Chờ...

Điểm tin sáng 16/8: Giá USD trong ngân hàng tăng vọt | VinFast chính thức chào sàn chứng khoán Mỹ

VOH - TPHCM sẽ tuyển dụng hơn 60 công chức, viên chức từ sinh viên xuất sắc; TPHCM gia cố bờ kè 90 tỷ đồng sau vụ sạt lở kênh Thanh Đa.

TPHCM sẽ tuyển dụng hơn 60 công chức, viên chức từ sinh viên xuất sắc

UBND TPHCM sẽ tuyển dụng 12 công chức và 51 viên chức thông qua hai vòng gồm xét tuyển kết quả học tập, nghiên cứu (nếu có) và phỏng vấn trực tiếp về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Dự kiến thời gian tuyển dụng trong tháng 9, từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

viên chức
TPHCM sẽ tuyển dụng hơn 60 công chức, viên chức từ sinh viên xuất sắc - Ảnh: Tạp chí Công thương

Người trúng tuyển phải có kết quả điểm phỏng vấn đạt từ 50 điểm trở lên, xét theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển dụng. Trường hợp có hai người trở lên có điểm phỏng vấn bằng nhau thì người có điểm học tập toàn khóa cao hơn sẽ được tuyển dụng.

Huyện Cần Giờ gặp khó khi mời gọi bác sĩ trẻ

Chiều 15/8, Sở Y tế TPHCM công bố kết quả tuyển dụng của ngày hội việc làm lần đầu tiên được tổ chức vào sáng cùng ngày. Cần Giờ và nhiều quận huyện vùng ven ra về "tay trắng", khi không có bác sĩ ứng tuyển.

Cần Giờ mong muốn tuyển dụng 18 nhân sự, gồm bác sĩ nhi khoa, gây mê hồi sức, sản khoa, y học gia đình, hồi sức cấp cứu, nội khoa, ngoại khoa, mắt, chẩn đoán hình ảnh và tai mũi họng. 

BS Trần Ninh Bảo Thy - Phó giám đốc Bệnh viện huyện Cần Giờ cho rằng, việc không tuyển được người trong đợt này sẽ làm việc thiếu hụt bác sĩ của huyện càng trầm trọng hơn, kéo theo việc không thể đầu tư trang thiết bị máy móc và việc chăm sóc sức khỏe của người dân chắc chắn bị ảnh hưởng. 

TPHCM gia cố bờ kè 90 tỷ đồng sau vụ sạt lở kênh Thanh Đa

Sau sự cố sạt lở bờ kênh Thanh Đa (phường 25, quận Bình Thạnh), UBND TPHCM vừa chấp thuận phương án xây dựng kiên cố bờ kè 90 tỷ, chiều dài 478m thay thế công trình kè mềm hiện hữu. Phạm vi giải tỏa mặt bằng là 10m tính từ đỉnh kè vào phía bờ.

UBND quận Bình Thạnh khẩn trương tổ chức thực hiện việc di dời, tháo dỡ 15 hộ dân nằm trong phạm vi nguy cơ sạt lở nguy hiểm, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai theo quy định. Đồng thời tiếp tục rào chắn khu vực sụt lún không cho người dân đi lại để đảm bảo an toàn. 

Giá USD trong ngân hàng tăng vọt

Ngày 15/8, các ngân hàng thương mại tăng giá USD thêm 160 đồng so với ngày trước đó. Giá bán USD của Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước tăng qua mức 25.000 đồng.

USD tăng giá đột ngột trên thị trường một phần đến từ việc Ngân hàng Nhà nước đã tăng tỷ giá trung tâm khá mạnh với mức 33 đồng/USD, lên 23.881 đồng. Điều này đã khiến mức giá bán ra của Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước tăng vọt qua mức 25.000 đồng mỗi USD, lên 25.025 đồng. 

giá usd
Giá bán USD của Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước tăng qua mức 25.000 đồng

Thêm vào đó, tình trạng chênh lệch lãi suất giữa USD và tiền đồng trên thị trường liên ngân hàng được duy trì ở mức cao trong suốt thời gian qua đang gây áp lực lên tỷ giá. 

VinFast chính thức chào sàn chứng khoán Mỹ, giá cổ phiếu tăng 32% sau khoảng 2 tiếng

Tối 15/8 (giờ Việt Nam), hãng xe biểu tượng của Việt Nam niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán Mỹ. Sự kiện rung chuông trên Nasdaq Stock LLC diễn ra ngay sau khi VinFast hoàn tất thành công giao dịch hợp nhất kinh doanh với Black Spade Acquisition Co.

Theo đó, VinFast đã chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu và là thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại.

VinFast
Sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ được live stream trực tiếp trên sàn Nasdaq

Sau khi vừa mở phiên giao dịch tối nay, mã VFS của VinFast đã tăng lên mức 23,11 USD/cổ phiếu, từ mức 22 USD/cổ phiếu. Cập nhật lúc 22 giờ 46 phút - giờ Việt Nam, tương ứng 11 giờ 46 phút - giờ Mỹ, sau hơn hai tiếng đầu giao dịch, mã VFS của VinFast đã bật tăng hơn 32%, vươn lên mức giá 29,05 USD/cổ phiếu.

Quảng cáo khiêu dâm để lừa đảo ngay giữa trung tâm Đà Lạt

Ngày 15/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) phối hợp Công an TP Đà Lạt đã bắt quả tang 2 thanh niên phát tán tờ rơi quảng cáo dịch vụ khiêu dâm để kích thích người tò mò truy cập vào các nội dung trên tờ rơi.

Mục tiêu nhằm đánh lừa người dùng cài đặt các ứng dụng chứa mã độc vào điện thoại cá nhân. Khi cài đặt các ứng dụng này vào máy điện thoại cá nhân, mã độc sẽ đọc được nội dung và tương tác được trên các ứng dụng khác, từ đó có thể “nằm vùng” như một gián điệp, thu thập thông tin, điều khiển các ứng dụng ngân hàng, đánh cắp tài khoản, mật khẩu và mã OTP ngân hàng của nạn nhân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Hữu Kim Sơn giã từ tuyển bơi lội Việt Nam

Kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn bất ngờ giã từ đội tuyển quốc gia sau Giải bơi lội vô địch thế giới 2023 tại Nhật Bản để tập trung cho việc học. Kim Sơn hiện là sinh viên năm hai của Đại học Duy Tân, TPHCM, chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng hợp.

Đây không phải lần đầu tiên Kim Sơn xin giã từ đội tuyển bơi Việt Nam. Trước đó, Kim Sơn từng nhiều lần xin giã từ đội tuyển quốc gia, nhưng được động viên ở lại tiếp tục cống hiến. Trong hai kỳ SEA Games gần nhất, anh đã mang về cho bơi lội Việt Nam 2 HCV, 3 HCB. Với quyết định này, Kim Sơn sẽ không cùng đội tuyển bơi Việt Nam tham dự Asiad 19. Anh cũng không tham gia chuyến tập huấn tại Hungary cùng đội tuyển.