụ nhu cầu du lịch đang tăng cao của hành khách; đồng thời, nỗ lực cải thiện chất lượng phục vụ và bảo đảm tỷ lệ bay đúng giờ.

Nhiều dịch vụ giảm mạnh nhân dịp kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa

Nhân kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, gần 100 nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp lữ hành giảm giá dịch vụ đến 50% nhằm tri ân - Tất cả vì một Sa Pa tươi đẹp trong lòng du khách.

Các ưu đãi được áp dụng khi du khách sử dụng ưu đãi vào các ngày trong tuần (trừ lễ, tết). Thời gian áp dụng kéo dài đến 31/12/2023. Riêng các ưu đãi tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend áp dụng đến 19/5/2023.

Bộ Y tế đề nghị bệnh viện cả nước rà soát, ngăn trục lợi từ thiện

Chiều qua 14/4, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã đề nghị các bệnh viện cảnh giác và rà soát các hoạt động kêu gọi gây quỹ từ thiện.

Cảnh báo để người bệnh, người dân cảnh giác đối với các hoạt động kêu gọi gây quỹ, không để bị lợi dụng trở thành mục tiêu của các đơn vị, cá nhân trục lợi từ việc quyên góp từ thiện;

Thực hiện đúng các quy định về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cục đề nghị chỉ định phòng/tổ công tác xã hội của bệnh viện là đầu mối tiếp nhận hỗ trợ đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn... Công khai minh bạch các khoản quyên góp từ thiện, các trường hợp đã được nhận hỗ trợ.

Điểm tin sáng 15/4: Gia hạn thuế, tiền thuê đất trong năm 2023 | Bệnh viện ngăn trục lợi từ thiện 2
Nhân viên y tế Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh minh họa

15 quái xế rú ga, nẹt pô ở quận 12 bị khởi tố

Cơ quan điều tra Công an quận 12, TPHCM đã khởi tố vụ án 'gây rối trật tự công cộng' đối với với 15 người trực tiếp tham gia trong nhóm 34 người dùng xe máy tụ tập, dàn hàng ngang so kè, chạy xe gây rối trật tự công cộng vào trưa 26/3, bị lực lượng chức năng tổ chức vây bắt.

15 người trên bị áp dụng biện pháp ngăn chặn "cấm đi khỏi nơi cư trú" do phạm tội ít nghiêm trọng, lần đầu, có lý lịch và địa chỉ cư ngụ rõ ràng, được gia đình bảo lãnh. Trong nhóm trên có 2 sinh viên, 5 học sinh và 8 lao động tự do.