Điểm tin sáng 16/11: Đề xuất thêm 17 tuyến buýt nối sân bay Tân Sơn Nhất, Hà Nội cho thuê xe đạp

(VOH) - TPHCM bổ sung địa danh Thủ Thiêm và Ba Son vào ngân hàng tên đường, Biên Hòa điều tra 100 tấn linh kiện điện tử nguy hại được tái chế... là những tin nổi bật sáng nay.

TPHCM bổ sung hai địa danh vào ngân hàng tên

Sở Văn hóa và Thể thao vừa có kiến nghị UBND TPHCM ban hành quyết định về việc bổ sung địa danh Thủ Thiêm và Ba Son vào ngân hàng tên đường và công trình công cộng của TP. Kết quả, 100% thành viên của hội đồng dự họp đều đồng ý bổ kiến nghị trên.

Trước đó, Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã đề xuất đặt tên Thủ Thiêm cho cầu Thủ Thiêm 1 và tên Ba Son cho cầu Thủ Thiêm 2.

Đề xuất thêm tuyến xe buýt kết nối vào Sân bay Tân Sơn Nhất

Công ty CP Xe khách Phương Trang vừa trình đề xuất với Sở Giao thông Vận tải TPHCM phương án thêm 17 tuyến buýt nối sân bay Tân Sơn Nhất với khu đô thị, bến xe, làng đại học và 7 quận tại TPHCM... để đáp ứng nhu cầu đi lại.

Trong 17 tuyến được đề xuất có 7 tuyến kết nối sân bay đi bến xe Miền Tây, bến xe Miền Đông, bến xe Miền Đông mới, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, làng đại học, khu đô thị Sala, Thảo Điền.

xe buýt kết nối vào Sân bay Tân Sơn Nhất
Một xe buýt kết nối vào Sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay (Ảnh: SASCO)

Mỗi tuyến sẽ khai thác 10 - 15 xe, sử dụng xe khách 16 - 45 chỗ chất lượng cao để vận chuyển khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các trung tâm đô thị của thành phố. Giá cước dự kiến là 40.000 đồng/khách cho chặng dưới 10km. Khách đi từ 10km đến 15km là 50.000 đồng/khách; 15-25km là 70.000 đồng/khách.

Hà Nội đề xuất cho thuê xe đạp công cộng

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Trí Nam (Công ty Trí Nam) thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng trên địa bàn một số quận nội thành.

Công ty Trí Nam sẽ đặt 1.000 xe đạp công cộng (500 xe đạp điện, 500 xe đạp thường) với 94 vị trí đặt xe, tổng vốn đầu tư là 30 tỷ đồng, tại 6 quận gồm: Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân và Hai Bà Trưng, sẽ miễn phí vỉa hè và có thu phí dịch vụ đối với người sử dụng xe đạp công cộng theo lượt.

Chi phí cho mỗi lượt 30 phút là 5.000 đồng đối với xe đạp và 10.000 đồng đối với xe đạp điện. Người dân có thể sử dụng dịch vụ thông qua phần mềm trên smartphone: mở khóa xe bằng quét mã QR, tìm trạm và đặt xe qua ứng dụng...

Mô hình thuê xe đạp giúp nâng cao hiệu quả phương tiện công cộng, từng bước thay đổi thói quen đi lại của người dân, giảm ô nhiễm môi trường.

Biên Hòa điều tra 100 tấn linh kiện điện tử đã qua sử dụng

Hôm qua (15/11) lực lượng công an tiến hành kiểm tra cơ sở tái chế các linh kiện điện tử tại TP Biên Hòa phát hiện có khoảng 100 tấn linh kiện điện tử đã qua sử dụng đang được các công nhân bóc tách, phân loại, tái chế.

Những linh kiện điện tử trên được thu mua tại địa bàn Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM, sau khi bóc tách, phân loại và đóng thành từng khối sẽ được bán cho các thương lái người Trung Quốc.

Lực lượng công an xác định hoạt động của cơ sở có dấu hiệu vi phạm nơi tập kết chất thải rắn nguy hại trái quy định và xử lý chất thải nguy hại không đúng nơi tập kết đúng theo quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến môi trường.

Chủ tịch Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam bị kỷ luật cảnh cáo

Phó thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký quyết định kỷ luật ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam; nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật, một số bị xử lý hình sự do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Ông Lê Minh Chuẩn đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Hội đồng thành viên, một số lãnh đạo tập đoàn và đơn vị cấp dưới vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư một số dự án, trong quản lý, khai thác than tại tỉnh Quảng Ninh. Những vi phạm này đã gây hậu quả nghiêm trọng; ảnh hưởng xấu đến kết quả sản xuất, kinh doanh, đến uy tín của tổ chức đảng và tập đoàn.

Xem thêm: Kỷ luật chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Dùng súng giả cướp ngân hàng bất thành

Tối 15/11, do nợ hơn 50 triệu đồng của FE, Trần Thanh Luân dùng súng và bom tự chế đặt mua trên mạng để cướp ngân hàng. Sau khi cướp được 1,75 tỷ đồng thì Luân bị cảnh sát bắt.

Cụ thể, vào chiều cùng ngày, Luân đi vào ngân hàng Sacombank chi nhánh Sa Đéc, sau đó y dùng súng và bom tự chế đặt mua trên mạng khống chế, yêu cầu các nhân viên ngồi im, đồng thời đưa ba lô yêu cầu nhân viên ngân hàng, yêu cầu bỏ tiền vào ba lô. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát khống chế, bắt giữ Luân.

Xem thêm: Bắt nghi phạm dùng súng giả cướp ngân hàng tại Đồng Tháp

CLB Hải Phòng, Nam Định bị phạt tổng cộng gần 100 triệu sau ngày vui ở V-League

Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa ban hành các quyết định kỷ luật đối với những vi phạm của CLB Hải Phòng và CLB Nam Định tại vòng 25 giải V-League 2022.

Theo đó, CLB Hải Phòng bị phạt 70 triệu đồng do vi phạm công tác tổ chức để khán giả đốt nhiều quả pháo sáng trên sân nhà Lạch Tray ở các thời điểm của trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An vào ngày 13/11/2022 tại giải V-League 2022 (còn gọi là giải bóng đá Vô địch quốc gia Night Wolf 2022).

Theo ghi nhận của truyền thông, hàng chục quả pháo sáng được đốt đỏ rực sân Lạch Tray sau khi trận đấu kết thúc và trong thời gian ban tổ chức giải trao danh hiệu hạng nhì V-League 2022 cho CLB Hải Phòng.

Điểm tin sáng 16/11: Đề xuất thêm 17 tuyến buýt nối sân bay Tân Sơn Nhất, Hà Nội cho thuê xe đạp 2
Các cổ động viên Hải Phòng đốt nhiều pháo sáng trong thời gian diễn ra trận đấu giữa Hải Phòng - Sông Lam Nghệ An tại vòng 25 V-League. (Ảnh: HPFC)

Tương tự, CLB Nam Định cũng bị phạt 20 triệu đồng do vi phạm công tác tổ chức để khán giả đốt pháo sáng trong sân vận động ở trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Sài Gòn ngày 13/11/2022 tại giải V-League 2022.