Chờ...

Điểm tin sáng 20/8: Công bố điểm chuẩn đại học từ 17g00 ngày 22/8 | Nhóm người lạ tự ý lấy mẫu máu học sinh

VOH - Cháy 10 ha rừng Quảng Ngãi; Thi công bờ kè bến Phú Định gây nứt, sụt lún nhà dân; Đua xe bò tại Khánh Hòa; Cầu kính Ngàn Thông ở Đà Lạt là thông tin nổi bật.

Các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn từ 17 giờ ngày 22/8

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian xét tuyển và lọc ảo để tuyển sinh đại học năm nay sẽ tăng 2 ngày so với kế hoạch. Như vậy, thời gian lọc ảo sẽ kết thúc vào 17 giờ ngày 22/8.

Thời gian công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các trường đại học trên cả nước được điều chỉnh tương ứng, bắt đầu sau 17 giờ ngày 22/8 và chậm nhất là 17 giờ ngày 24/8.

Nguyên nhân của việc điều chỉnh này là do năm 2023, Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung cung cấp nhiều nguồn dữ liệu hơn để hỗ trợ các trường sử dụng trong nhiều phương thức xét tuyển đợt 1; đồng thời, thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển theo ngành, không phải đăng ký xét tuyển theo tổ hợp và phương thức xét tuyển. Vì vậy, các trường cần nhiều thời gian hơn dự kiến để hoàn thành việc xét tuyển. 

Điểm tin sáng 20/8: Công bố điểm chuẩn các trường ĐH | Nhóm người lạ tự ý lấy mẫu máu của học sinh 1

Các trường ĐH dự kiến công bố điểm chuẩn đợt 1 từ ngày 20-22/8 - Ảnh TNO

Cầu kính Ngàn Thông ở Đà Lạt chính thức mở cửa đón khách

Ngày 19/8, công trình cầu kính Ngàn Thông (Khu Du lịch TTC Thung lũng Tình yêu, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) chính thức mở cửa đón khách tham quan sau hơn 4 năm xây dựng.

Đây là cầu treo dây võng với chiều dài toàn cầu là 325 m, khổ cầu rộng 3m, hai mố trụ cầu của cầu được đặt giữa đồi Mộng Mơ và thung lũng Tình Yêu. Toàn bộ chiều dài của cây cầu sẽ lơ lửng trên rừng thông với độ cao khoảng 90 m so với mặt đất. Qua đó, du khách có trải nghiệm chân thực với tầm nhìn toàn cảnh ra trung tâm Đà Lạt và hướng nhìn về núi Langbiang - biểu tượng của phố núi. Giá vé tham quan của cầu kính Ngàn Thông là 400.000 đồng/vé.

Điểm tin sáng 20/8: Công bố điểm chuẩn các trường ĐH | Nhóm người lạ tự ý lấy mẫu máu của học sinh 2

Ảnh: VTV

Độc lạ cuộc đua xe bò tại Khánh Hòa

Sáng 19/8, Cuộc đua xe bò diễn ra tại xã Ninh Hưng, tỉnh Khánh Hòa thu hút sự chú ý của nhiều bà con và du khách vì yếu tố "độc lạ".

Cuộc thi có sự tham gia của 6 đội đua với mỗi đội gồm chú bò kéo xe, chở 2 nam, 1 nữ. Các đội đua tranh tài trên đường đua dài 1.1 km băng qua nhiều loại địa hình như đồng ruộng, đường thôn. Những chú bò tham dự cuộc đua là bò nhà, hằng ngày giúp người nông dân việc đồng áng.

Tại cuộc đua, nhiều du khách đã bày tỏ sự thích thú khi được chứng kiến đua xe bò bởi sự gần gũi, rất thôn quê nhưng hấp dẫn, phấn khích không kém những cuộc đua thường thấy.

Điểm tin sáng 20/8: Công bố điểm chuẩn các trường ĐH | Nhóm người lạ tự ý lấy mẫu máu của học sinh 3

Cuộc đua xe bò diễn ra tại xã Ninh Hưng, tỉnh Khánh Hòa sáng 19/8 thu hút sự chú ý của nhiều bà con và du khách vì yếu tố "độc lạ" - Ảnh VTV

Nhiều nhà dân nứt toác, sụt lún do đóng cọc thi công bờ kè bến Phú Định

Hôm qua 19-8, nhiều căn nhà của các hộ dân trên đường Phú Định (phường 16, cạnh kênh Lò Gốm, quận 8) bất ngờ bị nứt toác và sụt lún. Hiện tại, tường nhà, nền nhà, hàng rào bê tông… của các hộ gia đình đã bị hư hỏng, bong tróc nặng. Có nhà xuất hiện các vết nứt 4 - 5cm, tường nghiêng khoảng 20 độ. Một số nhà có tường đã tách rời khỏi trụ.

Người dân cho biết sở dĩ nhà bị nứt toác do bị rung lắc, ảnh hưởng của quá trình đóng cọc thi công bờ kè tại bến Phú Định (thuộc Dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM giai đoạn 2).

Ngay sau khi phát hiện sự việc, nhà thầu cùng cơ quan chức năng địa phương đã họp cùng người dân để bàn về các phương án khắc phục.

Điểm tin sáng 20/8: Công bố điểm chuẩn các trường ĐH | Nhóm người lạ tự ý lấy mẫu máu của học sinh 4

Nhiều nhà dân xuất hiện các vết nứt hở từ 1-5cm, dài cả chục mét - Ảnh: TTO

TP Hải Phòng đang xác minh thông tin nhóm người lạ tự ý lấy mẫu máu của học sinh

Theo phản ánh của các phụ huynh, nhóm người này đã không qua tổ chức cơ quan đoàn thể tại địa phương, tự ý hoạt động, lấy máu của các học sinh mà chính phụ huynh, gia đình, nhà trường không hay biết. Mỗi cháu đến lấy máu đều được trả 100.000 đồng, còn giới thiệu thêm người đến sẽ được trả thêm 25.000 đồng.

Nhóm người này cho biết, họ là thành viên của một câu lạc bộ những người có H, lấy mẫu máu cho học sinh để triển khai một dự án phi chính phủ về phòng chống HIV/AIDS.

Hiện lãnh đạo UBND phường Hải Sơn đã yêu cầu nhóm người này dừng việc lấy máu trên, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng xác minh làm rõ tư cách, hành vi.

Điểm tin sáng 20/8: Công bố điểm chuẩn các trường ĐH | Nhóm người lạ tự ý lấy mẫu máu của học sinh 5

Nhóm "bông hồng đen" làm việc với cơ quan chức năng. - Ảnh skđs

Cháy 10 ha rừng keo 3-4 năm tuổi của người dân ở Quảng Ngãi

Trưa hôm qua, tại khu vực giáp ranh giữa xã Bình Long và Bình Nguyên (huyện Bình Sơn), người dân phát hiện đám cháy lớn, do thời tiết nắng nóng gay gắt, gió thổi mạnh và địa hình đồi núi, đám cháy lan trong khu vực khoảng 10 ha rừng keo 3-4 năm tuổi của người dân.

Nhận tin, lực lượng chức năng và người dân khẩn trương khống chế, ngăn chặn cháy lan sang khu vực xung quanh. Sau khoảng 4 tiếng, đám cháy cơ bản được dập tắt. Đồng thời, chính quyền địa phương và các chủ rừng đang cử người trông coi, đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Điểm tin sáng 20/8: Công bố điểm chuẩn các trường ĐH | Nhóm người lạ tự ý lấy mẫu máu của học sinh 6
Lực lượng chức năng ngăn chặn đám cháy. Ảnh: PLO