Chờ...

Điểm tin sáng 2/4: Quý I/2023, Du lịch Việt đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế

(VOH) - Tuyển nữ Việt Nam dự Vòng loại Olympic Paris 2024; Hàng trăm người sập bẫy mua vé máy bay giá rẻ của đối tượng mới học hết lớp 9 là những tin đáng chú ý sáng nay.

Quý I/2023, du lịch Việt đón gần 2,7 triệu lượt khách quốc tế

 du lịch Việt đón gần 2,7 triệu lượt khách quốc tế
Quý I/2023, du lịch Việt đón gần 2,7 triệu lượt khách quốc tế - Ảnh: Kinhtedothi

Trong tháng 3/2023, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 895.000 lượt, tăng gấp hơn 21 lần cùng kỳ năm 2022. Tính chung quý 1/2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 2,7 triệu lượt, tuy nhiên, con số này mới chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho biết, trong 3 tháng đầu năm, lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đến Việt Nam tăng cao đã cho thấy những tín hiệu tích cực nên mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023 sẽ thực hiện được.

Chốt 22 cầu thủ tuyển nữ Việt Nam dự Vòng loại Olympic Paris 2024

Chốt 22 cầu thủ tuyển nữ Việt Nam dự Vòng loại Olympic Paris 2024
Chốt 22 cầu thủ tuyển nữ Việt Nam dự Vòng loại Olympic Paris 2024 - Ảnh: TTO

Tối 1/4, HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách 22 cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dự vòng loại thứ nhất Olympic 2024 trước khi lên đường sang Nepal vào chiều mai.

Bên cạnh 10 cầu thủ bị loại, HLV Mai Đức Chung gọi thêm 4 cầu thủ trẻ gồm Trần Nhật Lan, Hồ Thị Thanh Thảo, Trần Thị Thuý Nga và Ngọc Minh Chuyên. Nhóm 14 cầu thủ này sẽ tiếp tục rèn luyện thể lực và kỹ thuật để chuẩn bị cho các kế hoạch tiếp theo của bóng đá nữ Việt Nam.

Ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Nepal 2 trận vào ngày 5 và 8/4. Đội thắng sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 2.

'Người đẹp dao kéo' có cơ hội đăng quang Hoa hậu Quý bà Hoà bình Việt Nam

'Người đẹp dao kéo' có cơ hội đăng quang Hoa hậu Quý bà Hoà bình Việt Nam
'Người đẹp dao kéo' có cơ hội đăng quang Hoa hậu Quý bà Hoà bình Việt Nam - Ảnh: TTO

Tại cuộc họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu quý bà hòa bình Việt Nam 2023 ngày 1/4, trưởng ban tổ chức cuộc thi - bà Phan Kim Oanh - cho biết cuộc thi đã được Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cấp phép, dự kiến diễn ra từ 10/4 đến 12/5 tại Hà Nội.

Cuộc thi dành cho những phụ nữ đã lập gia đình hoặc đã ly hôn, có độ tuổi từ 25-45. Chiều cao từ 1m57 và trình độ học vấn tốt nghiệp THPT trở lên. Ban tổ chức chấp nhận cả thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ, theo đúng format của cuộc thi quốc tế.

Ban tổ chức dự định nếu cuộc thi được tổ chức thành công thì năm 2024 sẽ tổ chức cuộc thi Mrs Grand International 2024 tại Việt Nam.

Đưa vào hoạt động Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa

Đưa vào hoạt động Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa
Đưa vào hoạt động Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: TTO

Chiều 1/4, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ khánh thành Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa, được định hướng trở thành bệnh viện tuyến cuối của khu vực Nam Trung Bộ về phòng chống bệnh ung thư.

Tọa lạc tại đường Nguyễn Khuyến (phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang), Bệnh viện Ung bướu Khánh Hòa trực thuộc Sở Y tế, có chức năng cấp cứu, khám chữa bệnh cho các trường hợp bệnh từ ngoài vào hoặc từ các cơ sở y tế chuyển đến; giải quyết các bệnh chuyên khoa thuộc phạm vi ung bướu và các bệnh trong khả năng của bệnh viện.

Trung tá liên quan vụ 'biển số siêu đẹp' bị đình chỉ công tác

Trung tá liên quan vụ 'biển số siêu đẹp' bị đình chỉ công tác
Trung tá liên quan vụ 'biển số siêu đẹp' bị đình chỉ công tác - Ảnh: TTO

Chiều 1/4, Công an tỉnh Đồng Nai đã có quyết định tạm đình chỉ công tác trung tá Phạm Thanh Xuân - phó trưởng Công an xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ vì liên quan vụ hai vợ chồng cùng bấm được biển số đẹp bất thường.

Cơ quan chức năng xác định ông Xuân có dấu hiệu thực hiện không đúng quy trình hướng dẫn đăng ký, cấp biển số xe.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao việc hai người dân đem bốn xe máy đến Công an xã Sông Nhạn bấm chọn biển số và đều chọn được các biển số rất "đẹp". Người đàn ông bấm được hai biển số 60B6-88.889 và 60B6-88.886, còn người phụ nữ bấm được hai biển số 60B6-88.888 và 60B6-88.868. Điều bất ngờ hơn nữa khi họ là hai vợ chồng.

Hàng trăm người sập bẫy mua vé máy bay giá rẻ của đối tượng mới học hết lớp 9

Hàng trăm người sập bẫy mua vé máy bay giá rẻ của đối tượng mới học hết lớp 9
Hàng trăm người sập bẫy mua vé máy bay giá rẻ của đối tượng mới học hết lớp 9 - Ảnh: TTO

Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện nhóm 6 thanh niên ở Bình Dương, đều dưới 29 tuổi, có hành vi lừa đảo bán vé máy bay qua mạng.

Đối tượng cầm đầu là Vi Đức Quang, 25 tuổi, trú tại Bàu Bàng, Bình Dương. Dù chỉ học hết lớp 9 nhưng đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua ứng dụng công nghệ. Vào tháng 12/2022, Quang thuê người lập trình và quản lý website https://airbamboobooking.com và tạo 7 fanpage khác với các mỹ từ như "phòng vé máy bay chính hãng", "săn vé máy bay nội địa giá rẻ",… và chạy quảng cáo trên Facebook.

Quang cho vợ là Vi Thị Thùy Linh truy cập vào ứng dụng Traveloka để lấy thông tin chuyến bay theo yêu cầu để tư vấn và báo giá cho khách hàng. Khi khách hàng đồng ý, Linh sẽ tạo mã đặt chỗ giả gửi cho khách thông qua website https://airbamboobooking.com để kiểm tra.

Sau khi kiểm tra thấy đầy đủ thông tin chuyến bay, khách sẽ chuyển tiền vào tài khoản của Quang. Khi khách chuyển tiền xong, Linh sẽ hủy kết bạn Zalo và chặn liên lạc để chiếm đoạt số tiền khách chuyển tiền mua vé máy bay. Nhóm người được Quang thuê sẽ hưởng lợi nhuận 10% trên số tiền lừa đảo được của khách.

Cơ quan công an xác định nhóm này đã lừa đảo chiếm đoạt của khoảng 200 khách hàng với số tiền trên 1 tỉ đồng.