Chờ...

Điểm tin sáng 25/7: Đảm bảo ATGT trong 2 ngày Quốc tang | Nhiều hoạt động tri ân người có công

VOH - Những tin tức khác: Nhà trọ tại TPHCM phải đạt diện tích tối thiểu 5m2 sàn/người và an toàn PCCC; Đồng Nai sẽ lấy 5,2 triệu m3 đất dư ở sân bay Long Thành làm cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

TPHCM tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trong hai ngày Quốc tang

Trong hai ngày Quốc tang, Sở Giao thông vận tải TPHCM yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, rà soát, điều chỉnh và sửa chữa những hư hỏng hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ, vệ sinh mặt đường, biển báo giao thông tại khu vực trung tâm thành phố.

Các tuyến đường xung quanh Hội trường Thống Nhất, lộ trình di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Hội trường Thống Nhất, các cửa ngõ ra vào thành phố, trục đường Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ, đường Phạm Văn Đồng, đường Võ Nguyên Giáp... được đảm bảo an toàn, sạch đẹp.

CSGT. TPHCM
Ảnh minh hoa: VNN

Thanh tra Sở Giao thông vận tải TPHCM tăng cường bố trí lực lượng và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Công an thành phố trong việc điều tiết giao thông trên các tuyến đường xung quanh khu vực Hội trường Thống Nhất, sân bay Tân Sơn Nhất và lộ trình di chuyển từ sân bay đến Hội trường Thống Nhất.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng tăng cường bố trí lực lượng điều tiết hoạt động xe buýt tại sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực trung tâm thành phố, nhắc nhở các đơn vị quán triệt tài xế xe buýt chấp hành nghiêm chỉnh hệ thống báo hiệu, chỉ dẫn của lực lượng chức năng, không bấm còi khi lưu thông trong trung tâm thành phố.

Nhà trọ tại TPHCM phải đạt diện tích tối thiểu 5m2 sàn/người và an toàn PCCC

Sở Xây dựng TPHCM vừa trình đề cương đề án quản lý, hỗ trợ nhà ở riêng lẻ có mục đích cho thuê trọ tại TPHCM lên UBND TPHCM. Theo đó, các nhà ở riêng lẻ cho thuê trọ không bảo đảm về diện tích tối thiểu (dự kiến 5m2 sàn/người) và an toàn phòng cháy chữa cháy sẽ bị buộc dừng hoạt động.

Sở Xây dựng sẽ phối hợp với Công an TP ban hành quy định diện tích tối thiểu và an toàn phòng cháy chữa cháy đối với nhà ở riêng lẻ cho thuê trọ trên địa bàn TP, hoàn tất trong tháng 10/2024. Công an TP sẽ chủ trì xây dựng hướng dẫn an toàn phòng cháy, chữa cháy cho nhà ở riêng lẻ có mục đích cho thuê trọ (hoàn thành trong tháng 9/2024).

Hiện nay trên địa bàn TP có khoảng 60.500 công trình nhà trọ tư nhân đang kinh doanh, trong đó có khoảng 12.800 công trình (chiếm tỉ lệ 21%) không đủ điều kiện an toàn để tiếp tục hoạt động. Các công trình này phải thực hiện việc chuyển đổi để đạt tiêu chuẩn quy định tối thiểu nếu muốn tiếp tục hoạt động.

TPHCM có thể đi đầu về kiểm định khí thải xe máy trong 5 năm

TPHCM có thể đi đầu trong việc kiểm định khí thải xe máy trong 5 năm tới, theo ý kiến của các chuyên gia tại hội thảo về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô tham gia giao thông do Trường đại học Việt Đức (Bình Dương) và đối tác tổ chức ngày 24/7.

