Chờ...

Điểm tin sáng 20/7: TPHCM hoàn thuế VAT giảm | Thông già ở Lâm Đồng bị đầu độc

VOH - Người dân chặn xe chở rác vì không chịu nổi ô nhiễm, chiến sĩ giúp dân khắc phục hậu quả bão số 1 tại Kiên Giang... là các tin đáng chú ý.

Hoàn thuế VAT 6 tháng đầu năm của TPHCM giảm một nửa so với cùng kỳ

6 tháng đầu năm, Cục Thuế TPHCM mới giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng cho 436 hồ sơ với tổng số tiền hoàn là hơn 2.400 tỉ đồng, bằng hơn một nửa về số lượng hồ sơ lẫn số tiền hoàn thuế so với cùng kỳ năm 2022.

Theo số liệu của Cục Thuế TPHCM, số thu thuế giá trị gia tăng 6 tháng đầu năm 2023 cũng chỉ bằng 87,2% so với cùng kỳ, tính theo con số tuyệt đối là 34.080 tỉ đồng.

Nguyên nhân dẫn đến số thu thuế VAT 6 tháng giảm so với cùng kỳ là do hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, tập trung vào các ngành như xây dựng, bất động sản, sản xuất…

Điểm tin sáng 20/7: Hoàn thuế VAT 6 tháng đầu năm của TPHCM giảm | Thông già ở Lâm Đồng bị đầu độc 1
Cục Thuế TPHCM giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng cho 436 hồ sơ với tổng số tiền hoàn là hơn 2.400 tỉ đồng

34 /34 học sinh Việt Nam đoạt giải tại Kỳ thi Toán quốc tế WMI

Kỳ thi toán quốc tế WMI (World Mathematics Invitational) năm nay diễn ra tại thành phố Seoul, Hàn Quốc từ ngày 14 đến ngày 18/7, 34/34 học sinh Việt Nam tham gia đều đoạt giải.

6 em đoạt giải vàng gồm: Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Đặng Quốc Anh, Đặng Anh Tuấn đều đến từ Trường THCS Trưng Vương; hai em Nguyễn Đình Phong và Nguyễn Quang Bảo là học sinh Trường THCS Ngô Sĩ Liên; em Trần Lâm Đào, học sinh Trường tiểu học Kim Liên. Còn lại là 9 giải bạc, 12 giải đồng và 7 giải khuyến khích.

Cùng tham dự kỳ thi, có gần 1.300 thí sinh đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó có nhiều đội tuyển rất mạnh đến từ các quốc gia như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Bulgaria…

Điểm tin sáng 20/7: Hoàn thuế VAT 6 tháng đầu năm của TPHCM giảm | Thông già ở Lâm Đồng bị đầu độc 2
34 /34 học sinh Việt Nam đoạt giải tại Kỳ thi Toán quốc tế WMI - Ảnh: TTXVN

Cảnh báo 9 lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trong điều hành Windows

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết trong danh sách công bố bản vá lỗ hổng của Microsoft đã xuất hiện 9 lỗ hổng bảo mật có nguy cơ gây ảnh hưởng ở mức cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm công nghệ. 

Các lỗ hổng này có thể bị tin tặc lợi dụng, khai thác, thực hiện tấn công vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam. 

Đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp rà soát và xác định máy tính sử dụng hệ điều hành Windows để kịp thời phát hiện, ứng phó với những lỗ hổng bảo mật mới được tìm thấy.

Điểm tin sáng 20/7: Hoàn thuế VAT 6 tháng đầu năm của TPHCM giảm | Thông già ở Lâm Đồng bị đầu độc 3
Bộ TT&TT cảnh báo 9 lỗ hổng mới nguy cơ cao và nghiêm trọng về an toàn thông tin

Người dân chặn xe chở rác vì không chịu nổi ô nhiễm

Ngày 19/7, hàng chục người dân tập trung tại đường dẫn vào bãi rác An Hiệp (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) treo băng rôn để phản đối bãi rác gây ô nhiễm, đồng thời không cho xe chở rác đưa rác vào bãi xử lý.

Trước đây, mỗi ngày nhà máy xử lý rác thải Bến Tre xử lý khoảng 160 tấn rác từ thành phố Bến Tre và huyện Châu Thành.

Sau đó vì không đáp ứng đủ điều kiện, gây ô nhiễm nên tỉnh Bến Tre quyết định đóng cửa nhà máy để tái cơ cấu. Nguồn rác sinh hoạt trên sau đó được tạm thời chôn lấp tại bãi rác An Hiệp, huyện Ba Tri.

Gần đây do mưa nhiều và gió Tây Nam hoạt động mạnh khiến mùi phát tán xa, nước rác rò rỉ ra bên ngoài gây ô nhiễm.

Chiến sĩ giúp dân khắc phục hậu quả bão số 1 tại Kiên Giang

Từ ngày 16 đến 19/7, mưa to, lốc xoáy trên địa bàn các huyện, thành phố thuộc tỉnh Kiên Giang đã làm sập hoàn toàn 16 căn nhà, tốc mái 36 căn nhà, chìm 4 tàu cá.

Trưa ngày 18/7, trên địa bàn xã đảo An Sơn, huyện Kiên Hải, lốc xoáy làm sập nhà chờ tại bến cảng cặp tàu cao tốc (ngụ tổ 5, ấp Củ Tron) khiến 1 du khách tử vong tại chỗ; 3 người khác bị thương.

Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố điều động gần 600 cán bộ, chiến sỹ lực lượng thường trực và phối hợp với các lực lượng giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại để nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Thông già ở Lâm Đồng bị đầu độc hàng loạt

Ngày 19/7, Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) vừa phát hiện một vụ phá thông rừng già, xảy ra tại khoảnh 6, tiểu khu 614 (xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm). Hàng loạt cây thông từ 30 đến 40 năm tuổi bị đầu độc.

Có 42 cây thông ba lá đang có dấu hiệu vàng lá, dưới mỗi gốc cây đều có dấu vết cưa. Trên thân các cây thông đã chết đều có lỗ khoan rộng khoảng 2cm, sâu 10cm. Từ các lỗ khoan, mùi thuốc diệt cỏ vẫn còn. Tại địa phương, người dân gọi hình thức khoan lỗ đổ thuốc độc để làm chết cây là “ken” cây.

Thống kê ban đầu, diện tích rừng bị tác động 2.600m2, tổng trữ lượng lâm sản hơn 38m3.

Điểm tin sáng 20/7: Hoàn thuế VAT 6 tháng đầu năm của TPHCM giảm | Thông già ở Lâm Đồng bị đầu độc 4
Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) vừa phát hiện một vụ phá thông rừng già - Ảnh minh họa: Báo Lâm Đồng