Chờ...

Điểm tin sáng 24/8: Thanh tra doanh nghiệp kinh doanh vàng | Sụp hố thi công, 2 người thương vong

VOH - Những nội dung khác: Bờ biển Thanh Hóa bị xâm thực nghiêm trọng; Yêu cầu cấm cho thuê chó chụp hình nơi công cộng tại Đà Lạt

Hà Nội thanh tra 116 doanh nghiệp kinh doanh vàng

Từ ngày 15/8 đến 15/10, Cục Quản lý Thị trường TP Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra 116 doanh nghiệp kinh doanh vàng nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như kinh doanh vàng giả, sản phẩm vàng trang sức vi phạm sở hữu trí tuệ, hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ.

vang
Ảnh minh hoạ: TTO

Đợt kiểm tra này cũng nhằm tăng cường thông tin chính xác, toàn diện về các thủ đoạn và hình thức xử lý vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng.

Cục Quản lý Thị trường sẽ lấy mẫu kiểm định chất lượng sản phẩm vàng và kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về thương mại điện tử và ứng dụng số trong kinh doanh vàng.

Món ngon Hà Nội tại TPHCM thu hút du khách

Trong khuôn khổ chương trình "Những ngày Hà Nội tại TPHCM" từ ngày 22 đến 25/8, sự kiện ẩm thực Hà Nội tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đã thu hút đông đảo người dân Sài Gòn.

Với hơn 30 gian hàng, sự kiện này mang đến những món ăn truyền thống của thủ đô như bánh cuốn Thanh Trì, chả vịt Vân Đình, bánh gối Hà Nội... Mỗi món ăn được chế biến tại chỗ, đảm bảo hương vị tươi ngon và hấp dẫn.

Ban tổ chức mong muốn thông qua chương trình này để quảng bá văn hóa ẩm thực và các làng nghề truyền thống của Hà Nội đến với người dân và du khách quốc tế tại TPHCM.

Bờ biển Thanh Hóa bị xâm thực nghiêm trọng

Bờ biển tại các xã Hoằng Trường, Hoằng Thanh, Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa đang bị xâm thực nghiêm trọng, với tốc độ từ 15m đến 20m vào đất liền. Riêng tại xã Hoằng Phụ, có đoạn bị xâm thực dài hơn 1,7 km, sâu vào đất liền khoảng 100m.

Thanh hoa
Ảnh: TTO

Tình trạng này đã ảnh hưởng đến 25ha đất sản xuất, kinh doanh của người dân và đe dọa các công trình kè chống sạt lở, bảo vệ bờ biển khu du lịch Hải Tiến. Trước tình hình khẩn cấp này, UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu UBND huyện Hoằng Hóa theo dõi chặt chẽ và báo cáo kịp thời khi có diễn biến nguy hiểm.

Quảng Nam công nhận 25 doanh nghiệp đạt tiêu chí du lịch xanh

Quảng Nam là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai áp dụng Bộ tiêu chí du lịch xanh, và đến nay đã có 25 doanh nghiệp được UBND tỉnh công nhận đạt chứng nhận du lịch xanh.

Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Nam đã đón hơn 4,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 3,1 triệu lượt, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu du lịch trong 6 tháng đầu năm đạt 3.870 tỉ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ, và thu nhập xã hội từ du lịch đạt 9.095 tỉ đồng.

Sụp hố thi công cống thoát nước ở Cần Thơ khiến 2 người thương vong

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 23/8 tại công trình thi công cống thoát nước mưa tại Cần Thơ đã khiến một công nhân tử vong và một người khác bị thương.

Sup ho
Ảnh: TTO

Trong quá trình đào đất hố móng, đất đá trên thành hố bất ngờ sạt xuống, vùi lấp hai công nhân. Công nhân tử vong là ông Nguyễn Văn Tùng, 53 tuổi, quê quán Cần Thơ; công nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Yêu cầu cấm cho thuê chó chụp hình nơi công cộng tại Đà Lạt

 Ngày 23/8, UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu UBND TP Đà Lạt tăng cường quản lý trật tự đô thị, đặc biệt là xử lý nghiêm tình trạng cho thuê chó chụp hình tại các khu vực công cộng.

Các dịch vụ này không chỉ gây phản cảm mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Đà Lạt. UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu chấm dứt tình trạng chiếm dụng không gian công cộng để kinh doanh dịch vụ này, nhằm tiếp tục xây dựng hình ảnh Đà Lạt văn minh, thân thiện.

12haa