Với khoảng 8 triệu xe máy và hơn 1 triệu ô tô, lượng lớn xe cộ không chỉ gây ra vấn đề về ùn tắc, tai nạn giao thông mà còn tác động lớn đến sức khỏe người dân. Theo thống kê và phân tích, bụi mịn PM2.5, PM10 là nguyên nhân của 1.840 – 3.150 ca tử vong/năm, gấp 3 – 5 lần số tử vong vì tai nạn giao thông ở TPHCM.

KIem dinh xe may
Ảnh minh hoạ: TTO

Để giải quyết bài toán kiểm định khí thải xe máy, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ huy động khoảng 300 đơn vị trong hệ thống kiểm định xe cơ giới hiện nay, hơn 600 cơ sở bảo dưỡng xe máy, 1.800 đơn vị thuộc hệ thống các xưởng bảo hành bảo dưỡng xe máy. Tổng cộng sẽ có khoảng 2.700 đơn vị có thể kiểm định khí thải xe máy.

Đồng Nai sẽ lấy 5,2 triệu m3 đất dư ở sân bay Long Thành làm cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Đồng Nai tham mưu về việc sử dụng nguồn vật liệu san lấp từ khu vực 187 ha quy hoạch ga T3 cảng hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn 2) phục vụ thi công đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Theo tính toán, nếu lấy 5,2 triệu m3 đất từ sân bay để đắp cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thì chi phí xây dựng sẽ giảm khoảng 400 tỉ đồng so với mua đất thương mại trong lúc đang rất khan hiếm.

Đặc biệt, có đủ đất đắp, nhà thầu sẽ thi công đảm bảo tiến độ dự án để nối liền mạch với đoạn cao tốc qua địa bàn Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai về sử dụng đất dư từ sân bay Long Thành giúp dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có đủ đất đắp, đảm bảo tiến độ thi công và giảm chi phí xây dựng.

Đa dạng hoạt động tri ân người có công với cách mạng tại các tỉnh thành

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), ngày 24/7, các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức nhiều hoạt động nhằm tri ân người có công, thân nhân người có công với cách mạng.

Tại Quảng Ngãi, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công với cách mạng. Dịp này, Quảng Ngãi đang chuyển, trao 51.235 suất quà, tổng trị giá 15,5 tỷ đồng; 52.259 suất quà của UBND tỉnh Quảng Ngãi với kinh phí 26,1 tỷ đồng đến các địa phương, người có công và thân nhân người có công trên địa bàn.

Nguoi co cong 2024
Ảnh minh hoạ: VGP

Tại Bến Tre, các đoàn viên, thanh niên đã đến thăm và tặng quà 25 Mẹ Việt Nam Anh hùng đang sinh sống tại huyện Mỏ Cày Nam. Toàn tỉnh Bến Tre hiện có 6.934 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 127 mẹ là Liệt sỹ; 129 mẹ còn sống.

Tại Kon Tum, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sư đoàn 10, Sư đoàn 320 và các cựu chiến binh Đại đoàn Đồng Bằng đã tổ chức dâng hương, hoa các anh hùng, liệt sỹ tại Di tích lịch sử Điểm cao 995 – Chư Tan Kra.

Đà Lạt sẽ mở rộng không gian đi bộ dọc Đồi Cù và hồ Xuân Hương

Thành phố Đà Lạt đang xây dựng phương án mở rộng không gian đi bộ dọc tuyến đường Trần Quốc Toản, nhằm tăng giá trị không gian du lịch quanh danh thắng hồ Xuân Hương và Đồi Cù.

Không gian đi bộ dự kiến là một tuyến đường dài khoảng 1,6km song song với đường Trần Quốc Toản, có phần nền cao hơn nền đường hiện tại, nhằm giúp người đi bộ hướng tầm mắt về không gian mặt hồ Xuân Hương và khu vực quảng trường Lâm Viên.

Tuyến đường đi bộ này phải đảm bảo hài hòa về cảnh quan, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, không đào đắp, san gạt mặt bằng và phải thực hiện xong phương án trong tháng 7/2024.

12haa