Điểm tin sáng 25/2: Chỉ đạo khẩn về viêm phổi nặng do virus | Phạt hơn 787 triệu đồng vì phá rừng

(VOH) - Và còn các tin tức đáng chú ý: Giải cứu cam miền Tây, sớm khắc phục sụt, lún trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Cần sớm khắc phục sụt, lún trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình xuất hiện nhiều điểm hằn lún, đặc biệt là việc lún lệch tại khu vực tiếp giáp giữa mặt đường cao tốc và cầu chui dân sinh.

Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo chủ đầu tư (Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC) khẩn trương có giải pháp khắc phục.

VEC cho biết, các đơn vị bảo trì đã nắm được hiện trạng này và đã tăng cường kiểm tra, rà soát để lên phương án khắc phục các điểm hằn lún trong thời gian tới.

Bị xử phạt hơn 787 triệu đồng về hành vi phá rừng trái pháp luật

UBND tỉnh Quảng Trị xử phạt 4 đối tượng với tổng số tiền 625 triệu đồng; còn UBND huyện Đakrông xử phạt 3 đối tượng khác, với tổng số tiền 162,5 triệu đồng. Các đối tượng đều có hành vi phá rừng trái pháp luật và có độ tuổi từ 32 đến hơn 50 tuổi.

Diện tích rừng bị xâm hại tương đối lớn, lên đến hàng chục ha nên các đối tượng vừa bị phạt tiền vừa bị buộc trồng lại rừng. Tổng mức xử phạt của vụ việc trên là hơn 787 triệu đồng.

Điểm tin sáng 25/2: Chỉ đạo khẩn về viêm phổi nặng do virus | Phạt hơn 787 triệu đồng vì phá rừng 1
Ảnh minh họa

Hai mươi tỉnh phía nam được chỉ đạo khẩn về viêm phổi nặng do virus

Tỉnh biên giới của Campuchia giáp Việt Nam phát hiện 2 ca nhiễm cúm gia cầm A (H5N1), trong đó 1 ca tử vong. Do vậy, Viện Pasteur TP.HCM chỉ đạo khẩn 20 tỉnh phía nam tăng cường giám sát viêm phổi nặng do virus.

Viện Pasteur TP.HCM đề nghị Sở Y tế của 20 tỉnh, thành khu vực phía nam tập trung giám sát tại địa bàn, giám sát chặt chẽ người ra/vào/ở vùng có dịch; giám sát gia cầm, động vật thủy sản vào Việt Nam.

Phối hợp để phát hiện sớm ổ dịch và triển khai ngay công tác truyền thông đến người dân về các biện pháp phát hiện, phòng chống bệnh gia cầm như vệ sinh cá nhân; không tiêu thụ, buôn bán, sử dụng gia cầm, sản phẩm gia cầm chết không rõ nguyên nhân. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang.

Điểm tin sáng 25/2: Chỉ đạo khẩn về viêm phổi nặng do virus | Phạt hơn 787 triệu đồng vì phá rừng 2
Ảnh minh họa

Bắt kẻ lừa đảo bán hàng rẻ qua mạng chiếm đoạt tiền

Hôm qua 24/2, Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tuấn Hùng (SN 2001, trú tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tài khoản Facebook và Zalo "Xe máy nhập khẩu Thanh Sơn" do Hùng sử dụng thường xuyên đăng tải các bài viết với nội dung bán xe máy và phụ tùng xe máy với giá rẻ. Khi có người đặt hàng, Hùng yêu cầu phải chuyển tiền đặt cọc trước, nhận hàng sau.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền của người mua, Hùng không chuyển hàng và cắt đứt mọi liên lạc. Hùng đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 110 triệu đồng của nhiều bị hại.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Điểm tin sáng 25/2: Chỉ đạo khẩn về viêm phổi nặng do virus | Phạt hơn 787 triệu đồng vì phá rừng 3
Công an làm việc với đối tượng Nguyễn Văn Tuấn Hùng. Ảnh: Công an Nghệ An

Giải cứu cam miền Tây

Không chỉ siêu thị, sàn thương mại điện tử, nhiều cửa hàng, quán ăn, tổ chức, cá nhân tại TP.HCM cũng tham gia góp sức tiêu thụ cam sành, ủng hộ bà con tỉnh Vĩnh Long thoát cảnh đổ bỏ nông sản

Tại khắp các nẻo đường, nhiều điểm bán "giải cứu" mới cũng được dựng lên với giá phổ biến 8.000 đồng/kg. Nhiều khách thấy biển "giải cứu" liền hỏi mua 3 - 5kg ủng hộ, nhiều người cho biết không phải vì rẻ mà muốn ủng hộ bà con Vĩnh Long.

Trên Facebook, nhiều hội nhóm nông sản miền Tây, hội nhóm từ thiện… cũng nhộn nhịp các bài đăng kêu gọi hỗ trợ.