Chờ...

Điểm tin sáng 2/10: Cục CSHS ra cảnh báo về thủ đoạn 'chạy án' | Phụ huynh lái ôtô đâm vào học sinh

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Điều tra nghi án bạo hành bé 6 tuổi tại quận 8; Cháy cửa hàng tại Long Biên, thiệt hại đang được điều tra;...

Cục CSHS ra cảnh báo về thủ đoạn 'chạy án'

Cục Cảnh sát hình sự (CSHS), Bộ Công an, cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua hình thức "chạy án". Đối tượng Lê Sỹ Phong đã lừa bà V.T.V (TPHCM) số tiền khoảng 10 tỷ đồng từ tháng 5/2023 đến 1/2024, bằng cách mạo nhận quen biết lãnh đạo Công an để chạy án.

Chay an 2024

Đối tượng Lê Sỹ Phong

Phong đã bị khởi tố và bắt tạm giam. Trường hợp tương tự, Lưu Văn Hạnh lừa ông N.V.L (Vĩnh Phúc) số tiền 127 triệu đồng với thủ đoạn tương tự. Hạnh đã bỏ trốn và bị bắt về nước để điều tra. Cảnh sát kêu gọi nạn nhân liên hệ cơ quan chức năng.

Cháy cửa hàng tại Long Biên, thiệt hại đang được điều tra

Vào khoảng 19h30 ngày 1/10, một cửa hàng gần Big C Long Biên, Hà Nội, bất ngờ bốc cháy. Đám cháy xuất phát từ ngôi nhà kinh doanh dụng cụ làm vườn trên đường Nguyễn Văn Linh. Lực lượng PCCC đã huy động 7 xe chữa cháy đến hiện trường.

Đám cháy được kiểm soát sau hơn 22 giờ, nhưng thiệt hại về người và tài sản chưa được xác định. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra nguyên nhân và xác minh thiệt hại.

Phụ huynh lái ôtô đâm vào học sinh trong sân trường Chu Văn An

Chiều 1/10, tại trường THCS - THPT Chu Văn An (Móng Cái, Quảng Ninh), một phụ huynh lái ôtô đã đâm vào học sinh đi xe đạp điện trong khuôn viên trường. Học sinh chỉ bị xây xát nhẹ và đã được đưa về nhà nghỉ ngơi sau khi kiểm tra y tế. Phụ huynh đã xin lỗi và cam kết chịu trách nhiệm, đồng thời đền bù chiếc xe mới cho học sinh.

Tai nan phu huynh can hoc sinh

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Nhà trường có quy định cấm ôtô vào sân nhưng sự việc xảy ra do sơ suất trong thời gian giao ca của bảo vệ. Trường đã kiểm điểm và báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng.

Điều tra nghi án bạo hành bé 6 tuổi tại quận 8

Công an quận 8, TPHCM đang tạm giữ một phụ nữ để điều tra vụ bé N.T.K. (6 tuổi) nghi bị bạo hành. Mẹ bé, chị N.T.V., phát hiện con bị thương tích nặng vào sáng 28/9 tại phòng trọ của chồng cũ và báo công an.

Bé K. bị bỏng nặng và bị nhốt trong phòng. Người phụ nữ liên quan đến vụ việc là bảo mẫu của bé đã được mời lên làm việc. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Hai chị em rủ nhau đi cướp tiệm vàng

ông an huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk đã bắt giữ hai đối tượng cướp tiệm vàng vào chiều 28/9. Hai đối tượng gồm Bùi Thị Mỹ Duyên (SN 2001) và em trai cùng mẹ khác cha Bùi Văn Quang (SN 2004).

Vụ cướp diễn ra tại tiệm vàng T.Đ. khi Duyên lợi dụng lúc chủ tiệm không chú ý, cướp 8 chỉ vàng rồi tẩu thoát cùng Quang.

Hai chi em cuop tiem vang
Ảnh: CACC

Sau 48 giờ truy xét, Công an đã bắt giữ cả hai khi họ đang trên đường mang vàng đến Gia Lai tiêu thụ. Hai đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và sẽ bị xử lý theo pháp luật.

12haa