Điểm tin chiều 24/2: Ca ghép đa tạng thành công đầu tiên ở VN | Bị lừa do muốn rút tiền BHXH sớm

(VOH) – Các tin khác: Cầu vượt nút giao thông Phạm Ngọc Thạch sẽ thông xe trong tháng 4; Bình Dương thông tin lý do công an chậm thụ lý vụ mất xe máy.

Muốn rút tiền bảo hiểm xã hội (BHXH) sớm, một cá nhân bị lừa đảo trên 100 triệu đồng

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết vừa nhận được thông tin về việc có một số đối tượng giả danh Fanpage Facebook của BHXH Việt Nam để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Do cần rút tiền BHXH nên chị V. trú tại tỉnh Hải Dương có bình luận vào một bài viết trên trang Fanpage Facebook có tên “Bảo hiểm xã hội” và được hướng dẫn nộp tổng số tiền là 109 triệu đồng để nhận được về 202 triệu đồng tiền BHXH. Kết quả, chị V. vẫn chưa rút được tiền và không liên lạc được với ai nên đã trình báo về vụ việc với Cơ quan Công an.

Ca ghép đa tạng tim - thận thành công đầu tiên ở Việt Nam

Ngày hôm nay 24/2, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Hà Nội, thông tin thành công ca ghép đa tạng tim - thận đầu tiên.

Bệnh nhân là Q. (37 tuổi, trú tại Gia Lai) bị mắc bệnh cơ tim giãn, suy tim và rối loạn nhịp nặng, dẫn đến suy thận giai đoạn cuối, phải chạy thận nhân tạo liên tục trong 5-6 năm nay. Do tất cả biện pháp điều trị nội khoa không mang lại kết quả, anh Q. được các bác sĩ hướng dẫn đi mổ ghép cả tim và thận. Tuy nhiên, trường hợp của anh Q. là kỹ thuật rất phức tạp, chưa phổ biến ở Việt Nam.

Điểm tin chiều 24/2: Ca ghép đa tạng thành công đầu tiên ở VN | Bị lừa do muốn rút tiền BHXH sớm 1
Ca ghép đa tạng gồm tim và thận đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: VGP

Cầu vượt nút giao thông Phạm Ngọc Thạch sẽ thông xe trong tháng 4

Cầu vượt chữ C nút giao thông Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) được khởi công tháng 11/2021, dự kiến ban đầu hoàn thành trong tháng 6/2022, trải qua 2 lần lùi tiến độ, đến nay đã hoàn thành 80% khối lượng.

Cầu vượt thép được lắp ghép theo hình chữ C dài hơn 320m, rộng 9m, tổ chức giao thông hai chiều từ Phạm Ngọc Thạch đi Chùa Bộc cho hai làn xe hỗn hợp.

Bình Dương thông tin lý do công an chậm thụ lý vụ mất xe máy

Chiều nay 24/2, ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân (UBND) phường Bình Hòa, Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, đã có báo cáo vụ việc công an địa phương chậm xử lý 2 xe máy nghi bị trộm đang giấu trong phòng trọ trên địa bàn.

Lý do chậm xử lý được thông tin rằng 2 xe máy được cho là mất trộm lúc này để đuôi xe quay vào bên trong nên không quan sát được biển số xe để xác định chính xác phương tiện mất trộm. Bên cạnh đó, tài sản mất trộm là từ nơi khác đến nên chưa có hồ sơ để lực lượng chức năng xử lý.