Chờ...

Điểm tin trưa 23/8: Thanh niên đu dây tầng 3 khách sạn | Mercedes-Benz hoạt động cầm chừng

VOH - Thị trường ô tô điện vào cuộc cạnh tranh; Nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 gia tăng kéo giá vé tăng; Hôm nay 23/8, tòa tuyên án đối với 254 bị cáo trong vụ Cục Đăng kiểm…là những tin nổi bật.

Thị trường ô tô điện vào cuộc cạnh tranh

Từ đầu năm 2024 đến nay, nhiều hãng ô tô điện Trung Quốc đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam với nhiều chủng loại và giá cả. Sự cạnh tranh từ các hãng xe điện giúp người có nhu cầu mua xe có thêm lựa chọn với giá hợp lý hơn, nhưng vẫn còn đó nhiều nỗi lo về hạ tầng, tiện ích.

“Khi bán vào thị trường Việt Nam với giá rẻ, người bán không có cam kết gì về trạm sạc, hệ thống hạ tầng năng lượng cho xe, thiết nghĩ cơ quan chức năng phải có quy định rõ ràng hơn, chẳng hạn yêu cầu quy chuẩn về trạm sạc; kế đó là các tiêu chuẩn về pin đối với xe nhập khẩu”, chuyên gia kinh tế Nguyễn Thường Lạng, Viện Thương mại và Kinh tế quốc tế khuyến cáo.

Nam thanh niên đu dây ở tầng 3 khách sạn như “người nhện”

Theo thông tin ban đầu, tối 22/8, người dân nghe thấy tiếng động phía trước một khách sạn trên đường Đê Bao 2-3 (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM) liền kiểm tra thì thấy kính cửa sổ trên lầu 3 đã bị vỡ.

Thời điểm này, một nam thanh niên cởi trần đang ngồi trên mái che phía trước khách sạn. Người này có biểu hiện bất thường tay bám vào sợi dây cáp.

Một lúc sau, nam thanh niên trên di chuyển leo trèo qua lại trên mái nhà dân rồi xuống đất.

Lực lượng chức năng kịp thời khống chế đưa nam thanh niên trên về trụ sở. Vụ việc gây náo loạn cả khu dân cư trong đêm.

khach-san-o-binh-chanh
Nam thanh niên ngồi trên mái che phía trước khách sạn - Ảnh cắt từ clip do người dân ghi lại

Nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 gia tăng kéo giá vé máy bay tăng theo

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024 kéo dài 4 ngày từ 31/8 - 3/9, càng sát ngày nghỉ, nhu cầu đặt các tour du lịch càng gia tăng, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch tăng chuyến, nhất là các đường bay đến các điểm du lịch nội địa.

Dữ liệu của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy, giá vé trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024 có tăng hơn so với ngày thường trước kỳ nghỉ lễ khoảng 20%.

Đại diện các công ty du lịch - lữ hành chia sẻ, giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay mặc dù tăng cao hơn so với ngày thường, nhưng đã giảm so với mùa cao điểm du lịch hè.

ve-may-bay
Ảnh minh họa

Mercedes-Benz hoạt động cầm chừng

Theo báo cáo từ Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) cho UBND TP.HCM, dù dự án Mercedes-Benz Việt Nam đến tháng 4/2025 mới hết hạn, tuy nhiên do không bảo đảm hoàn thành thủ tục gia hạn dự án ở Việt Nam nên tập đoàn không thể tính toán được kế hoạch đầu tư, sản xuất tại nhà máy ở Việt Nam.

Theo báo cáo từ Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco): "Số lao động tại Mercedes-Benz liên tục bị cắt giảm, hiện tại còn hơn 500 và sẽ tiếp tục cắt, người lao động chỉ làm 2 ngày/tuần. Khó khăn trên cũng góp phần vào tình hình kết quả kinh doanh thua lỗ của Mercedes-Benz Việt Nam gần đây".

Giữa tháng 7/2024, Tập đoàn Mercedes - Benz Group AG gửi ‘tâm thư’ đến Thủ tướng đề nghị can thiệp khẩn cấp để hoàn tất việc gia hạn và tránh việc phải đóng cửa nhà máy sản xuất Mercedes-Benz tại Việt Nam.

"Tâm thư" trên cũng gửi đến các bộ, lãnh đạo TPHCM và các sở chuyên môn.

Mercedes-Benz mong Thủ tướng hỗ trợ chủ trì và chỉ đạo các bộ ngành liên quan ưu tiên hoàn thành gia hạn dự án Mercedes-Benz Việt Nam trước 31/8/2024 để tránh ‘khủng hoảng’ cho doanh nghiệp.

20231121162101-17243251829491968195953
Đến tháng 4/2025, dự án của Mercedes - Benz Việt Nam sẽ hết hạn - Ảnh: TTO

Hôm nay 23/8, tòa tuyên án đối với 254 bị cáo trong vụ Cục Đăng kiểm

Sau gần một tuần nghị án kéo dài, Tòa án nhân dân TPHCM sẽ tuyên án vụ tiêu cực tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm, chi cục đăng kiểm tại TPHCM và các địa phương khác.

Trước đó tại cuối phần tranh luận, đại diện viện kiểm sát căn cứ diễn biến tại phiên tòa và cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đã thay đổi mức hình phạt đề nghị đối với một số bị cáo.

Baner F