Chờ...

Điểm tin sáng 22/7: CSGT TPHCM hút đinh trên quốc lộ 1 | TPHCM tuyển thêm 2.203 chỉ tiêu lớp 10

VOH - Cần hoàn thiện Nghị định về lệ phí trước bạ ô tô trong tháng 7; BHXH Việt Nam cảnh báo văn bản giả mạo về VssID 4.0; Mưa dông tại Kiên Giang gây sạt lở đá núi, chìm tàu cá…là những tin nổi bật.

CSGT TPHCM hút đinh trên quốc lộ 1

Để đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 1, lực lượng chức năng đã tiến hành hút đinh trên đoạn đường từ cầu vượt tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân) đến cầu Bình Điền (huyện Bình Chánh). Trong hơn 30 phút di chuyển, lực lượng chức năng đã thu gom được nhiều mảnh kim loại, không có đinh hình thoi. Toàn bộ số kim loại này sẽ được mang đi xử lý.

Trước đây, tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân liên tục xuất hiện nạn rải đinh, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhất là những ngày cận lễ và tết, tình trạng rải đinh tại đây diễn ra thường xuyên hơn.

Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng địa phương, công an theo dõi, vận động các chủ tiệm sửa xe dọc quốc lộ 1 ký cam kết không rải đinh, tình trạng này đã có sự chuyển biến tích cực.

Trong khi đó, tại địa bàn quận 12, tình trạng rải đinh cũng diễn ra trên quốc lộ 1 và trên dốc cầu vượt An Sương, đoạn qua phường Trung Mỹ Tây. Ngay khi nắm bắt thông tin, Đoàn thanh niên phường Trung Mỹ Tây phối hợp công an phường tiến hành hút đinh dọc tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn.

Lực lượng chức năng phường Trung Mỹ Tây cũng đã cho lắp thêm camera giám sát tại khu vực để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

img-9315-1588082523661
Lực lượng CSGT phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện việc hút đinh trên quốc lộ 1A - Ảnh minh họa

TPHCM tuyển thêm 2.203 chỉ tiêu lớp 10 công lập tại 36 trường

TPHCM sẽ tuyển bổ sung 2.203 chỉ tiêu lớp 10 công lập tại 36 trường từ ngày 22/7 đến 27/7. Các trường sẽ xét điểm từ cao xuống thấp cho đến khi tuyển đủ chỉ tiêu, danh sách thí sinh trúng tuyển được công bố vào ngày 6/8.

Thí sinh tham gia tuyển bổ sung nộp hồ sơ trực tiếp tại trường THPT, phải đạt hai điều kiện: trượt tất cả nguyện vọng ở đợt đầu, có điểm thi đạt mức chuẩn nguyện vọng 3 của trường muốn đăng ký.

Riêng với học sinh các trường THCS thuộc huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ và TP Thủ Đức, nếu đăng ký vào trường THPT cùng khu vực, các em được xét theo điểm chuẩn nguyện vọng 1 của trường đó.

Những thí sinh đậu vào trường THPT trong kỳ thi tuyển bổ sung này thì các trường tư hoặc các trung tâm giáo dục thường xuyên cần tạo điều kiện để các em rút hồ sơ nhập học.

tuyen-sinh-lop-10-190724-183926
Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM ban hành hướng dẫn tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 năm học 2024-2025 - Ảnh: HL

Cần hoàn thiện Nghị định về lệ phí trước bạ ô tô trong tháng 7

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 71 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III năm 2024.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu tác động, hoàn thiện, đề xuất Chính phủ Nghị định về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 7/2024.

Động thái này nhằm hỗ trợ cho ngành công nghiệp ô tô trong nước, vốn đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Chính phủ đã ban hành một số chính sách hỗ trợ cho ngành ô tô, như giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, chính sách này chỉ có hiệu lực đến hết tháng 6/2024, do đó, việc gia hạn chính sách này là rất cần thiết để tiếp tục hỗ trợ cho ngành công nghiệp ô tô.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cảnh báo văn bản giả mạo về cập nhật VssID 4.0

Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH Việt Nam) vừa phát đi cảnh báo về tình trạng có văn bản giả mạo của cơ quan này yêu cầu cập nhật ứng dụng VssID 4.0.

Theo BHXH Việt Nam, ngày 19/7/2024, cơ quan này nhận được thông tin từ BHXH tỉnh Bình Dương về việc có một văn bản giả mạo BHXH Việt Nam với số ký hiệu 2133 ngày 01/7/2024 được gửi đến 1 trường tiểu học thuộc tỉnh Bình Dương qua email.

Nội dung văn bản giả mạo này yêu cầu cập nhật mới ứng dụng VSSID 4.0, điều chỉnh tăng thêm 15% trên mức lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Nghị định 75/2024 và triển khai Bảo hiểm số VSSID 4.0.

BHXH Việt Nam khẳng định đây là văn bản giả mạo nhằm đánh cắp thông tin cá nhân và tài khoản cá nhân, gây thiệt hại về tài chính của người dân, ảnh hưởng đến uy tín của ngành BHXH.

Để ngăn chặn hành vi lừa đảo và xử lý thông tin mạo danh BHXH Việt Nam, BHXH Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp như: thông báo cho các cơ quan, đơn vị, người lao động về thủ đoạn giả mạo văn bản để nâng cao cảnh giác, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng BHXH số VssID theo đúng quy định.

vssid-1
Ảnh minh họa

Mưa dông tại Kiên Giang gây sạt lở đá núi, chìm tàu cá và làm sập nhiều căn nhà

Trong khoảng thời gian từ ngày 18 đến 21/7, mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và bão số 2 đã gây ra nhiều thiệt hại tại tỉnh Kiên Giang.

Mưa lớn đã làm sập và tốc mái 10 căn nhà, gây sạt lở đá núi tại ấp Bãi Chướng, xã Hòn Nghệ (huyện Kiên Lương) và làm chìm hai tàu cá ở Nam Du và Hòn Tre (huyện Kiên Hải), ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 500 triệu đồng.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Kiên Giang hiện tổ chức trực ban 24/24h theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo phòng tránh, ứng phó.

Trước đó, mưa dông cũng đã gây thiệt hại nặng nề tại nhiều huyện khác của tỉnh Kiên Giang như Hòn Đất, Châu Thành, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Kiên Lương, An Biên, An Minh và U Minh Thượng, với 11 căn nhà bị sập, 1 căn nhà bị cháy và 23 căn nhà bị tốc mái, ước tính thiệt hại khoảng 1,1 tỷ đồng.

bao-so-2
Ảnh minh họa

Sen Đồng Tháp mang lại giá trị kinh tế hơn 1 tỷ đồng/ha

Tỉnh Đồng Tháp có giá trị sản xuất ngành hàng sen hàng năm trên 1.900 tỷ đồng, bình quân mỗi ha mang lại cho người dân hơn 1 tỷ đồng.

Sản phẩm từ sen được xuất khẩu sang nhiều nước, trong đó có Nhật Bản, với sản lượng xuất khẩu lớn.

Để nâng cao giá trị đặc sản, Đồng Tháp đã phát triển nhiều sản phẩm chế biến từ sen, ngoài ra còn dùng làm mỹ phẩm, nước hoa, đồ gia dụng và dùng trong may mặc.

Đồng Tháp đang tiếp tục triển khai mô hình “Xây dựng và hoàn thiện mô hình điểm quy mô 50 ha sen chuyển đổi sang hữu cơ, ứng dụng cơ giới hóa, công nghệ 4.0 gắn với liên kết tiêu thụ” để phát triển ngành hàng sen theo chuỗi giá trị gắn với kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh.

Baner F